Trang chủ / Dịch vụ khác / Tìm hiểu những tính năng tuyệt vời của hạt sen đối với sức khỏe

Tìm hiểu những tính năng tuyệt vời của hạt sen đối với sức khỏe

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hạt sen là thực phẩm không chỉ ngon, ai ai cũng ăn được mà còn có tương đối nhiều công dụng rất là tốt cho sức khỏe như: hỗ trợ hệ tiêu hóa, tim mạch, sức khỏe tình dục và phụ nữ mang thai, giúp giảm cân, ngủ ngon, thư giãn, hạ đường huyết, chống oxy, giảm viêm.


Giúp ngủ ngon, thư giãn, giảm căng thẳng


Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các alkaloid có trong hạt sen thể hiện nhiều hoạt động dược lý thần kinh, chẳng hạn như công dụng an thần, chống co giật, chống trầm cảm và bảo vệ thần kinh.


Ngoài ra, tâm sen cũng có chức năng cải thiện giấc ngủ dựa vào thành phần glucozit, vitamin B, vitamin C và chất kiềm, giúp an thần, dễ ngủ, cải thiện đau đầu hay đau nửa đầu.

Lưu bản nháp tự động

Tốt cho tim mạch

Hàm lượng chất béo và cholesterol thấp, kết hợp với kali cao giúp hạt sen trở thành thực phẩm tốt cho tim mạch.


Lượng natri thấp và magie cao trong hạt sen giữ cho trái tim khỏe mạnh, phòng tránh đái tháo đường, ngừa béo phì và cân bằng huyết áp.


Isoquinoline alkaloids – thành phần tạo thành vị đắng của tâm sen, đã được chứng minh có tác dụng an thần và chống co thắt, giúp giãn mạch và giảm huyết áp.

Hạ đường huyết

Các nghiên cứu đã chứng minh công dụng hạ đường huyết của các khoáng chất kali, natri, canxi, magie và mangan trong hạt sen. Ngoài ra, hạt sen chứa ít natri, nhiều kali nên làm giảm huyết áp và tốt cho bệnh nhân tiểu đường.


Chất xơ và các carbohydrate trong hạt sen cũng đóng góp thêm phần trung hòa lượng cholesterol trong máu giúp ổn định phòng tránh nhiều biến chứng và bệnh tim mạch.


Hỗ trợ tiêu hóa


Hạt sen rất giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy nhu động ruột đều đặn, giảm các triệu chứng của bệnh tiêu chảy và đóng góp phần vào sức khỏe tổng thể của đường ruột.


Hạt sen cũng chứa một lượng nhỏ alkaloid góp phần vào vận động chống co thắt của ruột, cho nên vì thế làm giảm tiêu chảy.


Tốt cho phụ nữ mang thai, hỗ trợ sự phát triển của thai nhi


Hạt sen là nguồn cung cấp canxi và folate tuyệt vời nhất cho mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp an thai, ngừa sảy thai quen dạ, ngừa tiêu chảy, tăng khả năng miễn dịch của mẹ bầu.



Vitamin B6 hoặc pyridoxine trong hạt sen được nghiên cứu giúp giảm buồn nôn hiệu quả ở thai phụ.

Cải thiện sức khỏe tình dục

Hạt sen chứa các hợp chất có hoạt tính sinh học thực vật, làm tăng đáng kể ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Chúng thúc đẩy lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản, cung cấp cho các mô này các chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết, đồng thời tăng cường sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản.


Có thể trợ giúp điều trị hiệu quả rối loạn cương dương ở nam giới và ham muốn tình dục kém ở phụ nữ bằng cách thêm một ít hạt sen rang vào chế độ ăn uống bình thường.

Giảm cân, giảm mỡ

Hạt sen ít calo nhưng rất giàu protein và chất xơ. Thêm hạt sen vào chế độ ăn là một cách để giúp cho việc giảm cân, giảm mỡ, chống béo phì.

Nghiên cứu cho thấy hạt sen có thể ức chế sự hình thành các tế bào mỡ, giảm trọng lượng của các mô mỡ, cải thiện lipid máu. Ngoài ra, chất polyphenol trong hạt sen có thể cải thiện thành phần lipid trong cơ thể, giảm đáng kể sự tích tụ lipid nội bào, làm chậm quá trình tăng cân.


Chống oxy hóa, chống ung thư, tăng miễn dịch


Hạt sen tươi có 31,24 mg/kg vitamin C, là chất chống oxy hóa. Cùng với các hợp chất thực vật có hoạt tính chống oxy hóa khác, ăn hạt sen giúp tăng cường khả năng miễn dịch để chống lại các tác nhân truyền nhiễm và loại bỏ các gốc tự do oxy có hại ra khỏi cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc 1 số bệnh như tim mạch, ung thư…


Nghiên cứu cho thấy hợp chất nepherine trong hạt sen có thể khả năng tiêu diệt và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư phổi.

Chống lão hóa

Nghiên cứu cho thấy hạt sen cũng có vai trò trong việc bảo vệ, chăm sóc da và được sử dụng rộng rãi như một chất chống nhăn và làm trắng.

Ăn hạt này thường xuyên có thể giúp duy trì làn da tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hóa dựa vào các vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa có trong hạt sen.


Ngoài ra, L-isoaspartyl methyltransferase là enzym chống lão hóa trong thực phẩm này, giúp sửa chữa và tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể.

Chống viêm, giảm đau


Các nghiên cứu cho thấy hạt sen có chứa kaempferol là flavonoid tự nhiên, có thể ngăn ngừa viêm nhiễm và giúp khắc phục các mô bị lão hóa, phòng tránh viêm da, hạn chế bệnh về da.


Chất chống oxy hóa cũng có thể làm giảm viêm, có lợi cho các tình trạng viêm như viêm khớp dạng thấp, bệnh gout, vẩy nến và bệnh viêm ruột.

Tác dụng chống viêm được tìm thấy trong hạt sen giúp làm dịu những cơn đau trong khoang miệng, hỗ trợ giảm đau do nhiệt miệng, vết loét miệng.

Flavonoid trong hạt sen có thể giúp giảm đau.

Cải thiện vị giác

Lượng lớn astriment (chất làm se) trong hạt sen có ích trong việc cải thiện vị giác, giúp mang lại cảm giác ngon miệng do ốm đau hay những nguyên nhân khác.


Nguồn:

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Các điểm về đổi tiền khi du lịch Thailand

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *