Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Cô gái 9X mua nội thất cũ về sửa sang lại hết 180 triệu, ai vào cũng muốn ở mãi không về

Cô gái 9X mua nội thất cũ về sửa sang lại hết 180 triệu, ai vào cũng muốn ở mãi không về

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong cả quá trình kiến thiết nhà, việc tìm kiếm mua nội thất cũng tương đối khó khăn với chị Thái Hòa.

Để tiết kiệm chi phí chị đi tìm kiếm mua đồ nội thất cũ rồi về sửa lại cho hợp với căn hộ của mình.

Lưu bản nháp tự động

 

 Bước vào căn hộ của NTK thời trang Thái Hòa (30 tuổi, Hồ Chí Minh) và ông xã Hàn Quốc, có lẽ rằng người nào cũng bất ngờ bởi như lạc vào một căn hộ giữ rừng hay ở một quán café hơn là một căn chung cư.

Mọi không gian ở đây mang về cho người ta cảm giác gần gũi, tràn trề thiên nhiên và vô cùng bình yên chỉ muốn ở mãi mà chẳng muốn về.

Xem nhà đã ưng ngay lần đầu tiên

Chị Thái Hòa cho biết, vợ chồng chị mua căn hộ này từ năm 2017 khi còn đang là dự án chưa tiến hành khởi công xây dựng và đến tháng 4/2019, vợ chồng chị mới được nhận nhà bàn giao.

Vì mua để ở lâu dài, không phải để đầu tư hoặc cho mướn nên vợ chồng chị đã phải tìm hiểu rất nhiều dự án.

Với ngân sách chỉ mua được căn nhà ở nhỏ ở gần trung tâm nhưng may mắn tài lộc khi được một người anh giới thiệu dự án, xem mẫu nhà, vợ chồng chị đã thấy ưng và quyết định mua luôn bởi thiết kế khá thông minh, có phần gác lửng, trần cao và có không ít không gian sinh hoạt.

“Căn hộ của mình là căn hộ chung cư cao cấp loại duplex-1 dạng căn hộ có gác lửng. Căn hộ có diện tích tầng trệt là 56m2 bao gồm khoanh vùng phòng khách, bếp và phòng ngủ chính cộng với 2 toilet (1 toilet trong phòng ngủ và 1 toilet chung ở giữa nơi bếp và phòng khách), tầng lửng diện tích 30m2 gồm 2 phòng ngủ nhỏ và 1 toilet. Căn hộ khi bàn giao là nhà trống, sơn trắng toàn bộ và sàn gạch men cơ bản”, chị Hòa cho hay.

 

Chị tập trung nhiều nhất trang trí khoanh vùng phòng khách vì đó là trung tâm của căn nhà. Chị mong muốn đi làm về vừa bước vào nhà phải cảm nhận được ngay sự dễ chịu và thư giãn, mọi mệt mỏi bỏ lại sau cánh cửa.

Phòng ăn uống và tiếp khách ban đầu khoanh vùng này sàn liền mạch nhưng chị đã nâng sàn để tạo thành 2 không gian, bên trên sàn gần cửa sổ chị đặt bàn ăn bệt kiểu Hàn Quốc.

Sau khi nhận nhà, vợ chồng chị đã tham khảo rất nhiều thiết kế kiến thiết căn hộ trong – ngoài nước và cuối cùng quyết định tiêu chuẩn khi thiết kế kiến thiết là tối giản, tiết kiệm không gian, ấm áp thân mật, tiết kiệm chi phí.

Đối với chị, căn hộ cần mang lại giá trị sống cho bản thân gia đình thay vì những điều hào nhoáng, hoa mỹ bên ngoài.

Do vợ chồng chị chưa có em bé nên anh chị đã sử dụng 1 phòng lớn dưới trệt làm phòng ngủ chính, 1 phòng trên lầu (cạnh cầu thang) làm phòng để đồ và 1 phòng còn lại để làm việc, đọc sách hoặc dành cho khách đến chơi cần ngủ lại. Bên cạnh đó, 1 toilet chung ở tầng 1, chị thiết kế kiến thiết lại để gia công nhà kho.

Nếu có thể sau này vợ chồng chị sẽ bỏ để mở rộng không gian bếp và làm 1 quầy bar nhỏ để nghiên cứu và điều tra cách pha chế các loại đồ uống.

 

Trước và sau khi thiết kế.

Bên cạnh đó, vì yêu cây cối, yêu những thứ mộc mạc thân thiện, luôn bị cuốn hút bởi những căn nhà ở vùng quê bảo phủ là sỏi đá, cây xanh, những bức tường gạch đỏ, tường xi măng cũ kĩ mang cảm giác gần gụi nên chị Hòa đã quyết định chọn tone màu xám của tường xi măng phối sơn màu trắng làm màu chủ đạo.

Cùng với đó kết hợp sàn và đồ nội thất gỗ để nhà ấm hơn, gần gũi gần cận và thêm cây xanh giúp thư giãn ý thức, tạo sức sống cho căn nhà.

“Bản thân mình cũng làm việc liên quan đến thẩm mỹ nhiều nên sau khi tham khảo các xu thế thiết kế nhà mình nhận ra rằng cái gì đơn giản và dễ dàng mà tinh tế thì sẽ là đẹp nhất và tồn tại lâu nhất”, chị Hòa chia sẻ.

Mua nội thất cũ về sửa lại cho hợp

Được biết, căn hộ của chị Hòa chia thành 5 khu vực: phòng ăn uống và tiếp khách; phòng ngủ; phòng để đồ, khu vực bếp, phòng đọc sách.

Vì mong muốn ngôi nhà được như mong muốn mình, hơn nữa làm về thiết kế thời trang nên chị Hòa tự lên phát minh kiến thiết toàn bộ.

Tuy nhiên điều này cũng khiến chị gặp tương đối nhiều khó khăn. Để có thể hiện thực hóa phát minh đó chị phải mất nhiều thời gian trao đổi và làm việc với các đơn vị kiến tạo khác biệt từ nhóm làm sàn, làm cầu thang, nhóm sơn tường và cả điện nước.

 

 

Khu vực còn lại chị đặt sofa để tiếp khách khi cần lịch sự và trang trọng hơn. Ngay cạnh lối đi ra vào chị để 1 ghế nhỏ để ngồi mang giày và 1 tấm gương đứng để trước khi ra khỏi nhà kịp nhìn lại mình xem đã chỉn chu hay chưa.

Chị mua đồ cũ rồi về sửa sang lại.

Ngoài ra, trong cả quá trình, việc tìm mua nội thất cũng là 1 khó khăn với chị. Để tiết kiệm chi phí, chị đi tìm mua đồ nội thất cũ rồi về sửa lại cho hợp với nhà mình.

Với chiếc sopha phòng khách, chị mua sopha cũ của 1 quán café rồi bọc lại và cắt bớt chân để phù hợp căn nhà. Hay ghế sopha đơn cùng một số ít đồ trang trí bằng gỗ chị cũng tìm đến làng đồ cũ ở quận 8 tìm mua mẫu ưng ý rồi về sửa lại.

Kệ trang trí bằng gỗ chị cũng sử dụng cây gỗ nguyên trạng để làm, mặt bàn ăn và kệ tivi cũng là gỗ giữ nguyên hình dạng méo mó tự nhiên tạo nên sự khác biệt nhưng vẫn đưa về sự gần cận cho không gian phòng khách. Chị sử dụng gỗ thường như gỗ me, sồi để tiết kiệm và tránh việc sử dụng gỗ khai thác từ rừng thoải mái và tự nhiên.

Tranh treo tường cũng là cả 1 sự việc nan giải với chị làm sao tranh phải thật sự tinh tế và có hồn mới tạo được điểm nhấn và cảm xúc cho căn nhà nên chị phải đi tương đối nhiều chỗ để tìm được mẫu ưng ý.

Bên cạnh đó diện tích nhà nhỏ, trần nhà cao, chị phải tính toán đến việc nâng sàn phòng khách để tạo không gian, cắt vách tường bê tông trên tầng 2 để thay thành vách kính, hạn chế đồ nội thất để nhà trông thoáng đãng hơn.

Với cầu thang cũ lúc nhận bàn giao là trụ sắt kết hợp inox và lan can bằng kính cường lực nhìn hơi thô và khá cơ bản, chị cũng phải nghiên cứu thiết kế lại hoàn toàn cho thẩm mỹ, tay vịn mình sử dụng sắt mỹ thuật size nhỏ để tạo cảm giác nhẹ nhàng cho khu vực cầu thang, bậc thang cũng làm hở để trông thoáng hơn.

“Mình khá may mắn tài lộc vì có anh bạn chuyên cải tạo nhà hỗ trợ phần xây dựng nên mọi thứ làm đúng theo quy trình, phần cải tạo kết cấu và phần cơ bản như tường, sàn, cầu thang, điện nước thì trong vòng 1 tháng là hoàn thành. Riêng nội thất mình mua từ từ, các cái quan trọng lắm mình mới mua trước, còn lại sau 1 thời điểm sống trong nhà mình cân nhắc nên mua hay không. Đó cũng là cách tiêt kiệm chi phí. Tổng chi phí để làm lại nhà bao gồm cả nội thất của mình chỉ hết tầm 180 triệu”, chị Hòa chia sẻ.

 

 

Nơi cầu thang trước và sau khi kiến thiết.

Cầu thang được làm lại tinh tế hơn.

Sau khi kiến thiết xong, vợ chồng chị thích nhất khu vực bàn ăn bệt bởi cả 2 hay tập trung ở đây sau mỗi tối để thư giãn hoặc cùng đồng đội người thân ngồi quây quần ăn uống, trò chuyện gần gũi và ấm cúng. Đặc biệt, trên trần gắn quạt gỗ gió nhẹ nhàng giúp nhà lúc nào cũng mát rượi.

Chị Hòa tâm sự, chị không suy tính vô số trong việc trang trí nhà, chị chỉ đặt xúc cảm và nhu cầu của mình vào từng ngóc ngách căn nhà để trang trí cho phù hợp. Chị đặt giá trị sống của mình lên hàng đầu, phối đồ nhẹ nhàng, bố trí cân bằng và đúng công năng thay vì làm nhà cho thật hoành tráng, hoa mỹ, vì vậy mọi người cảm thấy gần gũi, ấm áp khi bước vào căn nhà của chị.

 

 

Nơi bếp chị giữ nguyên hiện trạng nhưng chị vẫn rất muốn bỏ toilet bên cạnh bếp để mở không gian cho thoáng hơn và có thể đặt 1 quầy bar nhỏ.

Chia sẻ về kinh nghiệm thiết kế nhà, chị Hòa hỗ trợ tư vấn, khi thiết kế kiến thiết, mọi người hãy đặt ra các tiêu chí mà mình mong muốn nhất cho ngôi nhà để tránh tham lam về thiết kế kiến thiết. Mọi người không nên mua hoặc đặt đồ nội thất liền 1 lần bởi trong quá trình sử dụng sẽ thấy có tương đối nhiều thứ không cần thiết.

Đồng thời, mọi người quản lí ngân sách, tính toán ngay từ đầu và vạch ra kế hoạch, chi phí thi công thay vì làm bừa. Nếu mọi người tự kiến thiết nhà nên cần tìm cho mình 1 đơn vị kiến tạo tốt, làm việc chuyên nghiệp và giám sát chặt để không bị làm sai phát minh ban đầu.

 

 

Phòng ngủ chính chị không đặt tủ quần áo giống như các gia đình khác mà chỉ ưu tiên đặt giường, bàn make up và kệ trang trí.

Vì phòng hơi chật, chị trang trí phòng khá dễ dàng nhưng nhấn thêm 1 chút màu cam đất của tranh treo tường và cành lựu để phòng ngủ cảm giác tươi vui, có điểm nhấn hơn.

Phòng còn lại trên tầng 2 là phòng để sách và thư giãn nhưng bên cạnh đó cũng sử dụng khi có khách đến thăm và cần ngủ lại. Phòng này chị cũng chú trọng trang trí đủ để chụp hình sống ảo.

Phòng để đồ tầng 2 chị sử dụng 1 phòng để quần áo và đồ dùng. Chị cũng dành 1 góc để triển khai kệ vải vóc nhỏ mà mình sưu tầm để dành khi có ý tưởng lên mẫu thiết kế trang phục nào đó và lưu giữ những bản vẽ tay các bộ sưu tập cũ của mình. Chị cũng hay ngồi trong phòng này cả giờ để nghĩ về mẫu quần áo hay cách phối đồ.

Theo Eva

Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Van ghep cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.



 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Vì sao nội thất gỗ tự nhiên khó có thể bị thay thế là gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *