Trang chủ / Dịch vụ khác / Một vài siêu thị châu Á dùng lá chuối thay túi nhựa

Một vài siêu thị châu Á dùng lá chuối thay túi nhựa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hàng loạt siêu thị tại VN và Đất nước xinh đẹp Thái Lan đang dẫn đầu cuộc chiến chống túi nilon bằng cách thay thế chúng hoàn toàn bằng lá chuối.

Theo trang Labbible, điều quan trọng đối với hành tinh của chúng ta bây giờ là ngừng sử dụng đồ nhựa mọi lúc, mọi nơi. Trước hết, loại vật liệu này đang đầu độc đại dương. Đã có những con cá voi chết dạt vào bờ và trong bụng chứa cân nặng nhựa khổng lồ. Thứ hai, nếu đồ nhựa đang đầu độc biển, có lẽ rằng nó cũng đang đầu độc con người.

Lưu bản nháp tự độngHình ảnh một siêu thị ở Đất Nước Thái Lan dùng lá chuối gói hàng nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực. Ảnh: Facebook

Bên cạnh việc nhiều quốc gia ban hành luật cấm sử dụng túi nilon thì tại một số ít nước Đông Nam Á, các siêu thị lớn đang đi tiên phong trong cuộc cách mạng này.

Siêu thị Rimping tại Chiangmai, Vương Quốc Nụ Cười đã đưa lá vào để bọc thực phẩm thay cho những chiếc túi nilon. Bức Ảnh này nhanh chóng gây bão trên mạng xã hội Facebook.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Ke sieu thi chi tiết và miễn phí

Nhiều siêu thị tại Đất nước xinh đẹp Thái Lan, VN nhanh chóng noi gương. Ảnh: Facebook

Sau khi nhận ra hiệu ứng tốt từ bài đăng tại siêu thị Rimping, các siêu thị tại thủ đô Hà Nội và TP.HCM của Việt Nam cũng đã noi theo. Một đại diện của siêu thị Lotte của TP.HCM cho biết học chỉ đang thử nghiệm nhưng nếu hiệu quả thì sẽ mở rộng sáng kiến này trên toàn quốc. Siêu thị hi vọng có thể sử dụng lá để bọc thịt giống hệt như bọc các loại rau củ như lúc này.

Bên cạnh cách sử dụng lá chuối để bọc thực phẩm, siêu thị Big C đã bước đầu sử dụng túi phân hủy sinh học làm từ ngô. đây chính là một bước đi đúng hướng bởi nước ta hiện đứng vị trí thứ 4 trong danh sách các quốc gia gây ô nhiễm và độc hại nhựa cho đại dương.
 
Rác thải nhựa đang là vấn nạn của Trái đất. Ảnh: PA

Các quốc gia châu Á khác cũng có những cách làm hiệu quả để giảm thiểu rác thải nhựa. Hàn Quốc gần đây đã cấm sử dụng túi và bao bì bằng nhựa. điều ấy có nghĩa là các cửa hàng, siêu thị tại nước này sẽ phải có phương án thay thế, chẳng hạn như hộp đựng có thể tái chế hoặc cái loại túi không làm từ nhựa.

Giữa những bọc lá chuối xanh mướt và những bọc túi nilon như thế này, bạn sẽ ủng hộ bên nào? Ảnh: PA

Đài Loan đã bắt đầu thực hiện thu phí, Singapore thực hiện các chiến dịch để mọi người ngừng sử dụng túi nilon.

Tuy nhiên, quốc gia thay đổi nhiều nhất là China, họ đã cấm sử dụng túi nilon siêu mỏng từ năm 2008. Kể từ đó, việc sử dụng túi nilon đã giảm 66% và giảm hơn 40 tỷ túi nilon bị thải ra ngoài đại dương.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate dành cho người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *