Trang chủ / Dịch vụ khác / Những loại bề mặt gỗ công nghiệp phổ biến hiện giờ

Những loại bề mặt gỗ công nghiệp phổ biến hiện giờ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để gỗ công nghiệp có được vẻ đẹp và độ bền, người ta dán lên cốt gỗ một loại bề mặt gỗ công nghiệp cân xứng hoặc một lớp sơn. Có 05 loại bề mặt được ưa chuộng hiện nay là:

1.Bề mặt gỗ công nghiệp: Melamine

Lưu bản nháp tự động

Bề mặt Melamine – thành phẩm là tấm MFC ( Melamine Faced Chipboard)

Melamine thực chất bề mặt  là một lớp giấy trang trí ( Decorative Paper) được phủ keo Melamine, có độ dày rất mỏng ước chừng 0.4 – 1 rem. Được phủ lên cốt gỗ, thông thường là cốt gỗ Ván dăm (Okal) hoặc Ván mịn (MDF) bằng máy ép nhiệt. Sau khi hoàn thành xong các tấm gỗ Melamine có độ dày thông thường là 18mm và 25mm.

Có các kích cỡ phổ thông là 1220 x 2440mm. Bề mặt MFC có ưu điểm nổi bật đó là có nhiều màu sắc, màu sắc trong tấm bề mặt MFC rất tươi, đều màu, sáng màu, có thể ứng dụng rộng rãi trong các văn phòng, gia đình và khách sạn.

Melamine có vô số mẫu màu khác biệt. Ngoài ưu điểm đồng đều màu, Melamine còn có nhiều ưu điểm như chống xước tốt, chống mối mọt, cong vênh.

Melamine rất tương xứng giá tiền nên được áp dụng làm cho các văn phòng, công sở như bàn, tủ, hộc văn phòng làm việc, các hệ tủ áo, giường…tuy nhiên nhược điểm của MFC là chịu nước rất kém nên ít khi được sử dụng cho các sản phẩm có dính đến nước.

2.Bề mặt gỗ công nghiệp: Veneer

Veneer kỹ thuật 

 Chúng tôi Công ty cổ phần chế biến gỗ xuất khẩu Hưng Thịnh, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép cao su, thu mua phôi gỗ cao su số lượng lớn. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Veneer kỹ thuật, Veneer nhân tạo là gì?

Bề mặt phủ veneer được thiết kế từ veneer lạng, dày 0.5mm dán lên cốt gỗ, thông thường là cốt gỗ MDF, Cốt gỗ ván dăm, ván dán hoặc Finger, sau khi dán xong lớp veneer lạng lên các đội thợ sẽ tiến hành xẻ gỗ và sơn phủ PU để triển khai ra các vật liệu như Giường, Tủ, bàn, ốp vách, vách ngăn…

Veneer là gỗ tự nhiên sau khi khai thác được cắt (bóc ly tâm) thành những lát dầy từ 0.3mm > 0.6mm. Rộng tuỳ theo loại gỗ trung bình khoản 180mm, dài khoản 240mm, được gọi là veneer được phơi và sấy khô.

– Dùng một lớp ván thường là MDF, ván ép, hoặc okal dầy 3mm, tráng keo phía trên mặt lớp nền.
– Nối (may) từng tấm veneer lại theo quy cách (quy cách chuẩn 1200 x 2400mm) bằng keo -> dán tấm veneer lên lớp nền (MDF, Ván ép) đã phủ keo.
– Ép tấm này lại bằng máy (ép nguội hoặc ép nóng) đến khi dính và phẳng mặt.
– Dùng máy chà nhám khiến cho bề mặt veneer láng đẹp

ưu điểm:
+ Dễ xây dựng
+ Chi phí thấp so với gỗ thoải mái và tự nhiên.
+ Có thể tạo những đường cong theo như ý của nhà sản xuất

3.Bề mặt gỗ công nghiệp: Acrylic


Tấm Acrylic được dán nẹp cạnh 3D

Acrylic là là cái tên của một loại vật liệu bề mặt với đặc trưng về độ sáng bóng và hiện đại. Acrylic (nhựa trong suốt), có cách gọi khác là Acrylic glass (kính thủy tinh). Tại Việt Nam, Acrylic phổ biến với họ tên là Mica.

Acrylic là một trong những loại nhựa có nguồn gốc từ tinh chế dầu mỏ và có tên khoa học là PMMA –  viết tắt của poly (methyl)-methacrylate. Acrylic có thể là trong suốt hoặc có màu sắc với nhiều sự lựa chọn không giống nhau.

Ưu điểm:

+ Màu sắc phong phú
+ Sáng, đẹp, hiện đại
+ Nhẹ
+ Dễ chế tạo thành các hình thù
+ Khó vỡ đối với các tác động vật lý

Với ưu thế về độ bền, bề mặt bóng mịn và hiện đại, Acrylic đang được ưa chuộng trong lĩnh vực Nội thất tại Việt Nam và được sử dụng cho nhiều chi tiết từ đơn giản như kệ TV, tấm trang trí đến phức hợp như tủ bếp, tủ áo…

4.Bề mặt gỗ công nghiệp: UV

 Bề mặt UV cúng có tính bóng gương như Acrylic, có độ bóng ít hơn, khó bị xước, dễ xây cất và chống va đập tốt hơn Acrylic.UV là loại vật liệu mới đang dần được ưa chuộng hơn.

Tấm UV có các màu Solid (đơn sắc) và cả các màu vân gỗ (woodgrain)

Sơn UV hiểu nôm na là loại sơn sau khi sơn lên bề mặt gỗ sẽ khô (hay nói một cách khác là đóng rắn) thông qua tia UV (tia cực tím). Trong khi đó các hệ sơn khác như PU, sơn men để cho lớp sơn khô cần phải pha 1 lượng nhất định chất cứng (là chất khiến cho sơn khô rắn lại) vào dung dịch sơn trước khi sơn.

Hệ sơn này có khá nhiều tính năng ưu việc và nổi trội hơn các loại sơn khác trong các số ấy trông rất nổi bật nhất vẫn là sơn có độ phủ tốt và rất đều, màng sơn rất dai, độ cứng cao. Đặc biệt nhất đó là năng lực trống chầy xước.

Sơn UV đòi hỏi phải có máy phát ra tia cực tím, là loại máy tân tiến có các ống đèn dạng tuýp. Việc đầu tư thêm 1 máy kiểu này thường làm giá thành sản phẩm sử dụng cấu tạo từ chất sơn dạng này cao hơn PU hay sơn mài tương đối nhiều. Việc để khô nhờ tia cực tím có 1 phần trong ánh sáng mặt trời thường cho chất lượng không cao.

Tấm UV của Tản Viên được nhập khẩu từ nhà máy có thiết bị, máy móc hiện đại, sản phẩm sản xuất ra có chất lượng đồng đều, ổn định.

5.Bề mặt gỗ công nghiệp: Laminate

Bề mặt gỗ công nghiệp Laminate là bề mặt nhựa tổng hợp, có độ dày nhiều hơn Melamine không ít, độ dày của laminate là 0.5-1mm tùy từng loại (có thể phần biệt laminate và Melamine qua độ dày), mặc dù vậy laminate thông thường vẫn sử dụng có độ dày là 0.7 hoặc 0.8mm.

Tương tự như MFC, Laminate chủ yếu được trùm lên các cốt gỗ Ván dán (Okal), Ván mịn (MDF). Ngoài ra Laminate còn có thể dán vào gỗ uốn cong theo công nghệ postforming, ứng dụng cho làm các loại mặt bàn, mặt ghế, tủ, hộc.

Bề mặt postforming uốn cong giúp laminate có thể làm nhiều sản phẩm đẹp và bền. Ngoài phần làm các hệ mặt bàn, tủ như trên laminate còn được sử dụng vào làm các hệ tủ bếp, ốp tường GĐ, phòng họp, phòng hội trường…

Laminate có tương đối nhiều ưu điểm nổi trội hơn MFC, và bền hơn MFC vì có độ dày nhiều hơn, các màu sắc của Laminate cũng nhiều như của MFC. Màu sắc laminate cũng tương đối đa dạng và nhiều mẫu mã.

(Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate dành cho người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *