Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Kinh nghiệm lắp đặt sàn gỗ ở ngoài trời

Kinh nghiệm lắp đặt sàn gỗ ở ngoài trời

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gia chủ chăm chú chọn sàn gỗ phù hợp, chuẩn bị mặt bằng kỹ, làm khung xương chắc chắn, sử dụng phụ kiện chuẩn…

Lắp đặt sàn gỗ ngoài trời không hề đơn giản và dễ dàng. Muốn quá trình lắp đặt sàn gỗ diễn ra nhanh chóng mà vẫn bảo đảm an toàn chất lượng và thẩm mỹ, gia chủ và đội ngũ kiến thiết xây nhà cần có kiến thức, kinh nghiệm thực tế.

Chọn sàn gỗ cân xứng

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia xây dựng thì dù là sử dụng sàn gỗ nhựa composite hay sàn gỗ tự nhiên, GĐ chọn loại có độ dày từ 20mm trở lên.

Nếu sử dụng gỗ nhựa composite thì nên chọn những loại gỗ nhựa gốc PE vì  bền màu hơn. Còn sàn gỗ tự nhiên thì phải chọn đúng những loại gỗ có thể sử dụng tốt ở ngoài trời như: Teak Lào, Teak Myanmar, Sao đen Nam Mỹ hoặc các loại gỗ tự nhiên và thoải mái biến tính thông dụng như: Thermal Ash, Thermal Pine, Accoya…  Gia đình nên sử dụng dầu lau Osmo để triển khai xong bể mặt để tăng độ bảo vệ và giữ cho gỗ tự nhiên và thoải mái không bị xuống màu dưới tác động ảnh hưởng của tia UV.

Công ty Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Van ghep cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.



 

Lưu bản nháp tự động

Thợ thi công sàn gỗ hồ bơi ngoài trời.
 

Chuẩn bị mặt bằng kỹ

Sàn gỗ ngoài trời không thoát nước trên mặt mà thoát nước phía bên dưới thông qua khe hở giữa các tấm ván với nhau. Vì vậy nền phía bên dưới phải cán tạo độ dốc từ 1% trở lên để đảm bảo vấn đề thoát nước, trước khi lắp đặt cần kiểm tra (lấy vòi nước xịt thử) xem nước đã thoát tốt hay chưa, nếu có hiện tượng nước bị đọng vũng thì phải cán nền lại.

Làm hệ khung xương thật chắc chắn

Không y như sàn gỗ trong nhà, sàn gỗ ngoài trời không thể lắp trực tiếp lên nền bê tông mà phải lắp để lên hệ khung xương. Khung xương là bộ phận có tác dụng nâng sàn bảo đảm vấn đề thoát nước.

Thợ làm khung xương sàn gỗ hồ bơi.
 

GĐ nên nâng khung xương lên cao hơn mặt sàn bê tông bên dưới khoảng từ 20-30cm để lượng nước, hơi ẩm bên dưới được lưu thông tốt, thông thoáng rộng hơn, điều này sẽ giúp bảo đảm tuổi thọ của sàn gỗ.

Để nâng khung lên cao mà vừa đảm bảo độ cứng cáp của sàn, GĐ nên làm khung xương bằng inox 304 hoặc sắt mạ kẽm sơn chống rĩ và làm xương 2 lớp: lớp trước tiên (lớp xương gánh) thả cách khoảng 1m, lớp thứ 2 (lớp xương để lắp ván) thả cách khoảng 300mm.

Sử dụng phụ kiện chuẩn

Là vị trí liên tiếp tiếp xúc với nước vì vậy nên sử dụng vít inox để tránh việc bị oxy hoá, để tránh việc bắn vít trực tiếp lên mặt ván nên sử dụng thêm phụ kiện chốt nhựa để bảo đảm tính thẩm mỹ. Ngoài ra chốt nhựa còn có tác dụng tạo thành khe hở 5mm giữa các thanh ván với nhau đảm bảo việc thoát nước xuống phía bên dưới dễ hơn.

Thợ lắp ván theo ron, khung xương.

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn vụ việc thẩm mỹ và nghệ thuật, trước thi lắp ván, gia chủ phải tính toán tổng thể để giảm bớt những chỗ đắp miếng nhỏ, những đoạn nối ngắn ở những điểm kết thúc sàn.

Ở những vị trí có phễu thu sàn bên dưới thì phải làm nắp sống để sau này có thể tháo nắp ra vệ sinh dễ dàng, tránh tình trạng phễu bị nghẹt nước không thoát đi được. GĐ nên lắp đặt sàn gỗ ngoài trời ở giai đoạn cuối của công trình để tinh giảm sàn bị bẩn và trầy xước khi các đội khác vào thi công

Lê Nguyễn

Theo Vnexpress

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tính ứng dụng của loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *