Trang chủ / Dịch vụ khác / Vay tiền online liệu có phải là loại hình “vay nặng lãi”?

Vay tiền online liệu có phải là loại hình “vay nặng lãi”?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngày nay, hình thức vay tiền online đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ sự nhanh chóng của nó. Nhiều lời mời gọi cho biết chỉ một cuộc điện thoại là có được tiền với lãi suất siêu rẻ. Mặc dù vậy, còn nếu như không phân biệt được thật giả sẽ rất dễ bị lừa bởi chiêu trò vay chợ đen. Do đó, bài viết này sẽ đưa ra một số ít thông tin hữu ích để các bạn có thể hiểu rõ hơn về vay tiền online. Từ đó, ngăn ngừa được việc bị lừa đảo và vướng vào các đường dây cho vay nặng lãi về sau.

Lưu bản nháp tự động

Vay tiền online là gì?

Hình thức vay tiền online còn được gọi là vay tiền qua các trang mạng. Đây là cách vay tín chấp thông qua các website hoặc ứng dụng trên laptop hoặc điện thoại. hiện giờ, có một số website cho vay phổ biến như: Tamo.vn, Senmo.vn,…

Hình thức vay tiền này có một ưu điểm nổi bật chính là thủ tục cho vay không quá phức hợp. Do đó, những khách hàng có nhu cầu vay online không rất cần được đem tài sản ra thế chấp. Thậm chí, không cần cả người bảo lãnh khi tiến hành vay tiền bằng hình thức online. Mọi người chỉ cần cung cấp căn cước công dân (CCCD) hoặc giấy phép lái xe là đã có thể tiến hành vay tiền dễ dàng.

Quý khách hàng có nhu cầu Vay theo BHNT nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Bởi vì thủ tục khá đơn giản nên hình thức vay tiền này đang ngày càng được người dân lựa chọn. Thông thường nơi cho vay chỉ cần người đọc cung cấp căn cước công dân và hộ khẩu photo có công chứng. Nhờ đó, họ sẽ xác minh và nắm rõ thông tin người vay vốn. Tuy vậy, hình thức này đang dần biến tướng thành nơi trục lợi của không ít đối tượng cho vay nặng lãi. Do đó, khách hàng sẽ tương đối dễ sập bẫy tín dụng đen nếu không tìm hiểu và khám phá kỹ nơi cho vay online.

Những rủi ro khi vay tiền online

Không thể không đồng ý vay tiền online là một hình thức vay tiền rất được ưa chuộng ngày nay. Tuy nhiên, nếu như bạn không tìm kiếm hiểu cẩn thận sẽ gặp phải những vấn đề rất nghiêm trọng. Nhất là khi bị lừa mượn tiền từ những đối tượng cho vay nặng lãi trá hình trên mạng xã hội. Sau đây chính là 1 số ít rủi ro mà mọi người thường gặp phải khi thực hiện vay tiền online:

  • Vấn đề lãi suất không rõ ràng khi vay tiền online

Khi tiến hành vay tiền online, bạn sẽ nhận được phần thông báo rõ nét về lãi suất phải trả. mặc dù vậy, con số này chưa chắc là mức lãi thật sự được áp dụng đối với khoản vay của bạn. Khi bạn nhận hợp đồng cho vay, con số lãi suất thật sự sẽ có khác biệt rất lớn.

Ví dụ: Bạn vay 50.000.000 đồng để kinh doanh với lãi suất theo thông báo là 16% trong một năm. Tuy nhiên, lãi suất thực tế trên hợp đồng sẽ là 20%. Nếu trong trường hợp bạn trả chậm hơn so với ngày quy định. Bạn có thể bị phạt theo mức phí của lãi suất cao hơn so với quy định nhà nước.

  • Giải ngân không đúng số tiền khi tiến hành vay online

Nếu đã từng có kinh nghiệm vay tiền online sẽ biết rất rõ vụ việc này. Khi bạn muốn vay 10.000.000 đồng, bạn sẽ chỉ nhận được tối đa là 8 triệu đồng thay vì nhận đủ số tiền trên. Thông thường bên cho vay sẽ nói với bạn đó là tiền lãi suất hoặc các khoản phí phát sinh.

Khách hàng sẽ cảm thấy bị lừa khi bên cho vay không còn thông báo gì về việc này trước khi cho vay. Họ chỉ được giải đáp về vấn đề này khi đã hoàn thành việc giải ngân số tiền đó hoặc thậm chí phải trả một khoản nhiều hơn số tiền cần giải ngân.

  • Việc đòi tiền nợ bất hợp pháp của hình thức cho vay lãi suất tín dụng đen

Một điều mà khách hàng cần lưu ý chính là đa số các hình thức vay tiền online đều rất phức tạp. Đứng đằng sau các hệ thống cho vay online đều là những đối tượng đòi nợ có tiếng. Đây chắc hẳn là một cơn ác mộng nếu chẳng may bạn dính phải đường dây cho vay tín dụng đen.

Trước vài ngày đúng hẹn trả nợ, họ sẽ liên tục gọi điện thúc giục với lời lẽ rất khó nghe. Bạn sẽ luôn phải nhận những cuộc gọi ở bất cứ thời điểm nào mà không có sự báo trước. Nếu bạn không thể trả đúng hẹn, các đối tượng này sẽ gây bất lợi cho cả bạn và gia đình. Báo Tuổi trẻ, cũng giống như nhiều báo lớn, đã đưa nhiều bài viết về hình thức đòi nợ phi pháp của tín dụng đen.

Những lưu ý cần biết để tránh tình trạng lừa đảo 

  • Cẩn thận trong việc cung cấp thông tin để đăng ký vay tiền online

Khi thực hiện vay tiền online, cần phải kiểm tra cẩn thận trước khi cung cấp cho các đơn vị cho vay. Nếu cung cấp sai hoặc thiếu thông tin sẽ rất dễ khiến ảnh hưởng tới nghĩa vụ và quyền lợi của bản thân.

  • Ký và lưu giữ hợp đồng khi hoàn thành việc vay tiền online

Sau khi nhận hợp đồng vay tiền online, các bạn cần được lưu giữ cẩn thận. Nếu sau này có các vụ việc phát sinh, những hợp đồng ấy sẽ là bằng chứng cụ thể nhất. Nhờ đó, các bạn có thể tiêu giảm được các khủng hoảng về lãi suất, khoản vay có thể xảy ra.

  • Cân nhắc kỹ lưỡng về khả năng tài chính trước khi vay

Trước khi vay online, các bạn cần cân nhắc kỹ càng về năng lực chuyên môn tài chính hiện tại. Xem xét kỹ lưỡng nếu có sự việc phát sinh sẽ phải xử lý ra làm sao. Từ đó sẽ, đảm bảo được khả năng trả nợ đúng hạn, tránh các hậu quả đáng tiếc về sau.

  • Cần chú ý khi vay tiền online từ nhiều nơi cùng một lúc

Do hình thức vay online chỉ cần có CCCD là vay được nên số tiền được vay rất ít. Tuy nhiên một số người đang cần xoay một khoản lớn để giải quyết các vấn đề trước mắt. cho nên vì thế, họ đã thực hiện vay tiền online từ rất nhiều ứng dụng hoặc trang mạng khác biệt.

Điều đó sẽ gây bất lợi rất to lớn khi họ thanh toán khoản vay và lãi suất không đúng hạn. Phí phạt do thanh toán trễ hẹn sẽ ngày một tăng dần trên nhiều ứng dụng cho vay cùng một lúc. Khi người vay mất khả năng chi trả, họ có thể gặp phải những rủi ro không may từ nơi cho vay.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngủ trưa và các ích lợi bất ngờ, có thể bạn chưa biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *