Trang chủ / Dịch vụ khác / Dịch vụ bảo vệ / “Đau đầu” với các dịch vụ bảo vệ

“Đau đầu” với các dịch vụ bảo vệ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vừa thấy tên cướp xông vào ngân hàng (tại Vietcombank, phòng giao dịch Duyên Hải, Trà Vinh ngày 26.4), bảo vệ lập tức bỏ chạy lên lầu. Tiếp đó ngày 7.5, một nhóm côn đồ xông vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để chém một bệnh nhân nam trong bối cảnh bảo vệ cũng bị khống chế.

Xem thêm: Cong ty bao ve o quan 6 tại đây.

Các tình trạng trên diễn ra không phải là cá biệt mà đã từng xảy ra ở một số bệnh viện, ngân hàng khiến người dân cảm thấy bất an về công tác bảo vệ. Điều 25 Nghị định 92/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với Top ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện nêu cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ có trách nhiệm tuyển chọn, sử dụng nhân viên dịch vụ bảo vệ đáp ứng tiêu chuẩn: có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; không có tiền án về các tội giết người, cố ý gây thương tích; có lý lịch rõ ràng; có giấy khám sức khỏe xác nhận có đủ sức khỏe để lao động; có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên… Khoản 2 điều 32 Nghị định 92/2016/NĐ-CP cũng nêu cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ chỉ sử dụng nhân viên dịch vụ bảo vệ đã được đào tạo và được cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ.

Lưu bản nháp tự động

Ngoài ra, Thông tư 45/2009/TT-BCA về quản lý kinh doanh dịch vụ bảo vệ cũng biểu lộ cơ quan, đơn vị, tổ chức được phép đào tạo nhân viên bảo vệ có trách nhiệm biên soạn nội dung, chương trình đào tạo phù hợp với quy định của pháp luật và yêu cầu thực tế của hoạt động dịch vụ bảo vệ, trong đó phải có các nội dung: kỹ năng, nghiệp vụ bảo vệ; kỹ năng sử dụng phương tiện hỗ trợ; các kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, cấp cứu người bị nạn…

Các văn bản quy phạm pháp luật quy định khá rõ, chi tiết nhưng thực trạng đào tạo và kinh doanh dịch vụ bảo vệ giờ đang dấy lên nhiều lo ngại và hoài nghi. một số đơn vị kinh doanh dịch vụ bảo vệ tuyển người khá đơn giản, chỉ cần người dự tuyển có CMND là được nhận vào làm việc ngay, không cần qua đào tạo và sẽ được cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ. Các kỹ năng cơ bản về công tác bảo vệ khi đối diện tình huống bất trắc xảy ra hầu như bị buông lỏng, không được huấn luyện kỹ càng. Ngay cả việc thông báo đến các cơ quan chức năng hay liên lạc với cơ quan công an khi có việc cần kíp, bảo vệ cũng phản ứng chậm.

Có lẽ đã đến lúc các cơ quan chức năng có thẩm quyền nên rà lại quy trình đào tạo, cấp chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ cũng như ráo riết hơn nữa kiểm tra, quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cũng cần quan tâm “đúng nghĩa” khi sử dụng dịch vụ bảo vệ. Hằng năm, số lượng thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự khá lớn, chưa có việc làm, nên chăng Đoàn thanh niên tại địa phương cũng nên kết hợp với các tổ chức kinh doanh dịch vụ bảo vệ và các ban chỉ huy quân sự các quận/huyện để làm cầu nối, tuyển dụng nhân viên cho các công ty dịch vụ bảo vệ; đồng thời giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ, tạo nguồn nhân lực có kỹ năng, nghiệp vụ cho các công ty dịch vụ bảo vệ.

LS Trần Hải Đức

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Khám phá barrie ở các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *