Trang chủ / Dịch vụ khác / Sống kế bên đường sắt không rào chắn, hàng ngàn hộ dân lo nơm nớp

Sống kế bên đường sắt không rào chắn, hàng ngàn hộ dân lo nơm nớp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 

 Hàng trăm ngàn hộ dân ở Đà Nẵng nơm nớp lo lắng khi phải sống ngay gần tuyến đường sắt Bắc – Nam không có rào chắn ngăn cách hai bên, trên địa bàn phường Chính Gián và Xuân Hà (quận Thanh Khê) đoạn từ Hà Huy Tập đến Thuận An 6 có khoảng 1km đường sắt chạy qua các khu dân cư nhưng hai bên không có rào chắn. hàng ngày có hàng chục chuyến tàu qua lại để ra vào ga Đà Nẵng.
Tại các khu người dân dọc 2 bên đường sắt, nhà dân ở sát bên với khoảng cách chưa đầy 3m, mở cửa ra là thấy ngay đường sắt.

Không có rào chắn, đa số người dân vô tư đi qua lại, thậm chí trẻ em đứng dưới đường sắt vui chơi. Vấn đề này đã tồn tại hàng chục năm qua và trở thành “chiếc bẫy” tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người dân, nhất là trẻ em.

băn khoăn lo lắng rất nguy hiểm cho trẻ em, 1 số ít hạnh phúc gia đình dùng cây gỗ, tôn, lưới B40 rào tạm trước nhà.

 

 

Hàng trăm hộ dân sống bên cạnh đường ray tàu hỏa nhưng không có rào chắn hai bên, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

 

Mỗi ngày tàu thường xuyên ra vào ga Đà Nẵng

 

Nhà cách đường ray khoảng 2m, ông Tôn Thất Đán (ngụ tổ 27, phường Xuân Hà) cho biết, mấy chục năm qua ở khu vực này không được thiết kế rào chắn phân làn giữa đường tàu và nhà dân.

“Người dân ở đây chỉ cần vài bước chân là có thể bước lên đường ray, nên tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, lo nhất là trẻ nhỏ vì các cháu chưa ý thức được nguy hiểm. Mỗi khi tàu chạy qua ai cũng sợ, vì quá gần. khoanh vùng này đã có lần xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm nhưng vẫn không có rào chắn”, ông Đán lo lắng.

 

 

Nhiều gia đình mở cửa ra là thấy đường sắt

 

Ông Đán cho biết khu vực này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn

 

Ông Phan Trị – Tổ trưởng tổ dân phố 50 phường Chính Gián cho biết, tuyến phố sắt chạy qua địa bàn nhưng không có rào chắn hai bên đã tiềm ẩn tai nạn rất to lớn. Hai năm qua, nơi này đã xảy ra 3 vụ tai nạn, khiến 2 người chết và 1 người bị thương.

“Gần đây nhất vào cuối tháng 3, có một cháu bé chưa đầy 2 tuổi chạy ra trước nhà chơi đúng vào lúc này tàu hỏa chạy qua. Lực hút tàu lớn đã khiến cháu ngã xuống đường đá chấn thương sọ não, gãy xương được GĐ đưa đi viện cấp cứu. mặc dù vậy, sau thời gian điều trị thì cháu này tử vong…

Chúng tôi kiến nghị các cơ quan sớm xúc tiến rào chắn để đảm bảo tính mạng người dân, không để những sự việc đáng tiếc tiếp tục xảy ra”, ông Trị nói.

 

 

Không có rào chắn hai bên, nhiều trẻ em vô tư đứng dưới đường ray tàu hỏa vui chơi và giải trí

 

 

 

Lo tai nạn, nhiều hộ gia đình dùng các vật dụng rào tạm trước đường ray

 

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Trung Nghĩa – Phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, sở đã báo cáo với UBND TP để phối cùng ngành đường sắt xúc tiến rào chắn nơi trên.

“Sở sẽ tiếp tục theo dõi và phối hợp với quận Thanh Khê khẩn trương rào chắn đoạn này”, ông Nghĩa thông tin.

Trong khi đó, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết cho hay, đã đề nghị Sở GTVT liên hệ với Công ty CP đường sắt Quảng Nam – Đà Nẵng có giải pháp khắc phục đoạn đường sắt không có rào chắn hai bên. Đồng thời, đề nghị quận Thanh Khê trước mắt lắp hệ thống hàng rào nhằm đảm bảo an toàn tại khoanh vùng.

Hồ Giáp

_____________________

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cổng xếp inox chi tiết và miễn phí

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate dành cho người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *