Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Ngẩn ngơ với vẻ đẹp đến nao lòng của nội thất nhà ở theo phong cách vintage

Ngẩn ngơ với vẻ đẹp đến nao lòng của nội thất nhà ở theo phong cách vintage

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cuộc hiện đại ngày càng khiến môi trường sống của mỗi cá nhân được gói gọn trong những từ như “thông minh”, “đẳng cấp, “cao cấp”,… không ít người không muốn gắn nhà của mình với những mỹ từ xa hoa như vậy nên đã đi tìm kiếm hướng phong cách trang trí nội thất nhà ở theo hơi thở mới.

Một vài sang trọng phải kể đến như phong cách tối giản (phong cách Minimalism), phong cách thiết kế đồng quê (Elegant Country Style), phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu  (phong cách Scandinavian),… Tuy vậy, hiện nay có một phong cách khiến người ta mê mẩn không chỉ trong nội thất nhà ở mà còn cả trong các lĩnh vực khác như thời trang, âm nhạc, nhiếp ảnh,… đó chính là đẳng cấp Vintage.

Để bạn có thể hiểu hơn thế nào là phong cách Vintage, điều gì khiến đây trở thành một xu hướng mới và khiến không ít người say đắm nó tới vậy. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn khai phá những góc cạnh thú vị nhất của phong cách này, hãy cùng theo dõi ngay bây giờ nhé!

1. Phong cách Vintage là gì?

Dịch theo nghĩa tiếng Việt, Vintage có nghĩa là đồ cũ. Đó là phong cách được du nhập từ Pháp và lan sang các nước khác trên thế giới trong đó có Việt Nam. đẳng cấp này như một làn gió nhẹ thổi vào cuộc sống hiện đại của con người đem tới sự gần gũi, mộc mạc như cũng không hề làm mất đi sự hoành tráng, tiện nghi.

Mê mẩn với vẻ đẹp tới nao lòng của nội thất nhà ở theo phong cách Vintage​

Vintage được coi là đẳng cấp và sang trọng cổ điển lồng ghép trong hiện đại. Chúng ta vẫn luôn thường sẽ có quan niệm rằng phong cách ăn mặc cổ điển là lỗi thời, không áp theo kịp xu thế mới của thời khắc song điều này hoàn toàn lại trái ngược lại với những gì bạn nghĩ. lúc này, nhiều mẫu thời trang, nhiều sản phẩm dù đã có tuổi thọ rất lâu nhưng vẫn mang giá trị độc đáo, cá tính, tạo được dấu ấn riêng cũng tương tự như những ngôi nhà cổ, những mặt hàng cổ đang rất được coi trong lúc này vì nó không chỉ thể hiện được tâm huyết của người tạo nên mà còn là kỉ niệm, những hoài niệm về quá khứ rất đáng trân trọng.

Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Van ghep cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.

Mê mẩn với vẻ đẹp tới nao lòng của nội thất nhà ở theo phong cách Vintage​

2. Phong cách Vintage len lỏi vào nhiều lĩnh vực

Vintage là 1 trong đẳng cấp và sang trọng được không hề ít đã và đang yêu thích trên thế giới. Cùng với Retro, những nét giản dị từ quá khứ được không ít tái hiện lại không chỉ trong lĩnh vực thiết kế nội thất mà còn nhiều các lĩnh vực nghệ thuật khác mang tới sự lãng mạn, nhẹ nhàng.

Phong cách Vintage trong tiệc cưới độc đáo

Có thể nói bên cạnh các lĩnh vực về thời trang, nhiếp ảnh,… đã kể trên, một ngành khác mà Vintage chạm tới đó chính là xây dựng nội thất. Như một làn gió mới thổi vào những sang trọng đã quá phổ biến và khiến người ta nhàm chán, Vintage mang những nét đẹp trong quá khứ tới cuộc sống hiện đại và được đón nhận rất nồng nhiệt. Tất cả điều này tạo nên một công trình kiến trúc mang nhiều tâm huyết không chỉ của nhà thiết kế mà còn cả người tiêu dùng. Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang đi tìm kiếm lại những nét đẹp hoài cổ, muốn có cuộc sống thư giãn hơn.

Mê mẩn với vẻ đẹp tới nao lòng của nội thất nhà ở theo phong cách Vintage​

3.Phong cách thiết kế nội thất Vintage ăn cắp trái tim của những người yêu sự hoài cổ

Phong cách thiết kế nội thất Vintage là phong cách của kỉ niệm, quá khứ, của dấu ấn thời gian. Với những nét rất nổi bật như đem tới sự lãng mạn, nhẹ nhàng, hoài cổ, mộc mạc nhưng vẫn lồng ghép song song song với sự hiện đại, độc đáo. nhiều người đánh giá và nhận định rằng đây là sự tổng hòa giao thoa của nét sắc sảo, tỉ mỉ, hoành tráng, ấm áp nhưng không quá hào nhoáng phô trương, lung linh. Bất kỳ ai ai cũng có thể khám phá phong cách này theo cách riêng của mình và sẽ cảm nhận được sự thư thái, nhẹ nhàng, được trở về với những kỉ niệm xưa cũ.

Mê mẩn với vẻ đẹp tới nao lòng của nội thất nhà ở theo phong cách Vintage​

Trong thiết kế nội thất hiện nay, định hướng theo Vintage được ưa chuộng và sử dụng ngày càng nhiều. đây chính là phong cách pha trộn và phá cách nhằm tạo ra không gian hài hòa, độc đáo. Không gian nội thất Vintage là kết hợp giữa các thiết bị hiện đại như máy tính, đèn chiếu sáng với những vật dụng mang sự cũ kĩ như đèn chùm cổ, bàn bạc màu, ghế bạc sơn, khung ảnh cũ,…

Mê mẩn với vẻ đẹp tới nao lòng của nội thất nhà ở theo phong cách Vintage​

Từ các nhà hàng, quán ăn, quán café, trà sữa đến biệt thự nhà ở cũng đều có sự hiện diện của Vintage. Điều đặc biệt của phong cách này là sự pha trộn với tương đối nhiều yếu tố để tạo nên không gian độc đáo, ấn tượng và thu hút. Có hai yếu tố cực kỳ quan trọng trong phong cách Vintage, đó chính là màu sắc và đồ dùng.

Mê mẩn với vẻ đẹp tới nao lòng của nội thất nhà ở theo phong cách Vintage​

Màu sắc mang phong cách Vintage

Phong cách Vintage ưa chuộng những màu sắc nhẹ nhàng và có hơi hướng hoài cổ, trầm lắng, tĩnh lặng nhưng đôi lúc cũng phá cách mà nhấn nhá thêm sự tươi trẻ. Các màu sắc thường nhìn thấy với Vintage là màu trắng và các gam nhạt như nude, xanh dương, kem, be,…. Dễ nhận thấy rằng màu trắng là màu sắc rất phổ biến hiện nay bởi sự dễ dàng phối màu của nó, đặc biệt với những không gian có diện tích nhỏ thì đây sẽ là gam màu cứu cánh cho bạn bởi nó có thể đánh lừa thị giác của người nhìn giúp bạn “mở rộng” được diện  tích không gian của nhà mình.

Mê mẩn với vẻ đẹp tới nao lòng của nội thất nhà ở theo phong cách Vintage​

Giờ đây, khi mà Vintage không chỉ thuần túy là sự hoài cổ nữa mà nó còn được pha chế, hòa trộn với sự hiện đại để phù hợp hơn với nhịp sống. Màu sắc được tạo nên sẽ phá cách, độc đáo và thể hiện được cá tính của người tiêu dùng hơn. Ví dụ như việc sử dụng các gam màu như màu bạc hà, màu đỏ mận, các gam màu pastel,… bằng cách ứng dụng cực chất những màu sắc này, thời “ông bà anh” sẽ hiện lên trong không gian nhà bạn. Đây sẽ làm những màu sắc khiến ngày hè của bạn mát rượi và lung linh nhưng cũng không hề mất đi nét hoài cổ với những đồ trang trí đậm phong cách Vintage.

Mê mẩn với vẻ đẹp tới nao lòng của nội thất nhà ở theo phong cách Vintage​

Những màu sắc  vừa kể trên đây thường được sử dụng làm màu sắc chủ đạo xuyên suốt căn phòng. Số lượng màu sắc không thể gò bó mà nó có thể được linh hoạt sử dụng phối màu với những sản phẩm dùng bé nhất để tạo thêm sự đa dạng cho không gian. Phong cách Vintage dựa trên hai cách phối màu sắc khác nhau: quý phái Mid Century Modern (những năm 1930 đến 1960) sử dụng những màu sắc ấn tượng nổi bật hơn và phong cách Art Deco Vintate (những năm 1920 đến 1940) với những màu sắc trung tính, sáng màu nhẹ nhàng.

Đồ dùng mang đậm dấu ấn của phong cách Vintage

Nội thất mang phong cách Vintage nhất định phải mang dấu ấn, hơi thở của thời khắc. Đó có thể là bộ bàn ghế, sofa với phần đệm ghế được bọc vỏ bằng màu sắc, họa tiết vải từ những nhiều thập niên trước. Rèm cửa, giấy dán tường, thảm trải, kệ đựng sách được cách điệu hoài cổ. Như đã nhắc đến ở trên, Vintage chính là sang trọng của kỉ niệm, phong cách của dấu ấn thời khắc. Chính vì thế, những đồ dùng nội thất mang phong cách cổ xưa, cổ điển là đặc điểm nhận dạng của phong cách này.

Những đồ dùng nội thất đó có thể là tranh treo, lọ hoa, đèn chùm, máy đĩa than cổ kính,… Các sản phẩm nội thất khác như tủ kệm bàn ghế đều mang đường nét thi công mềm mại, thanh thoát, đơn giản và giản dị.

Giường ngủ Vintage luôn hướng về sự mộc mạc, đơn giản. Đối với phong cách hiện đại lại thường được lựa chọn những gam màu tươi vui, bùng cháy rực rỡ, cổ điển lại chuộng những khoảng màu tối thì đối với phong cách Vintage này nhà thiết kế chuyên lựa chọn những gam màu trung tính, nhẹ nhàng như màu trắng, màu be, màu xanh nhạt, hồng nhạt,… Với những mẫu giường ngủ thiết kế theo phong cách này luôn chiếm được cảm tình của người dùng.

Rèm cửa thường được sử dụng chất liệu vải cotton, vải voan có thêm ren cách điệu hay vải hoa họa tiết nhỏ nhặt tạo sự mềm mại, nhẹ nhàng, bồng bềnh. Rèm cửa màu sắc pastel trang nhã là sự lựa chọn hoàn hảo cho khung cửa sổ xinh xắn của bạn. Những họa tiết không quá sặc sỡ, nhỏ tinh tế sẽ  giúp không gian thêm phần tươi tắ, hiền hòa, ấm cúng.

Giấy dán tường theo phong cách Vintage thường sẽ có các họa tiết trang trí dễ dàng và đơn giản, không quá xộc xệch, màu sắc đơn sắc, không cầu kì hướng tới sự thân thiện, gần gũi. Giấy dán tường hiện nay ngày càng đa dạng với tương đối nhiều họa tiết mới lạ, giá thành cũng không quá cao phù hợp với nhiều đối tượng. 

Thảm trải sàn và sàn gỗ là những vật liệu lót sàn chính cho những gian nội thất Vintage, sự đa dạng màu sắc của thảm trải sàn cũng như vẻ trang nhã, cổ kính vốn có của sàn gỗ là những nét đặc trưng cho nội thất đi theo phong cách Vintage.

Vintage – là một phong cách hướng đến việc hoài niệm, dễ dàng nhưng cũng không kém phần tinh tế, hoành tráng. Những yếu tố đan cài với nhau tạo ra một không gian sống ấm cúng, dễ chịu và thoải mái.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tính ứng dụng của loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *