Trang chủ / Công nghệ / Thiết bị điện - Điện tử / Smartphone từ nhiều thương hiệu lớn bặt tăm khỏi kệ hàng

Smartphone từ nhiều thương hiệu lớn bặt tăm khỏi kệ hàng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiều nhà bán lẻ cho biết đã dừng bán các sản phẩm của HTC, LG, Asus trong time qua do hoạt động kinh doanh không hiệu quả.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Giá kệ siêu thị chi tiết và miễn phí

Thị trường di động nước ta đang khắc nghiệt hơn bao giờ hết. Cách đây vài năm, không ai nghĩ sản phẩm đến từ các tên tuổi như LG, HTC sẽ bặt tăm khỏi các kệ hàng. Tuy nhiên, thực tế này đang diễn ra.

Sự bặt tăm của nhiều ông lớn

Không chỉ 2 ông lớn này, 1 số ít tên tuổi mới nổi như Asus, Obi Worldphone hay Coolpad cũng chịu tình trạng tựa như. đó là các hãng di động mới gây dựng được tên tuổi trong vài năm qua.

Thông tin từ công ty bán lẻ FPT Shop cho thấy họ đã dừng bán các sản phẩm của HTC, Asus trong khoảng nửa năm qua, với sản phẩm LG là gần một năm.

Đại diện CellphoneS cũng chứng thực thông tin dừng bán sản phẩm từ các thương hiệu này. “Chúng tôi dừng bán sản phẩm LG đã hơn một năm nay vì hãng gần như không còn sản phẩm nào gây để ý với khách hàng. Các vận động marketing và kinh doanh của hãng cũng gần như không có. Sản phẩm HTC cũng dừng bán khoảng một năm, trước khi chạy đặt hàng trở lại cho mẫu U11 gần đây”, đại diện shop bán lẻ này cho hay.

Lưu bản nháp tự động

Smartphone từ 1 số ít thương hiệu tên tuổi đã biến mất khỏi các kệ hàng thời gian vừa mới đây. Ảnh: Thành Duy.

Quả thật, câu chuyện kinh doanh smartphone của LG tại VN hiện không thực sự rõ ràng. Từ năm ngoái, nhân sự ở mảng di động của hãng xảy ra biến động lớn. Smartphone cao cấp khi đó là LG G5 không được đem lại nước. Hãng cũng không trình làng sản phẩm nào thực sự đáng để ý trên Thị Phần.

Đầu năm nay, bộ đôi LG G5 SE và V20 bất cứ lúc nào được bán trở lại nhưng không do LG Việt Nam làm đầu mối cung cấp sản phẩm. Hiện tại, màn trình làng của LG G6 tại Thị Trường vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong lúc đó, HTC đang trong giai đoạn tái cơ cấu dải sản phẩm. Ông Nguyễn Hồng Châu – Giám đốc HTC Việt Nam – cho biết hãng sẽ không bán sản phẩm một cách đại trà mà tập trung vào nhóm di động cao cấp và cận cao cấp, dành cho những tín đồ thực sự. thị phần không phải tiêu chí của HTC.

Asus, trong khi đó, hơn một năm nay không nâng cấp phiên bản mới, cũng không giảm giá sản phẩm Zenfone 3 khiến người ta nghi hoặc về việc hãng từ bỏ ngành hàng sản phẩm di động.

Chia sẻ với Zing.vn, đại diện Asus Việt Nam khẳng định sẽ phát triển sản phẩm dài hạn và đẩy mạnh tất cả các phân khúc. Nhà sản xuất này thừa nhận sự khốc liệt của Thị phần và sự vươn lên trẻ trung và tràn trề sức khỏe của một số thương hiệu smartphone China.

“Tại nước ta, chúng tôi phân biệt một số hãng đang có những chiến lược kinh doanh và tiếp thị thông minh, kết quả, phù hợp với người tiêu dùng.Chúng tôi sẽ tiếp tục giao lưu và học hỏi và áp dụng các phương pháp tiếp cận marketing mới để giới thiệu các đặc tính công nghệ độc đáo của sản phẩm đến người tiêu dùng”, đại diện Asus nói.

Bức tranh thị trường sẽ ra sao?

Lý giải về đưa ra quyết định dừng bán sản phẩm từ các thương hiệu nói trên, ông Nguyễn Việt Anh – Phó Tổng giám đốc FPT Shop cho biết nhà bán lẻ sẽ tạm ngừng kinh doanh khi một số nhãn hàng hay sản phẩm không đạt được tiêu chí để tiếp tục kinh doanh.

“Khi các thương hiệu này cung ứng được trở lại các tiêu chí, FPT Shop sẽ tiếp tục hợp tác kinh doanh với các nhãn hiệu này”.

Điều này đồng nghĩa việc một số ít dòng smartphone mất hút chỉ là hiện tượng tạm thời. tuy vậy, để quay lại, nắm giữ vị trí quan trọng trên thị trường là không dễ dàng trong bối cảnh hiện nay.

 

 

Apple, Samsung, Oppo đang là những thương hiệu có chỗ đứng vững chắc và kiên cố nhất trên Thị Phần.

Theo các nhà bán lẻ, khi một số thương hiệu lớn có dấu hiệu sa sút, thị trường cũng nổi lên 1 số tên tuổi đủ sức sửa chữa thay thế. Cụ thể, Huawei, Vivo đang là những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí ngôi sao mới nổi trên thị phần.

Đây đều là những nhà sản xuất có tiềm lực tài chính lớn, không tiếc tiền marketing. Họ cũng là những tên tuổi nằm trong top 5 nhà sản xuất lớn nhất thế giới.

Tất nhiên, 3 vị trí trọng thể nhất tại các kệ hàng bán lẻ lúc này thuộc về Apple, Samsung và Oppo, trong đó, Samsung và Oppo là 2 tên tuổi có thị phần lớn nhất, lần lượt mức 3x và 2x% thị trường. Sản phẩm Apple, trong khi đó, chiếm giữ vị trí đặc biệt nhờ độ phủ thương hiệu và mức độ tăng trưởng 3 con số mỗi năm ở Việt Nam.

đánh giá về bức tranh Thị Trường trong tương lai, ông Nguyễn Lac Huy, đại diện CellphoneS tin rằng nhiều thương hiệu có khả năng sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khỏi thị trường. “thị trường sẽ chứng kiến một số tên tuổi mới vươn lên, một số ít khác bị loại. Cuối cùng sẽ chỉ còn khoảng 4-5 tên tuổi được coi là có số có má thống lĩnh Thị Phần di động nước ta”, ông này nhận định và đánh giá.

đây chính là quan điểm nhận được sự đồng tình của nhiều chuyên gia công nghệ. một số khác tỏ ra ít lạc quan hơn khi tin rằng số lượng ông lớn trên thị trường rất có khả năng chỉ dừng ở ở số 3.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Không an toàn đường sắt không có đường gom, barie

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *