Trang chủ / Công nghệ / Điện thoại / Hướng dẫn mẹo sử dụng camera hành trình cho xe hơi

Hướng dẫn mẹo sử dụng camera hành trình cho xe hơi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với camera hành trình trên ô tô chúng ta sẽ có hình ảnh ghi lại mỗi khi có vụ việc liên quan đến tai nạn, và quyệt, vi phạm…
Ngày nay các xe ô tô đều nên gắn camera hành trình. Thiết bị này sẽ giúp ghi hình, ghi âm lại trong lộ trình lái xe, thỉnh thoảng còn cung cấp rất nhiều bằng chứng liên quan đến tai nạn, và quyệt, vi phạm luật giao thông, … thậm chí cả cướp giật trên đường. Thời gian qua đã có khá nhiều đoạn clip camera hành trình giá trị được chia sẻ trên mạng.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Cameara hanh trinh liên hệ tại đây.

Trong ngày nghỉ lễ và chuẩn bị cho mùa du lịch hè thì chúng ta có thể tìm hiểu một chút về cách sử dụng camera hành trình cơ bản nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng camera hành trình VietMap X9

Sơ đồ bộ phận camera hành trình VietMap X9

Lưu bản nháp tự động

Sơ đồ tổng thể camera hành trình VietMap X9.

Trong đó:

1. Phím Tắt/Mở/Vào Menu

2. Phím Chuyển chế độ/Di chuyển lên/ Zoom in/Khóa nhanh Video

3. Phím Di chuyển xuống/Tắt ghi âm nhanh/Zoom out

4. Phím Bắt đầu/Dừng ghi hình/Tắt màn hình nhanh/Chọn

5. Màn hình 2.7 inch

6. Mic

7.Cổng HDMI

8. Khe thẻ nhớ

9. Nút Reset

10. Đèn LED

11. Loa

12. Ống kính

13. Khe cắm chân đế

14. Cổng GPS

15. Cổng USB

16. Cống AV-OUT

Hướng dẫn sử dụng VietMap X9

Ở màn hình ghi hình

– Ấn phím 1 một lần đề vào màn hình cấu hình của phần Ghi hình (Ví dụ: Độ phân giải, Thời lượng mỗi Video…). Ấn phím 1 thêm lần nữa để vào màn hình cầu hình hệ thống của máy (Ví dụ: Ngày Giờ, Ngôn ngữ…). Án phím 1 thêm lần nữa để quay về màn hình ghi hình

– Ấn phím 2 một lần để chuyển sang màn hình chức năng chụp hình. Ấn phím 2 thêm lần nữa để chuyển sang màn hình xem lại ảnh. Ấn tiếp phím 2 một lần để chuyển sang màn hình xem lại video đã ghi. Ấn tiếp phím 2 để quay về màn hình ghi hình.

– Ở màn hình ghi hình, ấn và giữ phím 2 đề zoom vào video. Nếu đang bật ghi hình, ấn phím 2 một lần đề khóa video đang ghi.

– Ấn phím 3 một lần để bật/tắt chức năng ghi hình với âm thanh.

– Ở màn hình ghi hình, ấn và giữ phím 3 để zoom ra video.

-Ấn phím 4 một lần để Bật/Tắt ghi hình. Ắn và giữ phím 4 để tẳt màn hình ghi hình (nếu chức năng ghi đanglbật, thì máy vẫn tiếp tục ghì)

Ở màn hình chụp ảnh

-Ấn phím 4 để chụp ảnh.

Ở màn hình xem lại video (hoặc ảnh)

-Ắn và giữ phím 2 đề chọn vỉdeo (hoặc ảnh) trước đó

-Ân và giữ phím 3 để chọn viaeo (hoặc ảnh) tiếp theo

-Án phím 4 đề xem video (hoăc ảnh) đang chọn

-Khi đang xem lại video, muốn qua video kế tiếp để xem thì nhấn phím 1 một lần, sau đó nhấn và giữ phím 2 để qua video trước đó, hoặc nhấn và giữ phím 3 để qua video tiếp theo

-Khi đang xem lại vỉdeo, nhấn phím 2 để xem tốc độ nhanh (tối đa 8x) hoặc nhấn phím 3 để xem lùi tốc độ chậm (tối đa -8x)

Hướng dẫn sử dụng

Camera hành trình Vietmap X9 có các chức năng : Ghi hình với thông tin tọa độ GPS, bản đồ, thông tin tốc độ, chụp ảnh, xem lại trực tiếp, kết nối HDMI với các loại TV LCD, TV LED, có cổng AV-out, cỏ G-sensor để bảo vệ videotaang ghi khi cỏ va chạm, có thể sử dụng như một webcam. Vui lòng sử dụng thè nhớ từ Claas 6 trờ lên và format thẻ bằng chức năng Format trên X9 ở lần trước tiên sử dụng.

1.Sau khi kết nổi sạc vào thiết bị và khởi động xe, X9 sẽ tự động khời động và bắt đầu ghi hình. Bìều tượng tròn nhỏ màu đỏ trên màn Hình sẽ nhấp nháy khi X9 đang ghi hình. Trong lúc ghì hinh, nhấn và giữ phím lên/xuống để phóng to/thu nhỏ video đang ghi (có thể phóng to 4x). Nhẳn phím 4 để dừng ghi hinh, khi này biểu tượng tròn nhỏ màu đỏ sẽ ngừng nhấp nháy và biến mất. Sau khi tắt máy xe (nghĩa là máy ngừng sạc), X9 sẽ tự động tẳt máy theo

2.Khi không kết nối sạc, sử dụng pin của máy, nhấn và giữ nút nguồn để khởi động mảy sau đó nhấn phím 4 để bắt đầu ghi hình.

Hướng dẫn cách sử dụng camera hành trình A9

Dòng camera thể thao A9 chủ yếu được dùng cho xe máy xe đạp, gắn trên mũ bảo hiểm, nhưng nếu có thêm bộ chân đế thì cũng có thể gắn trên ô tô.

 

Sơ đồ tổng thể camera hành trình A9.

 Một số lưu ý về cách sử dụng camera hành trình

*Tham khảo: carcam.vn.

+ Camera hành trình nên sử dụng nguồn điện từ ô tô. hết thảy camera hành trình đều có sạc với dây rất dài đi kèm mục đích giúp chúng ta đi dây tiện lợi lên trần xe, ra sau xe mà không phải cắt nối. Pin trong camera hành trình chỉ sử dụng để xem lại trong thời gian từ 30 phút đến 1h, để quay thì rất ngắn. List các người để quay bằng pin trong mà không sử dụng nguồn trên ô tô đến lúc camera ngắt nguồn giữa chừng thì sẽ bỏ lỡ chuyến ghi hình đầy đủ.

+ Tất cả các loại camera hành trình chúng ta nên tắt nguồn khi cắm thẻ nhớ hoặc cắm thẻ nhớ trước khi bật nguồn. List những sẽ bị treo khi đang bật mà cắm thẻ nhớ.

+ Camera hành trình khá kén thẻ nhớ. Hiện nay đại đa số camera hành trình sử dụng thẻ microSD hoặc thẻ SD. Thẻ nhớ chất lượng sẽ chạy ổn định, thẻ chất lượng kém dù điện thoại và các thiết bị khác sử dụng bình thường nhưng với camera hành trình thì tuy ghi được hình nhưng khi truy xuất ra rất khó khăn hoặc không xem được clip.

+ Không quên quay mắt camera hành trình vào khoang lái đối với Một vài loại có 2 mắt.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Để ý khi lắp máy quay hành trình cho xe hơi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *