Trang chủ / Dịch vụ khác / Những mẫu thanh chắn barie phổ biến, mục đích & công năng của mỗi loại thanh chắn

Những mẫu thanh chắn barie phổ biến, mục đích & công năng của mỗi loại thanh chắn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thanh chắn barie không còn xa lạ với chúng ta tại những cổng các cơ quan, công ty, bãi đỗ xe thông minh… Lúc này, phổ biến nhất là loại thanh chắn barrier tự động. Có những loại thanh barie nào? Mục đích và công năng cũng như giá tiền của chúng ra sao? Báo giá barie cụ thể ra sao? Chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin giải đáp các thắc mắc này ngay dưới đây.

Barie là gì? Có những loại barie nào?

Barie là loại thanh chắn giao thông giúp điều tiết, phân luồng giao thông. Nó còn được sử dụng để kiểm soát sự an toàn, trật tự cho các tòa nhà, căn hộ, công ty, cơ quan. Hiện nay, nhu cầu sử dụng các loại thanh chắn, cổng barie ngày càng phát triển. Trong số đó, các loại barie tự động với hoạt động của motor điện nâng hạ thanh chắn tác dụng, an toàn được nhiều  người lựa chọn.

Lưu bản nháp tự động

Thanh chắn barie – thiết bị cổng tự động phổ biến

Thanh chắn barrier tự động dạng cần thẳng

Đây chính là dạng phổ biến nhất của thanh chắn barrier. Loại thanh chắn này chiếm đến gần 70% các công trình lắp đặt barie. Cấu tạo của loại thanh này rất dễ, cần barie là 1 thanh thẳng có thể di chuyển 90° khi thực hiện các thao tác đóng mở. Loại barie tự động này có cấu tạo đơn giản dễ dàng nên có chi phí thấp, hoạt động bền bỉ, ít bảo dưỡng. Thời gian đóng mở ngắn nên nó được áp dụng cho nhiều công trình khác nhau.

Nhược điểm duy nhất của loại barie này đó là yêu cầu diện tích, chiều cao của cổng ra vào phải đủ lớn. Do khi đóng mở, thanh chắn sẽ tạo nên 1 góc 90 độ từ ngang mặt đất nên chỉ thích hợp với những nơi có chiều cao lớn (cổng nhà máy, xí nghiệp, các bãi giữ xe thông minh trên mặt đất).

Thanh chắn tự động dạng cần gập

Loại thanh barie này phổ biến thứ hai sau dạng cần thẳng. Nó chiếm khoảng 20% các công trình lắp đặt barrier ở nước ta. Cấu tạo và hoạt động vui chơi của thanh chắn này gần tựa như như dạng thẳng. Điểm khác biệt duy nhất đó là có một khớp gập ở giữa thành chắn. Nếu mở cổng barie, khớp này sẽ gập một góc 90 độ. Nhừ đó hạn chế được tình trạng thanh chắn quệt vào trần, mái hầm.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cong xep inox chi tiết và miễn phí

Thanh chắn barie dạng cần gập

Đây là một cải tiến của thành chắn barrier dạng thẳng. Dạng cần gập giữ lại những ưu điểm của dạng thẳng nhưng có thể phù hợp hơn với khá nhiều loại công trình. Dù ít tốn diện tích hơn nhưng nó đòi hỏi chi phí bảo dưỡng đáng kể.

Thanh chắn barrier tự động dạng rào chắn

Đây là dạng barie có phần chắn được cấu tạo bằng các thanh thép xếp lớp. Đây là dạng barie rất ít gặp. Những nơi yêu cầu mức độ an ninh cao sẽ sử dụng loại barie này. Không chỉ các phương tiện mà đến cả người đi lại cũng trở nên bị loại barie này cản trở, không thể qua được.

Vậy từng loại barie với các đặc điểm riêng sẽ phù hợp với những chỗ nào? sau đây sẽ là những hướng dẫn chọn barie tự động cho các vùng:

  • Thông thường, ở cổng chính sẽ sử dụng loại barie tự động dạng cần thẳng hoặc rào chắn. Hai loại này vừa giúp bảo đảm an toàn, vừa tăng thẩm mỹ cho nơi lắp đặt. Có thể đặt ở các tòa nhà, trạm thu phí, doanh nghiệp, công ty, cơ quan nhà nước…
  • Các bãi giữ xe, kiểm soát vé, chiều rộng, chiều cao cổng bị giới hạn thì nên lắp đặt thanh chắn barie tự động dạng thẳng chiều dài ngắn.
  • Các hầm gửi xe, các bãi giữ xe có mái che thì barie cần gập là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Barie dạng rào chắn

Vì sao chúng ta nên lắp đặt thanh chắn barie tự động?

Có nhiều lý do để lắp đặt các barie tự động. Những chỗ đám đông dễ mất kiểm soát, các cơ quan yêu cầu trật tự, kiểm tra thông tin cá nhân,… là nơi yêu cầu cần có các barie tự động. Loại cổng tự động này ra đời đã giải quyết các vấn đề nan giải về an ninh, tăng tính thẩm mỹ cho khu vực đó. Đây chắc chắn sẽ là giải pháp tối ưu cho các khu vực an ninh kém, thường xuyên xảy ra tình trạng lộn xộn, đông người,…

Thanh chắn barrier tự động bao gồm các bộ phận chính như:

  • Động cơ điều khiển trung tâm: đó là động cơ để điều khiển thanh chắn nâng lên – hạ xuống. Tốc độ nâng, thời gian nâng của từng loại sẽ nhờ vào vào cấu tạo của motor.
  • Thanh chắn (dạng cần thẳng, cần gập, rào chắn). Các loại thanh chắn đa dạng về màu sắc kích thước, chất liệu đáp ứng mọi nhu cầu. phần lớn các thanh chắn này đều được bao phủ một lớp sơn tĩnh điện để chống gỉ sét, mài mòn từ yếu tố môi trường xung quanh.
  • Thiết bị điều khiển từ xa. Các thiết bị này sẽ giúp thanh chắn của barie hoạt động hiệu quả, tiện lợi hơn. Nó bao gồm cảm biến tự động, cảm biến nhiệt, đèn LED cảnh báo…

 Những lý do nên lắp đặt thanh chắn tự động đó là:

Tiện dụng, tiết kiệm sức người và thời gian

Trước đây, khi chưa có các loại barie tự động, người ta sử dụng các loại barie tự chế. Những barie thủ công bằng gỗ, tre nứa,… sử dụng sức người trực tiếp để kéo lên vừa không hiệu quả lại tốn nhiều sức lực.

Các barie tự động thực hiện nâng hạ mau lẹ

Khi những thanh chắn tự động ra đời, nó đã góp phần vào việc giải phóng sức người. Người vận hành chỉ cần ngồi trong cabin, sử dụng điều khiển là có thể đóng mở barie. Việc nâng lên – hạ xuống các thanh chắn trở nên nhanh, đơn giản và tiết kiệm nhân công, sức người.

Phương pháp kiểm soát an ninh hiệu quả

Tình trạng mất trật tự, trộm cắp do đông người, lộn xộn sẽ được giảm đáng kể với sự giúp đỡ của các thanh chắn barrier. Khi gặp thanh chắn, phải dừng lại, xuống xe xuất trình giấy tờ giúp kiểm soát việc ra vào hiệu quả. Những cổng barie thông minh sẽ buộc mọi người phải chấp hành, tuân thủ các quy định trong khu vực đó. Bên cạnh đó, sử dụng thiết bị này cũng giảm đáng kể tình trạng đỗ xe không đúng quy định.

Phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc công dụng. Những cổng barie tự động cùng với các cột chắn phân làn sẽ buộc phương tiện phải xếp hàng lần lượt chứ không thể chen lấn, xô đẩy, gây nên tắc nghẽn.

Thanh chắn barie có tính thẩm mỹ cao

Thiết bị tự động này đem lại sự hiện đại và tiện dụng. Các loại barie tự động đều có thiết kế đơn giản, chắc chắn, màu sắc trang nhã rất hợp nghệ thuật. Ngoài việc đảm bảo an ninh, những cổng barie tự động còn tăng sự văn minh, bài bản cho tòa nhà, chung cư, cơ quan thay vì Phương pháp trông giữ xe, barie truyền thống, thủ công.

Barie tự động đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các điểm về đổi tiền khi du lịch Thailand

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *