Trang chủ / Du lịch / Kinh nghiệm du lịch / Lúc nào phù hợp nhất để du lịch nước Nhật

Lúc nào phù hợp nhất để du lịch nước Nhật

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Đất nước mặt trời mọc” không chỉ cuốn hút du khách bởi phong cảnh tuyệt đẹp, mà còn lôi cuốn bởi Văn hóa mang đầy bản sắc dân tộc. Nhật  có bốn mùa đặc trưng riêng, tuy vậy du lịch Nhật Bản thời điểm nào đẹp nhất? là điều mà không ít người quan tâm. Dưới đây, là những chia sẻ về vụ việc này mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn.

Lưu bản nháp tự động

Du lịch Nhật mùa nào, tháng mấy đẹp?

  • 1 Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Nhật
  • 1.1 Mùa xuân (Tháng 3-4)  – mùa hoa anh đào
  • 1.2 Mùa hè (Tháng 5-9) – mùa của lễ hội và pháo hoa
  • 1.3 Mùa thu (Từ tháng 10-11) – trời trong lành và lá đỏ Momiji
  • 1.4 Mùa đông (Tháng 1-2) – trên đất tuyết Yukiguni
  • 1.5 Kinh nghiệm du lịch liên quan

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Nhật

Để trả lời câu hỏi “Du lịch Nhật Bản thời điểm nào đẹp nhất?” Mình xin chia sẻ với các bạn về kinh nghiệm của các người từng đi du lịch ở Nhật Bản như sau: nước Nhật thuộc vùng khí hậu ôn đới, với 4 mùa trong thời hạn, trong đó mùa xuân và mùa thu được xem là hai mua lý tưởng nhất khi đi du lịch. Bạn nên tới Japan vào nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 4 vì lúc này hoa Anh Đào nở rộ nhất và từ cuối tháng 10 tới nửa cuối tháng 11 là lúc xuất hiện thêm nhiều lá vàng đỏ rực rỡ tỏa nắng tuyệt đẹp của cây cối.

Ở Tokyo có nhiệt độ trung bình năm là 15,6 oC, vào mùa hè nhiệt độ thường trên 30oC và ban đêm lằ 25oC. Vào mùa đông ở Tokyo thường rất lạnh, có thể kèm theo tuyết. Còn nhiệt độ trung bình ở Okinawa là 16oC, trong khi đó những vùng Abashiri ở Hokkaido nhiệt độ trung bình là 19,1oC.

Xem thêm: Tour du lịch Nhật Bản – Cung Đường Vàng Nagoya – Kyoto – Mie – Yamanashi – Tokyo 6 ngày 5 đêm

Mùa xuân (Tháng 3-4)  – mùa hoa anh đào

Mùa xuân ở Nhật Bản nổi tiếng với việc ngắm hoa anh đào, trong khoẳng thời gian này người Nhật thường tụ tập bạn bè, gia đình đi ngắm hoa, ăn uống. Khắp nơi trên đất nước Nhật Bản đều có hoa anh đào, đặc biệt ở ven sông, công viên hoặc dọc theo các con kênh, trong sân các ngôi biệt thự…hoa anh đào thường nở từ cuối tháng 3 tới giữa tháng 4 trong những năm, vì thời gian nở rộ của hoa anh đào thường rất ngắn và thay đổi theo từng năm nên người Nhật thường có một số trang web dự báo hoa nở trên tivi, để mọi người căn cứ và có lịch trình ngắm hoa.

  • Du lịch Tokyo thời điểm hoa Anh Đào nở vào khoảng 29 tháng 3,  hoa nở đẹp nhất từ mùng 5-14 tháng tư.
  • Du lịch Kyoto thời điểm hoa Anh Đào nở vào khoảng 28 tháng ba, hoa nở đẹp nhất từ mùng 3 -12 tháng tư.
  • Du lịch Kagoshima thời điểm hoa Anh Đào nở vào khoảng 24 tháng ba, hoa nở đẹp nhất từ mùng 8 -31 tháng tư.
  • Du lịch Osaka thời điểm hoa Anh Đào nở vào khoảng 28 tháng ba, hoa nở đẹp nhất từ mùng 3 -11 tháng tư.

Du lịch Nhật thời điểm nào đẹp nhất? – mùa xuân

Mùa hè (Tháng 5-9) – mùa của lễ hội và pháo hoa

Mùa hè ở Nhật thường nóng ẩm nên vào dịp hè ở Nhật thường diễn ra các hoạt động tắm biển, du lịch hoặc tới những khu vui chơi và giải trí giải. Tuy mùa hè ở Nhật thường nóng ẩm hơn ở Việt Nam nhưng bạn hoàn toàn yên tâm, vì là nước phát triển nên đi đâu cũng có máy lạnh bạn sẽ không phải chịu cảnh nóng bức, oi ả.

Đặc biệt, mùa hè ở Nhật Bản được xem là mùa của lễ hội (matsuri) và bắn pháo hoa (hanabi) trên khắp đất nước. “Matsuri” là từ để chỉ các lễ hội ở Nhật trong đó mọi người tụ tập nhảy các điệu múa dân gian, làm đồ ăn truyền thống, treo đèn lồng, chơi pháo hoa… Bắn pháo hoa vào mùa hè là 1 sự kiện yêu thích của người Nhật, thông thường khi có lễ hội bắn pháo hoa sẽ rất đông vì vậy các bạn chú ý nên tới trước khoảng 4-5 giờ đồng hồ để giữ chỗ và nhớ mang theo tấm trải và đồ ăn, uống nhé.

Nên đi du lịch Nhật Bản vào thời điểm nào?

Mùa thu (Từ tháng 10-11) – trời trong lành và lá đỏ Momiji

Với khí trời mát mẻ, nắng vàng dịu và bầu trời xanh ngắt thật dễ chịu. Tới Nhật Bản vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con đường rợp bóng lá đỏ rực rỡ, một khung cảnh tuyệt đẹp. Đây cũng là mùa lá đỏ momiji (mùa khi các lá chuyển sang màu vàng và màu đỏ) vào khoảng tháng 10 tới đầu tháng 11.

Lá thường đỏ từ nơi lạnh trước rồi mới xuống phía Nam: Ở Hokkaido từ đầu tháng 9 tới đầu tháng 11, ở vùng Touhoku (Đông Bắc) từ cuối tháng 9 tới đầu tháng 11, ở vùng Kantou (Tokyo) cuối tháng 9 – đầu tháng 12 (đầu tháng 12: chỉ 1 số ít nơi), vùng Kansai: cuối tháng 10 – đầu tháng 12, miền nam Nhật: cuối tháng 10 – cuối tháng 11.

Du lịch nước Nhật vào mùa thu

Mùa đông (Tháng 1-2) – trên đất tuyết Yukiguni

Thời điểm này tới nước Nhật bạn sẽ được tham gia trượt tuyết và ngắm cảnh tuyết, chiêm ngưỡng tuyết rơi là một trong những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy vậy nếu tới Tokyo tuyết sẽ rơi ít hơn và chỉ phủ trắng một vài nơi, hầu hết tuyết phủ dày ở phía Tây. Những vùng phía bắc (đất tuyết Yukiguni) như Hokkaidou thì vào mùa đông tuyết phủ trắng hết. Thành phố Nagano khu vực miền trung Nhật Bản cũng là nơi trượt tuyết nổi tiếng.

Các vùng nhiều tuyết: Đảo Hokkaidou, vùng Đông Bắc Touhoku: tỉnh Aomori, Iwate, Miaygi, Akita, Yamagata, Fukushima, phía Đông nước Nhật: tỉnh Niigata, Nagano, Ishikawa, Fukui, v.v…

Mỗi mùa ở Japan đều có những vẻ đẹp riêng, đem lại cho bạn những cảm nhận khác biệt. Cho nên vì thế khi có ý định du lịch Nhật Bản các bạn cũng không nên quá quan tâm vấn đề “Du lịch Japan thời điểm nào đẹp nhất?” nhé.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Những món ăn tự hào của ẩm thực nước Nhật

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *