Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Đồ gỗ nếu bị mối mọt phải làm như thế nào để xử lý nhanh chóng?

Đồ gỗ nếu bị mối mọt phải làm như thế nào để xử lý nhanh chóng?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sau thời gian sử dụng, bạn sẽ phát hiện ra đồ gỗ bị mối mọt xâm lấn. giờ đây, làm thế nào để xử lý tránh gây ảnh hưởng đến tác dụng sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Kenli sẽ mách bạn các phương pháp để giải quyết sự việc đồ gỗ bị mối mọt phải làm sao. Hãy cùng khám phá và tìm ra cách thích hợp để xử lý tình trạng này nhanh chóng nhé.


Những cách xử lý đồ gỗ bị mối mọt thông dụng

Khi sử dụng đồ gỗ, việc bị mối mọt ăn là chuyện khá phổ biến và khó tránh khỏi. Chính vì thế, hầu hết mọi người đều tìm kiếm các cách thức xử lý khi rơi vào trường hợp này. Dưới đây là 1 số cách thức hiệu quả mà nhiều người truyền tai nhau hiện nay. 

Đánh vecni

Trong số những chiến thuật đơn giản để xử lý đồ gỗ bị mối mọt đó chính là dùng vecni. Cách này khá đơn giản và dễ dàng nhưng lại vô cùng công dụng và không tốn nhiều thời gian. Bạn chỉ cần phủ 2 đến 3 lớp vecni lên thì mọi vấn đề sẽ được xử lý. Hơn nữa, đồ gỗ còn sở hữu vẻ bên ngoài mới bóng bẩy và bắt mắt hơn.


Bạn có thể chọn mua vecni tại các cửa hàng hoặc thông qua online. Tuy nhiên, hãy chọn đơn vị uy tín để đảm bảo sản phẩm chất lượng không gây hại cho sức khỏe.


Lưu bản nháp tự động


Đánh vecni để che đi chỗ bị mối mọt ăn


 Quét, phun sơn lên đồ gỗ

Mối, mọt ăn vào đồ gỗ sẽ gây nên những lỗ hỏng hoặc những điểm nhỏ mất thẩm mỹ. Nếu như không xử lý ngay sẽ để cho tuổi thọ đồ gỗ bị giảm. Đồng thời, vẻ đẹp của đồ nội thất và cả không gian sẽ bị ảnh hưởng. Hiện giờ, bạn chỉ cần dùng sơn phủ lên một lớp sau khi đã làm đầy lỗ hổng. Lớp sơn này sẽ giúp che dấu các khuyết điểm trên đồ gỗ. Khi nhìn vào, bạn sẽ khá khó nhận thấy sự khác biệt và vấn đề bên dưới. 

Sử dụng keo trám cho đồ gỗ

Một cách đơn giản dễ dàng mà nhiều người vẫn hay dùng đó là sử dụng keo chuyên dụng cho đồ gỗ để làm lành các vết nứt, lỗ hổng. Loại keo này có công dụng kết dính nên sẽ giúp bạn xử lý vấn đề nhanh chóng. Sau khi đã cho keo vào vị trí bị mối mọt ăn thì bạn cần cho thêm vụn gỗ để trám lại. Cuối cùng, đừng quên một lớp sơn hoặc vecni để tạo vẻ đẹp như mới cho đồ gỗ. 

Những chú ý khi xử lý đồ gỗ bị mối mọt

Mọi cách khắc phục đều có ưu điểm, nhược điểm riêng nên bạn cần xem xét kỹ càng để áp dụng. Đồng thời, mọi cá nhân hãy chú ý thêm một vài vấn đề sau để đảm bảo hiệu quả khi thực hiện.


Công ty Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Go ghep cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.



Xem xét chỗ đồ gỗ bị mối mọt xâm nhập



  • Kiểm tra chỗ bị mối mọt ăn trước khi xử lý để bảo đảm không còn vấn đề phát sinh kế tiếp.

  • Trước khi đánh vecni, dán keo hoặc phun sơn thì cần làm khô đồ gỗ để giai đoạn xử lý suôn sẻ.

  • Nên chọn các loại sơn cùng màu để bảo đảm vẻ đẹp thẩm mỹ như ban đầu.

  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và vật dụng cần thiết khi bắt đầu xử lý mối mọt trên đồ gỗ.

Phòng tránh mối mọt cho đồ gỗ bằng cách nào? 


Ông bà ta thường có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” và nó khá đúng khi áp dụng vào trường hợp này. Thay vì để đến lúc bị mối mọt mới xử lý thì tại sao bạn không phòng ngừa ngay từ đầu.


Đặt đồ gỗ dưới ánh nắng nhẹ

Thông thường, đồ gỗ khi bị ẩm sẽ tương đối dễ xuất hiện mối mọt. Do đó, trong quy trình sử dụng bạn nên đặt nó ở dưới trời nắng nhẹ. Việc này sẽ giúp đồ gỗ luôn khô ráo và mối mọt cũng không có điều kiện phát triển. Mặc dù thế khi phơi, bạn cần chú ý không nên đặt dưới ánh nắng quá gắt để tránh làm đồ gỗ cong vênh. 

Hạn chế đồ gỗ dính nước


Có thể bạn chưa biết, mặc dù là bàn ghế gỗ hay sofa da thật thì khi dính nước cũng tương đối phiền toái. Hơn nữa, đồ gỗ dính nước sẽ khá nhanh hỏng. Hơn nữa, đây còn là điều kiện để mối mọt xuất hiện dễ dàng hơn. Bởi thế, khi sử dụng bạn nên giảm đồ gỗ dính nước. Như vậy, tuổi thọ của sản phẩm sẽ được kéo dài lâu hơn. 

Dùng tinh dầu cam bôi lên đồ gỗ

Có thể bạn chưa biết, tinh dầu cam chính là khắc tinh của mối mọt. Việc bôi tinh dầu cam lên trên bề mặt của đồ gỗ sẽ giảm sự xâm nhập. Như vậy, bạn sẽ chẳng còn phải lo sợ những lỗ hổng hoặc vết nứt xuất hiện trên bề mặt của đồ gỗ.



Bôi tinh dầu cam để đuổi mối mọt


Sử dụng bột hàn the cho đồ gỗ

Ngoài những phương án kể trên, chúng ta còn có thể dùng hàn the để xua đuổi mối mọt. Bạn chỉ cần mua một ít bột hàn the và trộn cùng với nước để sử dụng. Cho dung dịch này vào bình xịt nhỏ. Dùng nó xịt lên đồ gỗ để xua đuổi mối mọt. Việc này nên được thực hiện sau khi trời xuất hiện một trận mưa lớn hoặc những đợt gió mang theo hơi ẩm cao. 

Lời kết 

Với những thông tin mà bài viết chia sẻ mong rằng, bạn đã biết được đồ gỗ bị mối mọt phải làm sao. Áp dụng phương pháp phù hợp sẽ giúp vấn đề được xử lý gọn gàng, mau lẹ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tính ứng dụng của loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *