Trang chủ / Dịch vụ khác / Dịch vụ bảo vệ / Giúp công nhân tự nhân viên an ninh quyền lợi và nghĩa vụ của mình

Giúp công nhân tự nhân viên an ninh quyền lợi và nghĩa vụ của mình

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


LĐLĐ tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức hội thảo khởi động dự án “nâng cao kĩ năng cho NLĐ nhập cư tỉnh Đồng Nai”.

Dự án được kỳ vọng sau 3 năm sẽ giúp số lượng lớn CNLĐ làm việc trong ngành dệt may và điện tử có hiểu biết pháp luật, từ đó có thể nhân viên bảo vệ quyền lợi của mình và giúp đỡ CNLĐ khác.

Lao động nhập cư tại Đồng Nai còn khó khăn

Dự án còn xây dựng lực lượng CNLĐ nòng cốt gồm 150 người hiểu biết được kiến thức điều khoản có tài năng hỗ trợ tư vấn, tuyên truyền luật pháp để tư vấn cho NLĐ và tham gia vào các cuộc đối thoại trong doanh nghiệp cấp vùng và cấp tỉnh.

Ông Vũ Ngọc Hà – Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai – cho biết: Lực lượng lao động tại tỉnh Đồng Nai giờ đây có khoảng 1,2 triệu người, trong các số đó lực lượng lao động nhập cư sở hữu tới 60%, về giới thì lao động nữ chiếm 63% và tập trung tương đối lớn ở ngành may mặc và điện tử.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Cong ty bao ve o cu chi. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

So với NLĐ địa phương, NLĐ nhập cư tại tỉnh Đồng Nai có điều kiện sinh sống khó khăn, ít hiểu biết pháp luật nên rất cần phải nâng cao kiến thức pháp luật, mở rộng mối quan hệ, cần có thêm các kỹ năng sống để hòa nhập cộng đồng và có thể tự bảo vệ quyền lợi của mình.

Ông Nông Văn Dũng – Phó Chủ tịch sở tại LĐLĐ tỉnh Đồng Nai – cho biết, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã có không ít hoạt động chăm lo nhân viên bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ cho NLĐ.

Các hoạt động lớn là chương trình phúc lợi cho đoàn viên, chương trình tổ chức đối thoại, thương lượng và xây dựng TƯLĐTT, chương trình sâu xa trình độ chính trị, văn hóa chuyên môn nghiệp vụ cho NLĐ. Tuy nhiên, các hoạt động này tập trung chủ yếu ở các doanh nghiệp.

Vì thế, tại các khu nhà trọ, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và Trung tâm support quy định Công đoàn đã thực hiện 2 dự án là tư vấn pháp luật lao động cho NLĐ nhập cư phường Long Bình, TP.Biên Hòa, thực hiện từ năm 2009-2010 và dự án tăng cường tiếp cận thông tin và hỗ trợ tư vấn pháp luật lưu động cho NLĐ nhập cư tỉnh Đồng Nai thực hiện từ năm 2011-2013.

Lúc này một số ít hoạt động vui chơi của dự án vẫn được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai duy trì nhưng số lượng hoạt động ít hơn trước.

Lưu bản nháp tự động

 Giúp CNLĐ chuyên sâu chuyên môn luật pháp

Hiểu được cuộc sống của NLĐ nhập cư còn khó khăn cần được quan tâm và giúp đỡ, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã giao cho Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn xây dựng dự án “nâng cao năng lực cho NLĐ nhập cư tại tỉnh Đồng Nai”.

Dự án được kỳ vọng sau 3 năm sẽ giúp số lượng lớn CNLĐ làm việc trong ngành dệt may và điện tử có hiểu biết luật pháp sâu sắc, từ đó có thể nhân viên bảo vệ quyền hạn của mình và giúp đỡ CNLĐ khác.

Để thực hiện dự án có tác dụng, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai giao cho Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn và các cán bộ LĐLĐ tỉnh tổ chức triển khai các buổi giao lưu của dự án; khi tiếp xúc với NLĐ phải nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, ghi nhận ý kiến phản ánh, đề xuất của NLĐ để kịp thời giải quyết.

LĐLĐ tỉnh cũng ghi nhận và đề nghị CNLĐ nòng cốt tiếp tục phối cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức các hoạt động tư vấn pháp luật lưu động support pháp luật cho NLĐ trong Cty và khu nhà trọ.

Đồng thời, nắm bắt tình hình quan hệ lao động trong các doanh nghiệp và tình trạng an ninh trật tự tại địa phương để phản ánh với LĐLĐ tỉnh và các cơ quan chức năng để được giải quyết kịp thời những sự việc phát sinh.

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Khám phá barrie ở các trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *