Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Dời lên núi thuê căn nhà gỗ cũ làm nơi thưởng trà, tận hưởng cuộc sống nhàn nhã!

Dời lên núi thuê căn nhà gỗ cũ làm nơi thưởng trà, tận hưởng cuộc sống nhàn nhã!

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cặp vợ chồng lên núi thuê căn nhà gỗ cũ hơn 3 triệu đồng/tháng: Làm nơi thưởng trà, tận hưởng cuộc sống an nhàn!

Họ thuê một căn nhà gỗ cũ rồi tự tay cải tạo thành một nơi thưởng trà, thư giãn và tận hưởng một cuộc sống gần gụi với thiên nhiên



Năm 2014, Đại Mỹ là một nhà thiết kế đã bỏ công việc của mình ở thành thị Thâm Quyến, Trung Quốc về lại quê hương cùng chồng mình khởi nghiệp. Một vài năm sau, do ảnh hưởng của đại dịch và vì tình với cuộc sống trên núi, họ đã chuyển lên núi sống và thuê một căn nhà gỗ cũ với mức giá 1.000 quần chúng tệ/tháng (khoảng hơn 3 triệu đồng) làm một nơi để thưởng trà.


Sau khi chuyển đến sống trong núi, họ như một lần nữa được quay về tuổi thơ. Họ thú nhận ngắm hoa vào mùa xuân, hái rau vào mùa hè, thu hoạch bạch quả vào mùa thu và nhóm lửa nấu trà vào mùa đông. Họ nói rằng, so với cuộc sống ở các đô thị lớn, cuộc sống trong núi không còn căng thẳng và tong tả như vậy. Chỉ cần tận hưởng không gian thanh bình này cũng đủ để họ cảm thấy cuộc sống trở nên thanh tú và tốt đẹp hơn.


Lưu bản nháp tự động


 Quyết định lên núi, tự tay cải tạo căn nhà gỗ làm nơi thưởng trà


Khi mới trở về quê hương, họ đã mở một nhà nghỉ ở khu phố cổ và kinh doanh một cửa hàng nhỏ. Trong vài năm, việc kinh dinh của họ tiện lợi và cuộc sống dần ổn định, nhưng sau đó, họ đã phải đối mặt với tình hình khó khăn do đại dịch COVID-19. Trước khi tổn thất trở nặng, họ đành bán ắt cửa hàng đã kinh dinh trong vài năm qua.

Sau khi bán cửa hàng, họ đã quyết định ngơi nghỉ trong nửa năm, dành thời gian cùng gia đình leo núi, bơi lội và đi dạo. Vào mùa thu năm 2021, vợ chồng Đại Mỹ đã đến vùng núi này để thám hiểm núi rừng, khi tình cờ thấy một cây bạch quả cổ thụ, họ đã rất thích. Cây bạch quả này rợp bóng một ngôi nhà cũ đã bỏ hoang nhiều năm. 

Thấy ngôi nhà cũ dưới gốc cây, đã mọc rêu trên các viên đá, nhưng tổng thể vẫn rất đẹp, vợ chồng Đại Mỹ đã đã can dự chủ nhà để thuê ngôi nhà cũ này cùng với khoảng sân rộng. Tiền thuê là 1000 nhân dân tệ mỗi tháng (khoảng hơn 3 triệu đồng). 


Sau đó, họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà gỗ cũ này. Không gian nhà cũ được thiết kế theo kiểu “ba gian” truyền thống của các đồng bào dân tộc ở địa phương. Trên cơ sở này, họ đã tạo ra 6 phòng nhỏ bằng cách sử dụng tủ bếp và bàn dài làm vách ngăn. Đại Mỹ thích những không gian mở như vậy. Cầu thang ban đầu đi lại bất tiện nên họ phá bỏ và dùng gỗ đã dỡ để xây một cầu thang mới ở giữa nhà, chia gác mái thành 2 không gian nhỏ. 


Ánh sáng tự nhiên là một vấn đề quan trọng cho ngôi nhà cũ này, bởi thế họ đã tháo bỏ những viên đá xếp thành tường để thay bằng kính. Nhiều tấm kính này đều do họ tự tìm về và không cần phải mất tiền. 

Đại Mỹ thích phòng gác mái nên cô ấy đặt tên cho căn phòng là Đại Mỹ. Cửa sổ kính của phòng gác dài và hẹp, chỉ đủ để nhìn thấy những chiếc lá bạch quả, xanh mướt vào mùa hè và chuyển vàng vào mùa thu. Đại Mỹ treo một chiếc gương trên bức tường đối diện với cửa sổ kính để có thể nhìn thấy cây bạch quả từ mọi giác độ trong phòng.


ngoại giả còn có một số không gian nhỏ nằm ở sân trước và sân sau của ngôi nhà, trước kia bị bỏ hoang. Nhưng sau này, vợ chồng cô vẫn cải cải tạo và tận dụng không gian này như một khoảng sân để ngồi thư giãn, uống trà. 

quơ không gian hòa hợp với núi rừng, thiên nhiên xung quanh. Đại Mỹ rất thích cây cối nên trồng nhiều cây trong khoảng sân nhà mình. 


toàn bộ đồ nội thất và vật dụng trong ngôi nhà này về cơ bản đều đến từ chợ đồ cũ, hoặc đơn giản là nhặt được từ trên núi hoặc ven đường. Lý do chính vừa tần tiện, vừa bảo vệ môi trường. Vợ chồng Đại Mỹ quan niệm rằng: “tự nhiên đã tặng thưởng cho chúng ta món quà ráo trọi nhất, vì sao không tận dụng nó?”. 



chả hạn, gỗ cũ nhặt từ trên núi về đã được đánh bóng, trau chuốt, sơn màu và đóng thêm chân để trở nên những chiếc bàn, ghế. Một chiếc tủ thuốc đông y ở chợ đồ cũ với nhiều ngăn kéo và hình trạng cổ điển, sau khi mua về đã được đặt trong phòng chính, có thể được dùng làm phân chia không gian và để lưu trữ đồ đoàn. Lưới dây thép ở thềm cũng được Đại Mỹ tận dụng, cô lấy về và cuộn tròn rồi đặt một cái bóng đèn ở giữa, tạo thành chiếc đèn lồng treo. 

Mỗi ngày thưởng trà, hái hoa, cần mẫn làm những việc mình thích 


Cách ngôi nhà gỗ khoảng 100m, họ thuê hai khuôn viên nhỏ nằm ở 2 bên đường. Một bên đã được Đại Mỹ cải tạo thành thành cửa hàng thủ công và bên kia trở nên nơi ở của họ ngày nay. 

Vợ chồng Đại Mỹ đã thiết kế lại quờ quạng không gian ở và lên ý tưởng cải tạo cũng hao hao như ý tưởng của ngôi nhà gỗ để thưởng trà: không gian phải càng kết nối càng tốt, đồ nội thất nên tự làm hoặc đồ cũ, nhiều ánh sáng. 

Mỗi buổi sáng, chồng của Đại Mỹ đều đưa con đến trường trước. Khi anh trở lại núi cũng là lúc Đại Mỹ vừa tỉnh dậy rồi vợ chồng họ lên núi tìm hoa và cây cỏ. Cắm hoa là một việc quan yếu trong cuộc sống của họ, và trên núi luôn có những loại hoa mà họ muốn. Cách nhà không xa có một cái hồ nhỏ, họ từng dẫn một đoàn làm phim đi hái hoa sen. Dù phải đi bộ qua những con đường lầy lội, trơn trượt để vào hồ và bị muỗi đốt nhưng họ không năn nỉ gì.


Buổi chiều, chồng của Đại Mỹ sẽ giải quyết nhiều công việc khác nhau. Điều này bao gồm tu sửa những mặt bàn không phẳng, bịt một số bức tường đá bị hở dẫn đến bị nước hắt vào… Anh rất khéo léo trong việc xử lý những vấn đề đó. 

Còn Đại Mỹ thì ở lại cửa hàng thủ công để may xống áo và đồ thủ công. Chất liệu xống áo của cô đều là bông và lanh tự nhiên, cô tin rằng đây là những món quà từ thiên nhiên và cần phải được dùng tốt. “Từ khi lên núi, tôi có thể tự may xống áo, trang sức nên gần như chơi bao giờ tiêu tốn gì cả”, Đại Mỹ nói.

Ngoài công việc, họ dành đa số thời gian cùng nhau tận hưởng sự trong lành, tự tại mà cuộc sống trên núi mang lại. Trước khi trời sáng, ở đây không có tiếng còi xe và tiếng chim chóc. “Đó là khoảng thời gian yên tĩnh nhất, một loại yên tĩnh không thể tìm thấy trong đô thị”, Đại Mỹ nói. Sau đó, mặt trời bắt đầu mọc, và ánh nắng mặt trời chuyển di một cách rất chính xác từ một bên sân vào bên kia, trở nên một thước đo thời kì của họ.


Với vợ chồng Đại Mỹ, mùa nào trên núi cũng đẹp. Mùa hè dịu mát, họ không cần đến điều hòa. Vào mùa thu, khoảng sân được lấp đầy bằng một màu vàng của lá của cây bạch quả. Vào mùa đông, khi tuyết rơi, họ nấu trà bên đống lửa than ngoài sân như là một hoạt động xăm cuối năm.

Cuộc sống thanh thoát, không lo âu


Vợ chồng Đại Mỹ đã ở bên nhau mười năm và hầu như thường có mâu thuẫn. Họ có cùng khiếu thẩm mỹ, tính cách lạc quan và bằng lòng với cuộc sống, họ chuyện trò về mọi thứ và có rất nhiều điều để nói mỗi ngày.

Sau khi lên núi, họ học cách cải tạo nhà, thiết kế vườn tược, nhận biết các loại rau dại giữa đám cỏ dại. Chồng của Đại Mỹ cho biết, anh chưa từng học kiến trúc trước đây và trong quá trình biến đổi không gian, anh chỉ dựa vào gu và trải nghiệm. 


Họ cũng có thái độ giáo dục rưa rứa đối với con mình. Khi con đi học về, họ không hỏi nhiều về bài tập về nhà. Điều quan yếu hơn là sau bữa tối, gia đình họ cùng nhau đi dạo trên núi hoặc ven hồ, ngồi cùng nhau thưởng trà. Họ không quá chú trọng đến kết quả học tập của con. Bây giờ họ sống trên núi nên họ thích con cái gần gụi với thiên nhiên và tò mò về thế giới bên ngoài.

Tuy sống ở vùng núi nhưng thực ra họ rất gần đô thị, liên lạc rất tiện lợi, chỉ tốn 10 phút đi ô tô. Nhưng ngoài việc đón đưa con cái, họ rất ít khi xuống núi. Đại Mỹ chia sẻ: “Cuộc sống thường ngày trên núi vốn đã quá thoải mái rồi. Bạn không cần phải quá bận rộn hay căng thẳng. Bạn chỉ cần cảm nhận sự thoải mái và yên bình”.


Họ không nghĩ đến cuộc sống trên núi này có thể kéo dài bao lâu hay thời đoạn tiếp theo sẽ ở đâu. Đại Mỹ cảm thấy mọi thứ đến và đi đều là tình cờ. “Dù cho chúng tôi ở trong một ngôi nhà rất đơn sơ, chúng tôi vẫn cắm hoa, uống trà, ở bất kỳ đâu cũng là nhà và chúng tôi sẽ làm ngôi nhà của mình trở thành đẹp đẽ hơn”, Đại Mỹ nói.

Theo: Toutiao





Công ty Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.


Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tổng hợp 4 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ độc lạ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *