Trang chủ / Dịch vụ khác / Cách lựa chọn kiểu dáng trang trí cùng với màu sắc cửa cổng

Cách lựa chọn kiểu dáng trang trí cùng với màu sắc cửa cổng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hàng rào, cổng nhà đóng vai trò quan trọng trong việc nhân viên bảo vệ an toàn cũng như làm tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn. tuy vậy, việc lựa chọn màu sắc, kiểu dáng hàng rào, cổng sắt sao cho đẹp và cân xứng theo quy tắc phong thủy thì chắc hẳn không phải ai cũng nắm được. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm lựa chọn màu sắc, kiểu dáng cửa cổng cho bạn tham khảo:

1. Quy tắc tương sinh, tương khắc chọn màu sơn cửa cổng, hàng rào

Thông thường, để chọn màu sơn bạn nên dựa vào mệnh của gia chủ, nếu lựa chọn được màu phù hợp sẽ giúp mang lại may mắn, thuận lợi trong mọi việc. Để làm được đều đó bạn cần phải nắm được quy tắc về tương sinh, tương khắc và chế ngự trong tử vi ngũ hành để lựa chọn được màu tương xứng.

Trong 5 mệnh tử vi ngũ hành sẽ tương ứng với các màu sắc như sau: mệnh Kim khớp ứng với vàng nhạt, trắng; Mộc tương ứng với xanh lá; Thủy tương ứng với màu đen, xanh nước biển, tím; Hỏa khớp ứng với màu đỏ; Thổ tương ứng với màu vàng đất, màu nâu.

Theo quy tắc tương sinh thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Còn quy tắc tương khắc thì Kim khắc Hỏa, Hỏa khắc Thủy, Thủy khắc Thổ, Thổ khắc Mộc, Mộc khắc Kim. Vì vậy, trong quá trình chọn màu sơn cho cửa cổng, hàng rào nói riêng và toàn bộ ngôi nhà nói chung bạn rất cần phải dựa trên quy luật tương sinh, khắc chế và kìm hãm này để tránh làm ảnh hưởng không tốt đến gia đình bạn.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cửa xếp inox tự động báo giá cổng điện inox chi tiết và miễn phí

Lưu bản nháp tự động
 
 
2. Chọn màu cửa cổng theo hướng

Dựa vào hướng thiết kế cửa cổng mà bạn cũng hãy chọn sơn cửa cổng màu này cho phù hợp. Cụ thể:

+ Hướng Đông: Đây là hướng tượng trưng cho mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc nên thích hợp sơn cổng màu xanh lá cây. Bên cạnh, bạn cũng có thể bố trí thêm chậu cây cảnh sẽ giúp mang lại cảm giác tươi vui và thu hút tài lộc vào nhà.

+ Hướng Tây: Thuộc hành Kim thì bạn chọn sơn cổng màu trắng hoặc màu sữa sẽ giúp đem đến ánh sáng và không khí ấm áp cho ngôi nhà. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các gam màu nhạt khác như: hồng phớt, xanh nhạt sẽ tạo nên cảm giác dễ chịu cho ngôi nhà.

+ Hướng Nam: phù hợp với sơn cổng màu đỏ, hồng sẽ vừa giúp mang lại tài lộc vừa tạo cảm giác ấm áp. bạn có thể sử dụng các gam màu này trong thiết kế nội thất sẽ góp thêm phần làm tăng lên vượng khí tốt vào nhà.

+ Hướng Bắc: nếu cổng nhà ở hướng này sẽ hợp với màu xanh dương, màu ghi, màu xám.

Xem xét, khi chọn màu sơn cửa cổng bạn cũng cần được cân nhắc yếu tố khí hậu ở từng vùng. Việt Nam thuộc khí hậu nhiệt đới, vì vậy bạn nên hạn chế sơn các màu nóng như đỏ, cam, vàng sẽ gây cảm giác chói mắt, giá lạnh hơn.

Kết quả hình ảnh cho màu sắc cửa cổng
 
3. Trang trí hàng rào theo phong thủy

Chọn họa tiết trang trí hàng rào làm thế nào để cho phù hợp với phong thủy cũng là yếu tô vô cùng quan trọng. Theo nguyên tắc phong thủy thì trang trí hàng rào cần chú ý các điểm sau:

+ Bạn không nên xây hàng rào quá kín hoặc quá thưa có thể chui qua được. Việc thiết kế hàng rào có ảnh hưởng năng lượng vào nhà, nếu hàng rào quá kín sẽ tạo sự bế tắc trong việc trao đổi vận khí vào nhà gây nên sự bí bách trong gia đình. Ngược lại, nếu hàng rào quá trống sẽ tạo ra nhiều điều thị phi cho gia chủ.

+ Không nên xây hàng rào quá cao hoặc rất thấp, nếu hàng rào cao hơn nhà sẽ làm cản hết tài lộc và dương khí vào nhà, khiến gia chủ quanh năm nghèo khó. Ngược lại, nếu hàng rào quá thấp thì tất cả vận khí tiền tài và may mắn của gia đình sẽ bị kéo ra ngoài.

Kết quả hình ảnh cho màu sắc cửa cổng

4. thiết kế cửa cổng

Hướng cổng bạn cũng nên lựa chọn theo tuổi và mệnh của gia chủ, bởi cửa cổng là nơi đón vận khí từ bên ngoài vào và cũng là nơi che chắn, nhân viên bảo vệ của ngôi nhà. Lưu ý, bạn tránh mở cổng ở ngã 3 đường, cổng thẳng với ngõ vào, cổng trực xung với cửa chính.

Bên cạnh, việc chọn hình dáng, kích cỡ, màu sắc cổng cũng phải phù hợp với ngũ hành và cùng mệnh của gia chủ. chi tiết:

+ Nếu gia chủ thuộc hành Thổ bạn chọn cổng dáng hình vuông vức, kết hợp với tường rào xây gạch đá cùng với gam màu vàng, nâu.

+ Nếu gia chủ thuộc hành Kim phù hợp cổng có dáng cong tròn và sơn màu xám ghi, trắng, bạc và chọn vật liệu thiên về kim loại.

+ Nếu gia chủ thuộc hành Thủy thì bạn ưu tiên sử dụng gam màu xanh biển, màu đen kết hợp với hoa văn uốn lượn, mềm mại.

+ Nếu gia chủ thuộc hành Mộc phù hợp làm cổng bằng gỗ hoặc bằng sắt cùng với họa tiết hoa lá, sơn màu xanh lá cây với nhiều đường song song với nhau.

Lựa chọn kiểu dáng, màu sắc cửa cổng phù hợp không chỉ làm tăng tính trang trí mà còn đảm bảo an toàn về mặt phong thủy mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia đình bạn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Hướng dẫn bí kíp tự order mua hàng Quảng Châu không qua trung gian

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *