Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Một số chú ý cần nắm rõ lúc vệ sinh trần gỗ tự nhiên

Một số chú ý cần nắm rõ lúc vệ sinh trần gỗ tự nhiên

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Mình lắp trần gỗ tự nhiên tới thời điểm này cũng được một năm rồi, hiện trần đã bám bụi nên khá mất vệ sinh. Mình nhớ lúc lắp đặt đã tư vấn cho bên mình cách vệ sinh trần gỗ nhưng mình không nhớ. Rất mong có thể chỉ lại cho mình không ạ?”

Vâng, không giống hệt như trần bê tông, trần gỗ mang lại vẻ đẹp sang trọng nhưng khó vệ sinh hơn cả. Để không làm mất đi vẻ đẹp và kéo dài tuổi thọ của trần, bạn có thể áp dụng những phương pháp tiếp sau đây:

Trần gỗ lâu ngày sẽ bám bụi và xỉn màu, bạn có thể vệ sinh trần bằng nước chuyên dụng hoặc dùng dầu ô liu và giấm ăn. Pha trộn theo phần trăm 1:4 bạn sẽ có hỗn hợp nước lau trần vừa an toàn lại đạt công dụng cao.

Để trần gỗ bền đẹp, bạn tuyệt đối không nên dùng những cách sau để làm sạch trần gỗ tự nhiên:

1. Vệ sinh bằng nước

Người xưa có câu “lấy muối làm ngon, lấy nước làm sạch, lấy con làm giàu” nhưng trong trường hợp này, chẳng thể áp dụng phương thức “lấy nước làm sạch được”. Việc lau chùi và vệ sinh bằng nước ẩm sẽ ảnh hưởng nặng nề đến tuổi thọ của gỗ, trực tiếp gây ra các vụ việc như sâu mọt, làm hỏng màu sơn hay ẩm mốc. Trong trường hợp không muốn sử dụng hóa chất hoặc các chất làm sạch khác, bạn nên dùng khăn khô hoặc khăn đã vắt khô nước hoàn toàn để lau chùi và vệ sinh. Trong trường hợp phương pháp này không đem đến hiệu quả, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các bên vệ sinh chuyên nghiệp nhé.

2. Dùng vải thô ráp

Dù không mỏng manh như da em bé nhưng việc chà sát mạnh bằng khăn thô ráp sẽ làm bong tróc lớp sơn trên trần gỗ tự nhiên. Bạn hãy chọn các loại vải sợi bông mềm để vệ sinh trần gỗ nhé.

3. Vệ sinh bằng xăng

Có thể đây là lần đầu tiên bạn nghe đến phương pháp làm sạch này, cũng có thể bạn đã từng dùng xăng để làm sạch trần gỗ thiên nhiên. Dù là gì đi nữa cũng không nên dùng xăng để dọn dẹp bụi  trên trần gỗ. Vì xăng là một chất tẩy rửa vô cùng mạnh, chúng có thể làm trôi lớp sơn của trần gỗ. Thậm chí là làm mất mùi hương tự nhiên của gỗ, có mùi nồng nặc gây độc hại và dẫn tới cháy nổ.

Xem thêm: Phôi gỗ cao su tại đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tính ứng dụng của loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *