Trang chủ / Dịch vụ khác / Làm cách nào cho đi du lịch hoài nhưng vẫn bảo đảm sức khỏe?

Làm cách nào cho đi du lịch hoài nhưng vẫn bảo đảm sức khỏe?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Blogger Lý Thành Cơ khiến nhiều tín đồ du lịch thích thú vì thường xuyên chia sẻ những bức ảnh đi du lịch tuyệt đẹp, thậm chí là ở những nơi có điều kiện thời tiết khá hà khắc. Vậy làm sao để đi du lịch hoài mà vẫn khỏe? Blogger này đã chia sẻ một số ít tips hay. Bạn nên save lại nếu muốn có những chuyến xê dịch thật vui mà vẫn đảm bảo sức khỏe về sau nhé.

Trong số những chuyến đi đầu tiên, Lý Thành Cơ thường đề cao sự ngẫu hứng, tùy ý giờ giấc và ăn ngủ. Sau một thời gian, nam blogger sinh năm 1992 ban đầu mỏi mệt nhiều hơn và bớt hứng thú khi đi chơi. Anh nhận thấy giữ sức khỏe là việc quan trọng trong hoạt động du lịch lâu dài.

Dưới đây là các cách tác dụng mà Cơ đã và đang áp dụng để mỗi chuyến đi không trở thành gánh nặng lên sức khỏe.

Ngủ đủ giấc

Đối với nhiều người, đi du lịch là để xả hơi, giải trí hết cỡ, nhất là những ai đi theo hội nhóm. Họ thường vui chơi giải trí đến đêm, thậm chí đến sáng. Theo Cơ, những đêm thiếu ngủ sẽ khiến ngày hôm sau của bạn thiếu sức sống và khó có thể tận hưởng chuyến đi trọn vẹn.

Nam blogger cho biết, anh luôn đặt giới hạn chuyện lễ hội đêm khi du lịch. Đặc biệt, nếu ngày hôm đó vừa di chuyển đường dài sẽ khiến cơ thể dễ kiệt sức. Thế nên, anh chọn cách ngủ đúng giờ, đủ giấc để “sạc pin” cho ngày dài đi nhiều nơi, nhiều hoạt động, và để tăng đề kháng tránh bị bệnh vặt như cảm, sốt.

Anh cũng chia sẻ một bí quyết cho ai đến những nơi khác múi giờ. Nếu bạn thường ngủ lúc 22h, hãy cố gắng thức đến 22h theo giờ địa phương, bạn sẽ thức dậy tương ứng với thời gian sinh hoạt của người bản địa.

Mặc trang phục phù hợp thời tiết và hoạt động

Không ít bạn mặc kiểu “thời trang phang thời tiết” để có những tấm ảnh đẹp. Tuy nhiên quan điểm của Cơ là trang phục nên phù hợp với thực trạng điểm đến. Mùa đông mang đủ đồ ấm, mùa mưa mang đồ mau khô và đồ dự phòng, mùa nóng mặc đồ thoáng mát…

Ngoài ra, với những chuyến đi đặc biệt như leo núi, trèo đèo lội suối, bơi lặn, bạn nên mang trang phục chuyên dụng với hoạt động bạn chọn.

Lưu bản nháp tự động

Ăn đủ bữa và đủ chất

Từng đồng hành cùng nhiều người, Lý Thành Cơ nhận ra có hai trường hợp khi du lịch là ăn quá nhiều, và bỏ bữa.

Đến địa phương có nhiều đặc sản ngon, hợp vị, nếu như muốn thưởng thức hết bạn nên giảm lượng đồ ăn của món đó, ví dụ gọi phần trẻ em; hoặc có thể chia thành nhiều bữa trong ngày. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp dạ dày tiêu thụ thức ăn hiệu quả, tránh bị đầy hơi và đau bụng.

Trong chuyến đi bạn phải hoạt động nhiều, do đó dù là người hay bỏ bữa, bạn vẫn nên ăn đúng giờ để nạp năng lượng, nhất là khi đi theo tour sẽ khó ăn uống tùy ý. Ngoài ra mang trong mình một ít đồ ăn nhẹ bên người là 1 cách chống đói nếu đi đường không tìm kiếm được chỗ ăn uống.

Bên cạnh đó, khi đi chơi bạn có xu hướng ăn nhiều đồ vặt, và các đặc sản có thể không cân bằng dinh dưỡng, thường là nhiều đạm từ thịt, hải sản và thiếu chất xơ. Hãy mua thêm trái cây, nước trái cây ít đường, gọi thêm món rau trong bữa ăn.

Uống đủ nước lọc

Các thức giải khát như nước ngọt, sinh tố, trà sữa ở địa phương thật sự hấp dẫn, nhưng chúng không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho bạn từng ngày. Nước lọc giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, giảm căng thẳng, mệt mỏi, và giữ làn da tránh bị khô hay cháy nắng. Bạn nên mang chai cá nhân đựng nước lọc mang theo, và uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Thực hiện các bài tập thể dục nhẹ

Trừ các chuyến trekking hoặc phải hoạt động nhiều, Một trong những chuyến đi từ tốn, blogger lưu ý một số bài tập nhẹ từ 15 – 30 phút để cơ thể khỏe khoắn, năng động hơn.

Đi bộ quanh khuôn viên khách sạn, đi ra quán cà phê, tập yoga hoặc bài thể dục cơ bản ngoài sân vườn… là cách luyện tập nhẹ nhàng, hiệu quả hơn khi ở không gian tự nhiên, trong lành. Những ai khỏe có thể bơi tại hồ hoặc biển, hít đất, chạy bộ, chạy tại chỗ hoặc tập trong phòng gym của khách sạn.

 Nguồn: Làm sao để đi du lịch hoài mà vẫn đảm bảo sức khỏe?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Một số bí kíp đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *