Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Một vài điểm cần chú ý bảo quản đồ gỗ

Một vài điểm cần chú ý bảo quản đồ gỗ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đồ gỗ là một trong những chất liệu rất hay được sử dụng trong các công trình nội thất nhà ở. Tuy nhiên, để có thể có một món đồ gỗ có tuổi thọ lâu dài, chúng ta cần lưu ý những điều cần thiết sau:


Tránh để đồ gỗ tiếp xúc lâu với nước


Gỗ tự nhiên khi được dùng để làm nội thất thường được các nghệ nhân xử lý rất kỹ càng bằng việc mài dũa và phủ bóng chống nước, chống ẩm mốc. Đây có thể được coi là lớp áo bảo vệ cho gỗ nên nếu cho chúng tiếp xúc lâu với nước hoặc đặt chúng vào khu vực ẩm thấp thì lớp phủ bóng sẽ mất tác dụng và dĩ nhiên chất lượng gỗ cũng sẽ bị ảnh hưởng. 


Trong trường hợp để lâu ngày đồ gỗ bị bám bụi, bẩn thì bạn có thể sử dụng khăn ẩm hoặc khăn khô để lau sạch bụi bẩn, ẩm mốc.


Không mua gỗ rẻ tiền


Đồ gỗ rẻ tiền thường là những sản phẩm có chất lượng khá kém, lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì vậy, nếu sử dụng đồ nội thất được làm từ gỗ tự nhiên kém chất lượng thì bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ các sản phẩm bị hư hỏng và phải thay đổi theo thời gian gây mất chi phí và công sức.


Đây là 1 trong những điều cần lưu ý bảo quản đồ gỗ hiệu quả vì nếu mua phải gỗ kém chất lượng thì bảo quản tốt đến mấy cũng không có chức năng.


Hạn chế để đồ gỗ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời


Bạn không nên để nội thất gỗ tự nhiên tiếp xúc lâu với ánh sáng mặt trời và những nơi có nhiệt độ cao. Vì vấn đề đó sẽ khiến độ ẩm của gỗ biết mất và làm cho các sản phẩm bị hư hỏng, bạc màu và dễ bị nứt.


Vệ sinh nội thất thường xuyên


Lưu bản nháp tự động 


Thông thường, đối với những đồ nội thất để lâu, bụi rất dễ bám vào nơi khó lau chùi.


Nếu như chúng ta lười vệ sinh cho chúng thì đây cũng chính là lý do chủ yếu làm cho các sản phẩm gỗ tự nhiên trở nên kém chất lượng đi, giảm tuổi thọ, kém thẩm mỹ. Đây là một trong những điều cần lưu ý bảo quản đồ gỗ đơn giản nhất.


Tránh để nội thất gỗ bị va đập


Đồ gỗ bị va đập là nguyên nhân làm cho tất cả các loại gỗ dù có chất lượng tốt đến mấy cũng có khả năng bị cong vênh, lõm, nứt toác. Vậy nên, bạn nên chú ý đừng để những việc ảnh hưởng lực mạnh lên các sản phẩm làm từ gỗ xảy ra.

Không sử dụng chất tẩy rửa để vệ sinh



Hạn chế dùng các loại hóa chất


Người ta thường nghĩ, việc sử dụng các chất tẩy rửa để vệ sinh cho đồ gỗ là việc làm đúng đắn. Nhưng, trên thực tế, đồ gỗ không phải như các chất liệu khác, dễ hút ẩm và nếu thường xuyên dùng nước tẩy lau chùi sẽ gây căng phồng biến dạng. 


Đặc biệt là lưu ý đến những chất tẩy rửa có tính axit, chúng sẽ làm bào mòn lớp bóng bảo đảm của đồ gỗ, gây xỉn màu, mất đi sự sáng bóng của chúng.


Nội Thất Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Thế nào bàn giao nội thất căn bản chung cư? Những điều người đi thuê cần chú ý

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *