Trang chủ / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Ngôi nhà 1,25 tỉ đồng được xây dựng bằng cả chục năm thanh xuân ấp ủ tặng ba mẹ của cô nàng Hưng Yên

Ngôi nhà 1,25 tỉ đồng được xây dựng bằng cả chục năm thanh xuân ấp ủ tặng ba mẹ của cô nàng Hưng Yên

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 

Lưu bản nháp tự động
 

Mơ ước có căn nhà xinh xắn để sống những ngày an yên nên cô bé trẻ Phương Thảo đã tích lũy tiền từ việc kinh doanh. Mơ ước ấy đã trở thành hiện thực khi Thảo bước sang tuổi 28.
  
Cô nàng trẻ Phương Thảo hiện đang sinh sống và kinh doanh tại Hà Nội. Để có được ngôi nhà như mình mơ ước bấy lâu, cô nàng đã dành thời gian cách tân và phát triển bản thân, tập trung cho sự nghiệp kinh doanh.

Và cuối cùng, căn nhà trong mơ cũng đã được "thành hình" với vẻ đẹp tinh tế đến từng đường nét của ngoại thất, gần cận bình dị và an yên khi ngắm nhìn không gian nội thất bên phía trong.

Phương Thảo cho biết, chi phí hoàn thiện tất cả nội thất bao gồm cả sân khoảng 1,25 tỉ đối với nhà mái chéo, 1,1 tỉ đối với nhà mái bằng. Vì cô bé muốn ép cọc chắc chắn nên chi phí của việc xây dựng có cao hơn một chút.

 


Hai ngôi nhà được xây dựng khéo léo để tạo thành tổng thể thống nhất.

 


Không gian nhìn từ bên ngoài.


Cô gái Phương Thảo thực hiện được mong muốn từ năm 18 tuổi, chính là xây tặng bố mẹ một ngôi nhà.

Cô nàng trẻ trung, năng động gọi hai căn nhà chung sân ở Hưng Yên là "Twins house". Ngôi nhà mái bằng cửa vuông là nhà anh chị cả. Ngôi nhà mái chéo, cửa vòm là nhà Thảo xây cho bố mẹ ở là chính.

Thảo chia sẻ: "Nhà mình có ba chị em gái, vợ chồng anh chị cả về ở cùng bố mẹ cho vui lại tiện chăm sóc ông bà. Chị thứ hai lấy chồng nên cuối tuần thường về thăm nhà, quây quần cùng người thân. Mình chưa lấy chồng nên xây nhà riêng để tiện sinh hoạt".

 


Không gian bên trong với màu ấm cúng.

 


Nền gạch giả gỗ được lát hình xương cá.


Không gian êm ấm, thân thiện.


Nơi kệ tivi với khung cửa sổ nhiều nắng.


Các nơi chức năng liên thông suốt mạch.


Góc ăn uống và nấu nướng.


Khu vực ăn uống được thiết kế theo phong cách khéo léo nhìn ra khoảng hông nhà trồng nhiều cây xanh.

Từ khi đưa ra quyết định cho đến lúc xúc tiến xây ngôi nhà mái chéo chỉ chưa đầy một tháng. Vì thời gian lên ý tưởng thiết kế khá gấp gáp, hai nhà còn có hai sở thích không giống nhau, một thích mái bằng kiểu hiện đại, một thích mái chéo cổ điển…

Nhưng cả hai đều muốn nhìn gần giống như một công trình. Hơn nữa, đất xây nhà cũng có hạn nên đã ra quyết định lựa lựa chọn một bản thiết kế trung lập.

Cũng vì thời điểm gấp gáp nên kiến trúc sư phải làm cuốn chiếu, bố cục làm trước, nội thất làm sau, vừa làm vừa triển khai xong bản vẽ.

Nhà Thảo lại xây đúng đợt covid cao điểm nhất nên phần lớn các phát minh đều trao đổi online, khá bất cập nhưng thành quả lại khiến cô gái vui miệng ngoài sức mong đợi vì ưng ý.

 


Tận dụng gầm cầu thang kiến thiết tủ đựng đồ.

 


Một góc ấm áp vào buổi tối.


Không gian nghỉ ngơi.


Cửa sổ mái vòm tạo điểm khác biệt.


Căn phòng với thiết kế kiến thiết đơn giản.

Vì nhà chủ yếu xây cho bố mẹ nên Phương Thảo muốn mọi sinh hoạt cơ bản đều diễn ra ở tầng 1 vì về lâu dài, ông bà leo lên tầng sẽ gặp nhiều bất tiện. Với diện tích 60m2, kiến trúc sư đã khéo léo bố trí đầy đủ phòng khách, bếp, phòng ngủ, WC.

Bố mẹ Thảo là người thờ ông bà tổ tiên, dịp giỗ chạp hay lễ tết, nhà thông thường có nhiều du khách cùng người thân nên cần khoảng không gian rộng rãi để làm mấy mâm cơm. Đó là lý do dù rất thích khoảng thông tầng nhưng không tương xứng với điều kiện thực tế.

Thay vào đó, để ngôi nhà nhận được không ít ánh sáng và gió tự nhiên, Thảo đã chừa ra 70cm đất trồng cây dọc sườn nhà giúp không gian bên ngoài lẫn bên trong đều thoáng rộng, xanh mát. Các phòng đều được bố trí khung cửa sổ rộng để tận hưởng cảm giác rộng rãi, hít hà không khí trong lành và dễ dàng ngắm khung cảnh bên ngoài.

 


Xung quanh nhà được cô gái trồng nhiều hoa lá.

 


Một góc xanh biếc.

 

Phương Thảo chia sẻ thêm: "Bản thân mình đã có kinh nghiệm tự decor cho chuỗi cửa hàng của mình nhưng kiến thức đó thực sự không ăn thua gì để mang về áp dụng vào xây và trang trí nhà ở, hoàn toàn là một chiếc chiếu mới.

Dù có kiến trúc sư thì bản thân cũng phải biết mình thích gì, cần gì nên mình đã khám phá khá nhiều các bản vẽ nhà, các phong cách nội thất khác nhau, cách phối màu, các gia công bằng chất liệu sử dụng cho từng hạng mục…

Mọi đáp án đều phải giải được cả 3 bài toán: công năng, thẩm mỹ và chi phí. Nhà mình cũng không gọi tên được phong cách gì vì trộn một chút Indochine, một chút Scandinavian…nhưng xuyên suốt là hai từ "dễ chịu". Mình muốn mọi người bước vào nhà đều thấy cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng nên không ưu tiên đồ cầu kỳ và cố gắng tận dụng các đường cong, bo tròn họa tiết, đồ dùng để tạo sự mềm mại".

 


Những đường cong mềm mại tạo vẻ đẹp duyên dáng cho không gian.

 


Phòng tắm trong căn nhà xinh xắn.

Ngôi nhà được hoàn thiện chính là tâm huyết từ năm 18 tuổi của cô bé Phương Thảo. Sau mục tiêu đỗ đại học xong, cô gái loay hoay buôn bán để kiếm tiền xây nhà. Sau 10 năm ấp ủ, kế quả dù không quá lớn nhưng là tất cả tấm lòng, tình yêu của cô con gái út dành cho ba mẹ. Mỗi khi trở về nhà, Thảo đều cảm thấy ấm áp, hạnh phúc và vô cùng vui vẻ.

Nguồn ảnh: NVCC

 >>>  Nguyên Gỗ chuyên sản xuất và nhận gia công chi tiết gỗ, chân gỗ tiện tại Vũng Tàu. Cam kết hàng đẹp, chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.




 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *