Trang chủ / Du lịch / Địa điểm du lịch / Một số món ăn đường phố có giá dưới 50.000 đồng đã đến du lịch Thái Lan nhất định nên thử

Một số món ăn đường phố có giá dưới 50.000 đồng đã đến du lịch Thái Lan nhất định nên thử

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chỉ với từ 30 đến 50.000 đồng là bạn đã có khả năng thưởng thức tương đối nhiều món ăn đường phố Thái Lan ngon tuyệt.

Ẩm thực đường phố của Đất Nước Thái Lan vô cùng nổi tiếng với hàng chục món ăn ngon với mức giá cực bình dân. Trên đường du lịch, sẽ không khó để bạn kiếm được những món ăn với mức giá từ 50 đến khoảng 70 baht (tương đương gần 35 đến 50.000 đồng).

Tham khảo: tour hè Thái Lan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.

1. Các món mì

Thịt bò hay thịt lợn? Mì sợi to hay sợi nhỏ? Mì gạo hay mì trứng? Chan nước hay ăn khô? Nước trong hay nước dùng có tiết? Cay hay không cay? Có muôn vàn câu hỏi đón chờ khi bạn bước chân vào một gánh mì rong ở xứ sở của những nụ cười thân thiện Thái Lan, và mỗi câu trả lời sẽ đưa bạn đến với một món mì không giống nhau.

Lưu bản nháp tự động

Mỗi món mì ở Thái Lan lại có sự khác biệt nhất định trong nguyên liệu, cách chế biến, nhưng vẫn có điểm chung là… rất rẻ. Trung bình, chỉ từ 50 đến 70 baht (tùy loại mì) là bạn đã có ngay một bữa ăn ấm bụng, chất lượng.

2. Sontam

Sontam (món nộm đu đủ) là món ăn vừa ngon vừa rẻ mà đến Thái Lan nhất định bạn không được bỏ qua. Vị chua cay, mặn ngọt của món ăn rất hợp với thời tiết nóng ran của Thái. Đứng xem người bán làm sontam cũng là một cái thú. Đầu tiên, người bán cho ớt, tôm khô, cà chua, đậu đũa bẻ nhỏ cùng cốt chanh, nước mắm vào cối giã. Sau cuối, người bán cho thêm sợi đu đủ xanh vào, vừa giã, vừa trộn cho gia vị thấm vào sợi đu đủ.

Sợi đu đủ ngấm gia vị ăn giòn rụm rất đã thèm. Giá cho mỗi phần sontam cơ bản ở các xe đẩy rong chỉ khoảng 40 – 50 baht, tương đương khoảng 30 đến 40.000 đồng.

3. Pad Thái

Pad Thái là một trong những món ăn quá ư là nổi tiếng của Thái Lan rồi nên đến Thái mà không ăn Pad Thái thì cứ sai sai sao đó. Pad Thái có nhiều loại sợi mì để khách chọn đồng thời mỗi phần Pad Thái được tính tiền dựa trên loại nhân mà khách chọn như trứng, tôm, thịt hay thập cẩm. Pad Thái trứng rẻ nhất có giá 40 baht còn Pad Thái tôm hải sản có giá 80 baht (khoảng 60.000 đồng).

Một xe Pad Thái với rất nhiều món mì màu sắc.

Đĩa Pad Thái bình dân.

4. Cơm gà

Ngoài tomyum và các loại mì, cơm gà là một trong những món ăn chắc bụng giàu đạm mà giá cũng tương đối bình dân. Cơm gà còn có gà chiên và gà luộc. Ở các quán bình dân, suất ăn tùy nhỏ, vừa hay lớn mà giá từ 50 đến 70, 80 baht. Tương đương chỉ từ 35 đến trên 50.000 đồng là bạn đã phần ăn no nê.

5. Trà sữa Thái

Trà thái, thứ đồ uống có nguồn gốc từ Thái Lan đã từng có lần làm loạn ở VN khi uống ở Thái có một vị ngon hơn hẳn. Mát lạnh, thơm vị trà vị sữa và đặc biệt giá chỉ khoảng 50 baht một ly. Đây là thứ đồ uống được nhiều du khách chọn uống sau khi đã đi du lịch thăm quan mỏi chân.

6. Các món nướng vỉa hè

Trong lúc ngót bụng thèm đạm thì những xe đồ nướng sẽ là chỗ dừng chân lý tưởng cho bạn. Mỗi xe đồ đều có nhiều món ăn, từ đùi cành gà, xúc xích nướng hay các loại thịt xiên, tim gà xiên nướng, khi khách ăn người bán sẽ quạt lại cho nóng rồi bỏ bịch cho khách mang đi.

7. Xôi xoài

Xoài Thái chín mềm, vàng ươm ngọt lịm ăn cùng xôi trắng nấu dẻo chan cốt dừa làm nên một món ăn vặt ngon tuyệt: Xôi xoài. Món ăn này được bán rộng rãi ở các khu chợ, chợ đêm với mức giá chỉ còn 50 baht (khoảng 35.000 đồng) một hộp.

8. Nước ép

Có rất nhiều người quay lại Thái Lan chỉ vì mặt hàng uống đỏ đau, mát lạnh và thơm mát đựng trong những chai nhựa nhỏ này đây. Nước lựu, thức nước ép từ những quả lựu tươi với phần hạt căng mọng bằng những chiếc máy be bé của rất nhiều người bán hàng rong luôn có một ma lực kì quặc. Giá nước lựu trung bình khoảng 40 – 50 baht/ chai, tùy chai lớn hay nhỏ.

Nước xoài ép màu cam vàng ươm thơm nức mũi, mỗi chai có giá 30 baht (khoảng 20.000 đồng) được ướp đá lạnh chuẩn bị. Khi có khách người bán nhấc chai, mở nắp cắm ống hút rồi đưa cho khách, không quên nở một thú vui thật tươi. Nước xoài ép ngọt vừa phải lại được ướp lạnh, là thứ uống được yêu thích không hề thua kém gì món nước lựu trứ danh ở Thái.

9. Trái cây ướp lạnh

Khi đi dạo trên các con đường ở Xứ sở nụ cười Thái Lan không khó để bắt gặp những xe hoa quả rong ướp lạnh. Những loại hoa quả phong phú và đa dạng như đu đủ, xoài, dưa hấu, dứa… được cắt thành từng thanh to đẹp ướp nước đá, khách đến ăn có thể chọn một khay thập cẩm hoặc chọn loại hoa quả mình đang có nhu cầu muốn, giá từ 20-40 baht là bạn đã có một phần hoa quả ngon lành mát lạnh mang theo vừa dạo phố vừa ăn rồi.

10. Kem dừa

50 baht (khoảng 35.000 đồng) là mức chi phí trung bình của 1 phần kem dừa phủ đậu phộng rang thơm phức. Mỗi quả dừa được chặt làm đôi, chia thành hai phần bát đựng kem, phần cùi dừa thường còn non nên ăn hết kem bạn có thể dùng thìa nạo cùi dừa ăn. Nước dừa được đổ vào âu to, khách muốn uống sẽ tự rót vào cốc nhựa để uống trong những lúc chờ người bán làm kem dừa.

Theo afamily

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Những địa điểm nên ghé khi du lịch Đài Bắc, Đài Loan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *