Trang chủ / Dịch vụ khác / Du lịch Thái nên đổi sang tiền nào? Chia sẻ cho bạn kinh nghiệm để có một chuyến du lịch Thái Lan trọn vẹn

Du lịch Thái nên đổi sang tiền nào? Chia sẻ cho bạn kinh nghiệm để có một chuyến du lịch Thái Lan trọn vẹn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn có một chuyến du lịch đến Thailand và đang lo lắng về việc đổi tiền? Bạn đang tự hỏi cách thực hiện các giao dịch một cách hiệu quả nhất? Đừng để việc đổi tiền trở thành một gánh nặng khi bạn đặt chân đến đất nước này. Hãy cân nhắc áp dụng những gợi ý đơn giản qua bài viết dưới đây.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu đổi Đổi tiền thái ở đâu


Thái Lan sử dụng tiền gì?

Đồng Baht Thái (Thai Baht) là đơn vị tiền tệ chính thức tại đất nước Thái Lan. Ký hiệu là “฿” và mã theo chuẩn quốc tế là “THB“. Tiền ở Thái Lan được lưu hành ở dạng tiền giấy lẫn xu. Trong các số đó:



  • Tiền giấy có mệnh giá thấp nhất là 20 THB và cao nhất là 1000 THB.

  • Tiền xu có giá trị từ 10 THB trở xuống (1, 2, 5 và 10 THB)

Tiền xu được sử dụng khá phổ biến và thường xuyên ở Thái Lan. Bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình một ít tiền xu trong người.


Ngoài các chợ nhỏ lẻ và quán ăn vặt thì phần lớn các trung tâm thương mại hay khách sạn đều sử dụng thẻ tín dụng để giao dịch. Trong trường hợp không kịp đổi qua tiền Thái thì sử dụng tiền có sẵn qua ngân hàng là sự lựa chọn tối ưu nhất.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu đổi Tiền Thái Lan

Lưu bản nháp tự động

Để biết được tỷ giá hiện tại của đồng tiền Thái, bạn có thể lên Google và tìm từ khoá “(Số tiền bạn cần quy đổi) THB to VND“, tương tự đổi tiền VND qua Baht. Tại đây, các tỷ giá bạn tham khảo được cập nhật liên tục mang tính tương đối.


Đi Thái đem bao nhiêu tiền là hợp lý?


Luật pháp tại đây cũng quy định về số tiền mà du khách được phép mang khi tham gia cuộc hành trình du lịch đến đất nước Thái Lan. Theo đó, du khách cần phải có ít nhất 20.000 Baht (tương đương với 700 USD) trong ví, và không được vượt quá mức 152.000 Baht (tương đương với khoảng 5000 USD). Với số tiền nằm trong khoảng này, bạn không cần phải thực hiện thủ tục khai báo tại cửa khẩu khi nhập cảnh Thái Lan.


Các cách đổi tiền Baht Thái


Ngân hàng


Một trong những cách phổ biến được nhiều người lựa chọn là giao dịch qua ngân hàng. Có thể kể đến một số ngân hàng lớn như: Vietcombank, Vietinbank, Sacombank, MB Bank.. Bằng cách đến ngân hàng, bạn có thể lựa chọn đổi tiền từ tiền VND sang Thái hay các ngoại tệ khác. Tuy nhiên, phương pháp này thường mất nhiều thời gian và có thể có phí giao dịch cao.


Dịch vụ chuyển tiền trung gian


Bạn có thể lựa chọn quy đổi tiền Thái Lan tại những địa điểm uy tín như Nhận Ship Hàng. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao sử dụng tiền tệ của đa số người, Nhận Ship Hàng đã cho ra đời dịch vụ nạp tiền Baht qua ngân hàng Thailand.



 Lợi ích khi đổi đồng Baht qua ngân hàng so với tiền mặt

Thứ nhất: Sử dụng ngân hàng giúp bạn tránh rủi ro khi mang theo một số lượng lớn tiền mặt. Tiền của bạn sẽ được lưu trữ trong tài khoản ngân hàng và bạn có thể thực hiện các giao dịch an toàn thông qua các dịch vụ điện tử.


Thứ hai: Sử dụng ngân hàng giúp bạn thực hiện các giao dịch một cách linh hoạt thông qua mạng, điện thoại hoặc trực tiếp tại chi nhánh. Tiết kiệm thời gian và công sức.


Thứ ba: Thường áp dụng phí giao dịch thấp hơn so với các điểm đổi tiền riêng lẻ, nhất là tại các khu vực du lịch. Việc tránh phí cao có thể giúp bạn tiết kiệm tiền một cách đáng kể.


Thứ tư: Dịch vụ chuyên nghiệp tại Nhận Ship Hàng sẽ hỗ trợ, giúp bạn giải quyết mọi thắc mắc hay vấn đề có thể phát sinh trong giai đoạn quy đổi tiền.


Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các điểm về đổi tiền khi du lịch Thailand

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *