Trang chủ / Công nghệ / Xe độ - Xe tô tô / Các hãng xe hơi và cuộc đua gay cấn chinh phục phái đẹp

Các hãng xe hơi và cuộc đua gay cấn chinh phục phái đẹp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thay vì sản xuất các mẫu ôtô có thiết kế hầm hố, nam tính, nhiều hãng xe trong nước ban đầu nhắm tới khách hàng nữ. Đây là khách hàng mục tiêu chuộng các dòng xe không rườm rà.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hành trình BlackVue liên hệ tại đây.

Trên thị trường, không ít mẫu ôtô được chỉ định riêng cho chị em phụ nữ như: Mazda2, Mazda 2s, Suzuki Swift, Toyota Yaris, Kia Rio, Ford Fiesta,….. phân khúc xe cũng trải rộng từ phân khúc giá tốt dưới 500 triệu VND, chôtôi phân khúc xe sang có giá trị lên đến mức hàng tỉ đồng.

Phụ nữ đi xe gì thì hợp?

Theo điều tra của PV báo điện tử VTC News, khách hàng là phụ nữ thường nhắm tới những mẫu xe nhỏ, gọn, tương xứng đi trong số những thành phố lớn và giá bán thường nằm trong khoảng từ 500 – 700 triệu đồng.

Lưu bản nháp tự động

EcoSport đang là mẫu Mini SUV ưa thích của phụ nữ.

Mẫu ôtô nổi bật hơn hẳn hướng về phụ nữ là Ford EcoSport. Hiện tại, giá bán thực tế tại cửa hàng đại lý của EcoSport dao động từ 545 triệu tới 599 triệu đ, doanh số hàng tháng bán ra lên đến gần 300 xe.

một số ít đại lý của Ford tại Hà Nội cho biết, mẫu SUV EcoSport cân xứng cho cả hai giới nam và nữ. Tuy nhiên, chị em phụ nữ có phần chuộng EcoSport hơn cả nhờ thiết kế khá mềm mại. Bên cạnh EcoSport, hãng xe hơi Mỹ còn có dòng sản phẩm Fiesta cũng đang nhận được sự chú ý của nhóm khách hàng nữ giới.

Đây chính là mẫu xe con thuộc phân khúc giá tốt, form size toàn diện và tổng thể xe 3.982×1.722×1.495 (mm) được cho là cân xứng với phụ nữ hơn nam giới.

Không chỉ hai mẫu xe trên, trong thời gian gần đây, các hãng xe hơi khác đang đánh mạnh tới phân khúc xe dành cho phụ nữ. Cụ thể, Suzuki mang đến mẫu Vitara không lịch kịch được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hungari, còn hãng Chevrolet đưa mẫu Trax nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc. Doanh số bán xe của hai mẫu ôtô này tuy chưa gây được ấn tượng trên Thị phần, song đang tăng đều qua các tháng.

Ví dụ, doanh số của Suzuki Vitara tháng 5 bằng xấp xỉ 1/3 tổng doanh số của của 5 tháng đầu năm 2017, bứt phá với doanh số 150 xe, nhưng các tháng trước thấp.

Hyundai mới gần đây ra mắt mẫu xe Kona, theo như lời giới thiệu của nhà sản xuất, mẫu xe này được chỉ định cho phụ nữ do có thiết kế có phần nữ tính.

Đại diện Hyundai Việt Nam cho biết, rất có khả năng Kona sẽ được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập trực tiếp từ Hàn Quốc. Để có thể cạnh tranh về giá, lựa chọn ưu tiên là lắp ráp trong nước.

 Fiat 500 nhận được sự yêu thích của chị em nhờ thiết kế nữ tính, nhỏ gọn cân xứng đi trong thành phố. Ảnh: Việt Vũ

Bên cạnh những mẫu xe “chính chủ”, 1 số ít mẫu xe khác thuộc phân khúc xe sang hoặc xe nhập khẩu như: Fiat 500 có giá 550 triệu đ; Mercedes A-Class mầu đỏ, có giá bán trên 1 tỷ đồng; Mini Cooper 2 chỗ có giá 1,2 tỉ đồng; Audi Q1 có giá 1,2 tỉ đồng; Volkswagen New Beetle có giá 1,312,… hiện cũng đang có chỗ đứng vững trên thị phần.

Những mẫu xe hướng tới phụ nữ sẽ xuất hiện trong tương lai

Honda HR-V được cho là có tác dụng cao sẽ được giới thiệu tại Việt Nam thông qua việc nhập khẩu trực tiếp từ Vương Quốc của nụ cười.

Mẫu mini SUV này được cho là tương xứng với nữ giới với kiểu kết hợp tính thể thao, trẻ trung và sự linh hoạt, tiện dụng của một chiếc xe thành thị. Hiện nay tại nước ta, phân khúc này vẫn còn đang bị "bỏ ngỏ” và dương như Ford Ecosport đang làm mưa, làm giôtôàn thị trường với doanh số tăng tiếp tục, chứng tỏ sức hút của phân khúc này đang ngày càng tăng với người sử dụng…

Honda HR-V đang được chờ đợi về VN vào đầu năm 2018.

Tại Thị Phần Thailand, Honda HR-V được giới thiệu với ba phiên bản chính là EL, E và S. Tất cả được trang bị động cơ 1.8L và hộp số tự động vô cấp CVT. Giá bán Honda HR-V dao động trong khoảng 580 – 680 triệu đ, tùy từng phiên bản và chưa được tính mọi loại thuế theo quy định của nước ta.

Ngoài Honda HR-V, một mẫu ôtô khác đến từ Thaco là Mazda CX-3 cũng đang chờ đợi để ra mắt tại nước ta. Trên thực tế, Mazda CX-3 đã được giới thiệu tại VN tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016. mặc dù, không biết lý do vì sao, mẫu mini SUV của Mazda vẫn chưa được tung ra thị trường.

Tại Malayssia, Mazda CX-3 có giá bán tương đương là 708 triệu đồng, đủ điều kiện để cạnh tranh với các mẫu mini SUV khác tại Việt Nam.

Có khả năng, đến đầu năm 2018, các hãng ôtô trong nước sẽ giới thiệu một loạt mẫu xe nhập khẩu Thailand hoặc các thị trường trong khối ASEAN khác để hưởng lợi từ việc giảm thuế xuống 0%.

Phân khúc xe dành cho phụ nữ cũng không phải là ngoại lệ, tại thời điểm nhận được ưu đãi về thuế. Ngay cả về phía quý khách, đặc biệt là phụ nữ vẫn đang chờ đợi cơ hội để sở hữu ôtô có Ngân sách chi tiêu phải chăng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Xe bán tải đắt khách nhất bị thu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *