Trang chủ / Du lịch / Địa điểm du lịch / Hồ nước ở Nhật Bản nổi tiếng nhờ được làm màn hình desktop

Hồ nước ở Nhật Bản nổi tiếng nhờ được làm màn hình desktop

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu dùng Macbook, bạn sẽ quen thuộc với bức ảnh hồ nước có màu xanh kỳ ảo vào mùa đông ở thị trấn Biei.

Nằm cách xa các điểm du lịch trung tâm của Hokkaido (Nhật) nhưng hồ xanh (Blue Pond) ở Biei lại là điểm đến yêu thích của những nhiếp ảnh gia. Khu vực này trở nên nổi tiếng hơn nhiều khi bức hình của nghệ sĩ Kent Shiraishi được hãng Apple chọn làm màn hình desktop.

Lưu bản nháp tự động

 Hình ảnh Hồ Xanh khi vào đông được hãng Apple mua lại. Ảnh: Raredelights.

Nước hồ biến đổi màu sắc theo mùa và tùy vào thời tiết. Khi không có gió, mặt hồ như một tấm gương khổng lồ đặt trên mặt đất. Khu rừng bao bọc cũng góp thêm phần tạo nên nét quyến rũ cho khung cảnh nơi đây.

Điểm đặc biệt là hồ nước hình thành do ảnh hưởng tác động của con người. Năm 1988, ngọn núi lửa Tokachi bên cạnh đó phun trào. Để ngăn chặn bùn chảy xuống thị trấn Biei, chính quyền địa phương đã xây đập trên sông Biei. Công trình này đã tạo ra một số ít vùng trũng chứa nước trong những số đó có Hồ Xanh.

Tại đây, thác Shirahige bắt nguồn từ dãy núi Tokachi, chảy xuống vách đá vào sông Biei. Nguồn nước kết hợp với lượng nhôm có trong vách đá tạo thành màu xanh khác lạ của hồ. Ngoài ra, các chất khác như lưu huỳnh, một số thành phần trong đá vôi cũng góp phần làm trắng các tảng đá dưới đáy hồ.

Tham khảo >>> Tour du lịch Nhật Bản – Cung Đường Vàng Nagoya – Kyoto – Mie – Yamanashi – Tokyo 6 ngày 5 đêm

Hồ nước vào những ngày hè. Ảnh: Raredelights.

Mặc dù vậy, vẻ đẹp nên thơ sẽ không thể hoàn chỉnh nếu thiếu đi những nhân tố đặc biệt, không thấy ở bất kỳ ở đâu trên thế giới: Cây trong hồ. Những thân cây thông, bạch dương bị chết vẫn hiện hữu trên mặt nước tạo thành vẻ đẹp huyền ảo, nhất là vào mùa đông.

Hồ Xanh sẽ không được thế giới biết đến nếu như không có một nhiếp ảnh gia đến từ thị trấn Kamifurano, người bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của hồ. Ông đã công bố những bức ảnh chụp nơi này và ngay lập tức, hồ nước trở lên nổi tiếng và thu hút nhiều nhiếp ảnh gia trên thế giới.

Với các du khách, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Sau một mùa đông dài, Hồ Xanh báo hiệu mùa xuân đang đến khi những lớp băng tuyết dày dần tan chảy, lộc non đâm chồi. Tuy nhiên, vào sáng sớm, không khí còn se lạnh và mặt hồ vẫn đóng băng. Những ngày hè không gió, không mưa, bầu trời xanh ngắt là điều kiện tốt nhất để Hồ Xanh có thể khoe được vẻ đẹp trọn vẹn.

Trong tháng Mười, những bông tuyết đầu mùa bắt đầu rơi dưới chân núi Tokachi. Sự phản chiếu của sắc đỏ, cam lên bề mặt hồ cũng đáng để chiêm ngưỡng. Sang mùa đông, hồ bị bao phủ hoàn toàn bởi sự tinh khiết của những bông tuyết trắng, quyến rũ du khách.

Bạn có thể thuê xe tự lái hoặc bắt xe bus đi từ Sapporo tới Hồ Xanh, chặng đường dài khoảng 150 km, đi hết khoảng 3 tiếng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Những địa điểm nên ghé khi du lịch Đài Bắc, Đài Loan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *