Trang chủ / Dịch vụ khác / Doanh nghiệp / Cho phép cửa hàng đại lý thuế làm dịch vụ kế toán và tư vấn

Cho phép cửa hàng đại lý thuế làm dịch vụ kế toán và tư vấn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Đó là kiến nghị của tương đối nhiều đại lý thuế tại TP. Hồ Chí Minh trong buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Tài chính về nội dung lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Luật cai trị thuế sau 10 năm thực hiện.

Xem thêm: Liên hệ ngay với công ty Vinasc nếu quý công ty có nhu cầu về Dịch vụ kế toán thuế nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.


Nhiều đại biểu đề nghị về mở thêm chức năng buổi giao lưu của đại lý thuế. Ảnh Vũ Lê.

Chiều 27/6, đoàn công tác của Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với Câu lạc bộ đại lý thuế TP. Hồ Chí Minh về việc lấy ý kiến, đề xuất vào dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi sau 10 năm thực hiện.

Theo báo cáo của Câu lạc bộ đại lý thuế, hiện tại trên địa bàn TP. TP HCM mới có 147 cửa hàng đại lý thuế, trong số ấy có khoảng 50 đại lý thuế hoạt động có công dụng. Các đại lý thuế làm dịch vụ cho khoảng 10.000 DN, đó là con số quá nhỏ so với hơn 400.000 DN đã đăng ký hoạt động trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Nhiều ý kiến tại hội thảo cho rằng các đại lý thuế giờ đây chưa cải cách và phát triển được có không ít lý do như: Đăng ký thành lập 1 cửa hàng đại lý thuế phải cần tới 2 chứng chỉ hành nghề của 2 người; đại lý thuế chỉ được đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, quyết toán thuế, khiếu nại về thuế, lập hồ sơ đề nghị miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế thay người nộp thuế mà không được làm công tác kế toán, không được hỗ trợ tư vấn thuế, không được gia công các thủ tục phá sản cho DN…

Đồng thời, do quy định về vai trò của Câu lạc bộ thuế so với các hiệp, hội, ngành nghề khác còn chưa tương xứng nên khó phát huy được vai trò tập hợp cũng như tiềm lực của Câu lạc bộ trong hoạt động nghề nghiệp.

Với mong muốn là cầu nối giữa cơ quan thuế và người nộp thuế, giúp cả phía hai bên thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, các đại lý phân phối thuế kiến nghị cần thay đổi 1 số quy định như: thành lập và hoạt động cửa hàng đại lý thuế chỉ cần 1 chứng chỉ hành nghề, cho phép đại lý phân phối thuế được thiết kế dịch vụ kế toán, hỗ trợ tư vấn thuế, làm thủ tục đăng ký phá sản cho DN…

Để TP. Hồ Chí Minh đạt 1 triệu DN trong thời gian tới, các ý kiến cho rằng cần nâng cao vai trò cũng như mở rộng quyền hạn cho Câu lạc bộ đại lý phân phối thuế và các đại lý phân phối thuế nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua các hội nghị, hội thảo…đến các hộ kinh doanh hiểu hơn về lao lý, không sợ, không trốn chuyển đổi thành DN.

Đoàn công tác của Bộ Tài chính đã lắng nghe các ý kiến, trả lời những vướng mắc của các đại lý phân phối thuế, đồng thời tổng hợp các nội dung còn bất cập chưa đáp ứng điều kiện hoạt động của các đai lý thuế đưa vào dự thảo để trình cấp có thẩm quyền để chỉnh sửa bổ sung./.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Chiến thuật hoàn thành xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *