Trang chủ / Du lịch / Địa điểm du lịch / Những địa điểm cần đến trong mùa thu ở Nhật Bản

Những địa điểm cần đến trong mùa thu ở Nhật Bản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cứ mỗi khi thu chạm ngõ từ tháng 9 đến 11 hàng năm, xứ Phù Tang lại thôi thúc bước chân của những trái tim mê xê dịch đến thưởng lãm khoảnh khắc giao mùa đẹp nhất năm khi từng con phố, công viên, đền chùa… nhuộm đủ sắc màu rực rỡ của lá phong, lá thích và ngân hạnh. Trong bài viết dưới đây, sẽ giới thiệu đến bạn 4 điểm đến lý tưởng nhất để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của mùa thu Nhật.

Công viên Hitachi Seaside

Tọa lạc tại thành phố Hitachinaka (thuộc tỉnh Ibaraki) đây là 1 trong những điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến Nhật vào mùa thu. Cái tài tình của người Nhật ở chỗ đã biến vùng đất hoang trước quân Mỹ dùng làm nơi tập ném bom năm 1946 thành công viên ngập tràn sức sống với những cánh đồng hoa bốn mùa nở rộ trong tổng diện tích 350 ha.

Lưu bản nháp tự động

Khoảng giữa tháng 10, men theo con đường uốn lượn mềm mại đến đồi Miharashi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 36,000 cây bụi Kochia cao 90cm đỏ rực rỡ. Trong cái nắng chiều hanh hao, những bụi Kochia sắp đặt sắc sảo, nối đuôi nhau trải dài vô tận ấy trông tựa như triệu chiếc lông tơ đang vươn mình theo gió thu se lạnh, quấn quít lấy nhau nhảy điệu valse bay bổng. Không chỉ ưa nắng, chịu hạn tốt và phát triển dễ dàng trên nhiều loại đất, Kochia khi xưa còn được người Nhật chặt phơi khô để bó làm chổi nên còn gọi là hokigusa. Vào thu, cùng với Kochia khoe sắc, các ngọn đồi còn được dệt kín bằng hàng triệu hoa cánh bướm hồng tía nở rộ và thảm cải nở vàng ươm. Nếu có rất nhiều thời gian hãy thuê một chiếc xe đạp để chở “người thương” chạy quanh “biển” hoa thơm ngát rồi ngắm nhìn khung cảnh “ươm màu” bình yên.

Khu vực ngũ hồ quanh núi Phú Sỹ

Từ đầu thu, bạn có thể cảm trọn mùa lá đỏ momiji tại các vùng núi của đất nước hơn 120 triệu dân, trong những số ấy khu vực núi Phú Sỹ là điểm “đinh” không thể bỏ qua. Những gam màu rực rỡ của lá cây phong, bạch quả cứ lần lượt chuyển sắc từ xanh thẫm, vàng tươi, đỏ rực cho đến nâu vàng dần theo độ cao của ngọn núi cao nhất Nhật Bản 3.776m. Hùng vĩ và tráng lệ và trang nghiêm dù ngắm nhìn dưới bất kỳ góc độ nào, chẳng thế mà di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận vào khoảng thời gian 2013 này trở thành nguồn xúc cảm bất tận cho những áng thơ ca, hội họa và nhiếp ảnh.

Kết quả hình ảnh cho ngũ hồ quanh núi Phú Sĩ

Đặc biệt, đứng tại khu vực hồ Kawaguchi, bạn có thể thu trọn toàn cảnh núi Phú Sỹ từ xa một cách hoàn hảo nhất. Nằm trong hệ thống ngũ hồ do núi lửa Phú Sĩ hoạt động tạo ra, Kawaguchi sở hữu chiều dài bờ hồ dài nhất, lớn thứ hai và sâu thứ ba. Quả thực, Mẹ thiên nhiên đã ưu đãi ban cho Kawaguchi nhiều phong cảnh làm say đắm lòng người. Trong khi đến đây vào mùa xuân bạn được ngắm hoa anh đào, mùa hè ngập tràn hương sắc lãng mạn của oải hương tím thì thu sang, cả vùng ngập trong sắc đỏ của lá phong. Dịp này, Kawaguchi còn chào đón du khách Vietrantour bằng Lễ hội lá mùa thu diễn ra từ 1 – 23/11/2017. Không chỉ được tản bộ trên con đường với hai hàng phong đỏ chạy dài gần 2 km thắp sáng lung linh khi đêm về, bạn còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực cổ truyền, mua sắm đồ nông sản, thủ công mỹ nghệ và tìm hiểu văn hóa địa phương tại các gian hàng trong lễ hội. Ngoài ra, trong hành trình thăm núi Phú Sỹ cùng Vietrantour, du khách sẽ được trải nghiệm kép vừa thư giãn trong bồn suối khoáng nóng vừa hòa mình cùng đất trời trong không gian đầy ắp lá phong, ngân hạnh của nàng thu sang chảnh.

Tham khảo: Tour du lịch Nhật Bản – Cung Đường Vàng Nagoya – Kyoto – Mie – Yamanashi – Tokyo 6 ngày 5 đêm

Ngôi làng nhuốm màu cổ tích Oshino Hakkai

Nằm yên bình dưới chân núi Phú Sỹ, đây là điểm đến thú vị cho những ai muốn khám phá nếp sống xưa cũ còn vẹn nguyên của người Nhật Bản. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét vẻ đẹp thanh bình, đậm chất đồng quê toát ra từ những nếp nhà truyền thống cổ truyền phủ rêu cổ kính, những mảnh vườn trồng rau xanh mơn mởn, các khu vườn bonsai cắt tỉa cầu kỳ, những bức tường phủ kín trái bắp khô cho đến những guồng nước gỗ chảy róc rách suốt đêm ngày. Sang thu, khắp nơi quanh ngôi làng cổ Oshino Hakkai còn được bao bọc trong sắc đỏ tươi quyện cùng màu vàng ươm của lá phong xen lẫn 8 hồ nước xanh màu ngọc bích tinh khiết giàu khoáng chất tan chảy từ băng tuyết núi Phú Sĩ được thanh lọc qua không ít lớp dung nham từ 80 ngàn năm trước.

Hình ảnh có liên quan

Ngoài chiêm ngưỡng cảnh vật thiên nhiên thơ mộng, dừng chân tại Oshino Hakkai, bạn đừng quên nếm thử hương vị của chén trà nấm hương nóng hổi, món bánh khoai lang truyền thống hay “đặc sản” của vùng là đậu hũ mát lạnh ngâm trong bể nước chảy từ núi Phú Sỹ.

Chùa Thanh Thủy – “Báu vật” của cố đô Kyoto

Được xây dựng từ năm 778 và treo mình trên vách núi Otawa với bệ đỡ vững chắc là 139 cột gỗ sồi dài 12m, Thanh Thủy – ngôi chùa được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới năm 1994 cổ kính kiêu hãnh vươn mình trong nắng thu như được ôm trọn bởi hàng nghìn sắc đỏ của lá phong, vàng tươi của rẻ quạt, màu cam của cây cử…

Kết quả hình ảnh cho Chùa Thanh Thủy

Tại đây, bạn có thể đến điện Jishu – nơi đặt cặp đá tình yêu cách nhau 6m để cầu may tình duyên dưới cơn mưa lá đỏ. Tương truyền rằng nếu ai nhắm mắt mà đi được từ hòn đá bên này sang hòn đá bên kia thì chuyện tình cảm sẽ được như ý muốn. Cách đó không xa còn có thác nước Otowa, nơi 3 dòng nước trong vắt chảy từ vách đá, tượng trưng cho những khát vọng của con người: tình yêu, sức khỏe và tiền bạc. Bạn có thể uống nước của 1 trong 3 dòng nhưng nếu tham lam thì sẽ chẳng có được ước vọng nào

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Những địa điểm nên ghé khi du lịch Đài Bắc, Đài Loan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *