Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Nhà sàn 28m2 với chi phí chỉ 100 triệu VND, bố trí nội thất Đông Dương cổ

Nhà sàn 28m2 với chi phí chỉ 100 triệu VND, bố trí nội thất Đông Dương cổ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngôi nhà sàn rộng chỉ 28m2 nhưng đầy đủ công năng với 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm, bếp ăn và không gian ngồi thiền độc đáo. Phần nội thất bày trí đều là đồ cổ mang phong cách Đông Dương.
Ngôi nhà sàn bằng gỗ với diện tích khiêm tốn ở quận 2 (TP.HCM) của kiến trúc sư Lê Hoàng Phú (SN 1981) được thi công và triển khai xong trong vòng 1 tháng.

Nhà có tổng diện tích cả hành lang ngồi thiền, ban công là 28m2. Diện tích sử dụng 18m2 gồm 1 phòng ngủ, phòng tắm và bếp.

 

Ngoại cảnh nhà phủ đầy màu xanh của cây cối và hoa tỏa nắng rực rỡ. 

Điểm đặc biệt của công trình này là thiết kế gần gũi với thiên nhiên thông qua hệ thống cửa kính lớn, đón ánh sáng. Xung quanh ngoại cảnh bố trí khoa học, tạo thành thảm thực vật xanh mướt mắt, cho gia chủ môi trường sống thanh bình, trong lành.

Ngoài ra, nội thất mang quý phái Đông Dương, hoàn toàn là đồ cổ được anh Phú kỳ công truy tìm, sưu tầm và mua được khi đi du lịch.

 

 

Ngôi nhà khiến người nào cũng phải mê mẩn vì vẻ đẹp mộc mạc, cổ điển. Màu sơn anh Phúc tự pha mang chút hoài niệm xưa cũ. 

Do là kiến trúc sư nên anh tự làm đến 80% công trình, 20% còn lại là nhờ giúp đỡ của thợ.

Mặc dù nhà nằm ở mặt đường nhưng cuộc sống bên trong với vườn tược, cây cối xung quanh khiến ngôi nhà có cảm giác rất an yên. Được biết, anh Phú tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế kiến thiết nội thất và ngoại cảnh.

 

 

Anh Phú tận dụng tất cả đồ cũ để dựng lên ngôi nhà như mơ ước của bản thân. "Tôi rất thích trồng hoa giấy, vì loại cây này có hoa quanh năm, lại ít phải chăm bón", anh nói. 

Anh chia sẻ, trước đây anh có sở thích du lịch, khám phá, đến nhiều vùng quê vì vẻ đẹp mộc mạc ở nơi đó.
 
Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, việc đi du lịch bị ngừng lại và để hạnh phúc gia đình được tận hưởng cảm giác nghỉ dưỡng ở chốn làng quê thanh bình ngay giữa phố thị ồn ào, anh đã quyết tâm dựng ngôi nhà này.

Anh tận dụng tất cả mọi thứ có sẵn và mua thêm một số đồ trong nhà như: Gỗ cũ, ngói cũ và những cánh cửa sổ cổ điển xưa. Mọi thứ trong căn nhà đều là đồ cổ, hầu như không có gì là đồ mới.

 

 

 

 

Góc ngồi thiền, cảm nhận thời gian trôi, nghe chim hót ríu rít của gia chủ mỗi sáng.

 

 

Thềm nhà có hoa và nắng. Chiếc bàn trang trí từ chân máy may cổ, đến bữa có thể mở rộng cánh thành chiếc bàn lớn ăn cơm. 

 

 

Trong nhà còn nhiều đồ cổ mang đẳng cấp Đông Dương được anh Phú kỳ công sưu tầm. 

 

 

Bên cạnh hoa giấy, anh trồng nhiều hoa hồng, hoa nhài, hoa đậu biếc… các loại hoa này có thể phơi khô làm trà. 

 

 

Phòng tắm lộ thiên, giữa bốn bề cây cối. "Với các hạnh phúc gia đình có đất nhưng tài chính eo hẹp, có thể tham khảo mẫu nhà này và biến tấu theo phong cách, sở thích của mình. Mỗi căn nhà không chỉ là nơi ở mà còn là chốn bình yên, không cần được xa hoa nhưng vẫn mang đến năng lượng dồi dào cho gia chủ", anh Phú nói. 

 ___________________

Xem thêm: Gỗ cao su là gì tại đây.

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Vì sao nội thất gỗ tự nhiên khó có thể bị thay thế là gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *