Trang chủ / Dịch vụ khác / Dịch vụ bảo vệ / 68 tuổi vẫn làm nghề bảo vệ

68 tuổi vẫn làm nghề bảo vệ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hình như không phải là công việc để mưu sinh, mà nhiều người dân chọn nghề nhân viên an ninh này như một duyên nợ. Nghề nhân viên an ninh với biết bao vất vả, buồn vui đã giữ chân những con người này như thế nào?

Nơi làm việc chẳng giống ai

Ông Hùng Thế Bảo, 68 tuổi nay vẫn còn làm nhân viên an ninh cho một cơ quan gần nhà. Dù lương hưu của ông gấp 5, gấp 6 lần lương bảo vệ, nhưng ông vẫn không vì vậy chọn cuộc sống an nhàn. Dường như với ông, nghề nhân viên bảo vệ đã là duyên nợ.

Lưu bản nháp tự động

Có những người gắn bó với nghề bảo vệ như một duyên nợ

Gian phòng nhân viên an ninh của ông Bảo chỉ đủ chỗ cho vài vật dụng cần thiết. Những hôm trời oi bức, chiếc quạt cây chạy ù ù chẳng đủ xua đi cái nóng bức, ngột ngạt. Ông Bảo kể có xin cơ quan lắp cho cái máy lạnh, nhưng họ bảo ông phải tự trả tiền điện. Lương bảo vệ có hơn triệu, nên ông thôi không nghĩ đến nữa.


Nhiều bảo vệ cơ quan phải làm việc trong những chốt nhân viên bảo vệ ngột ngạt

Phòng bảo vệ của cơ quan thường được trang bị ti vi, hoặc chỉ dễ dàng và đơn giản là một trong chiếc ra-đi-ô. Chắc rằng vì thể không ít người dân nghĩ họ nhàn hạ, không phải dầm mưa dãi nắng như nhân viên an ninh cá nhân – nhân viên an ninh VIP.

Thật ra bảo vệ cơ quan chẳng bao giờ được thoải mái tận hưởng những phút "nhàn rỗi" ấy mà chốc chốc lại phải đảo mắt, quan sát, để ý và đi kiểm tra. Nghề nào cũng vậy, có những nỗi niềm riêng mà chỉ ở ngoài nhìn vào thì khó lòng đoán biết được.

Trăm công nghìn việc đều đến tay nhân viên an ninh

Với ông Bảo cũng giống như đa số người dân làm dịch vụ bảo vệ văn phòng khác, công việc nhân viên bảo vệ tài sản cố định không vất vả lắm nhưng khoản trông giữ xe lại đáng sợ hơn cả. Xe cơ quan chẳng ghi vé bao giờ nên phải tự nhớ xe nào của ai, để ý số lượng xe đến, điều hành số lượng xe về để bàn giao lại cho ca trực tiếp sau.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ tại quận 9. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Nhiều cơ quan cứ đẩy luôn cho bảo vệ khoản trông giữ xe, bất cẩn thì nhân viên an ninh sẽ gặp phải tình huống dở khóc dở cười. Có nhiều khi người trong cơ quan báo mất xe, chuẩn bị gọi công an mới nhớ ra là cho bạn mượn. Ông Bảo nói cán bộ mình có bệnh hay quên: quên khóa cửa phòng, quên tắt điện, cầu dao,… nên bảo vệ cơ quan như ông phải đi kiểm tra và nhắc nhở suốt.

nhân viên an ninh cơ quan thường phải kiêm luôn nhiệm vụ trông giữ xe

Không chỉ phải kiểm tra tài sản cố định thường xuyên, trông xe bất đắc dĩ, mỗi đêm bảo vệ cơ quan còn phải đi tuần tra cửa nẻo. Nếu có xảy ra trường hợp mất mát thì nhân viên an ninh là người chịu trách nhiệm hoàn toàn. Do đó gần như không đêm nào ông ngủ yên. Các công ty bảo vệ uy tín vẫn sợ nhất khoản nhân viên bảo vệ ngủ quên làm thất thoát tài sản, nên bao giờ cũng chọn lựa người tin cậy để nhân viên an ninh công xưởng, nhà máy, cơ quan.

Ai ai cũng có một nghề để gắn bó và để được tôn trọng

Nghề nhân viên an ninh với những người như ông Hùng Thế Bảo chỉ bình dị với những vui buồn như thế. Dẫu vất vả, nhọc nhằn, nhiều nỗi niềm riêng nhưng họ vẫn luôn cố gắng cống hiến hết mình cho công việc. Những người nhân viên bảo vệ may mắn tìm kiếm được công ty dịch vụ nhân viên bảo vệ uy tín để đầu quân thì còn có việc làm ổn định, người kém may mắn tài lộc lại chẳng biết đi đâu về đâu. Bảo vệ tương tự như mọi ngành nghề khác, luôn đóng góp một vai trò nhất định trong xã hội và luôn đáng được tôn trọng.

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Khám phá barrie ở các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *