Trang chủ / Dịch vụ khác / “Sứ mệnh thế kỷ” của ngành hàng không: Chuyển vắt-xin Covid-19 khắp thế giới

“Sứ mệnh thế kỷ” của ngành hàng không: Chuyển vắt-xin Covid-19 khắp thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo hiệp hội cộng đồng Vận tải Hàng không thế giới, việc cung cấp vaccine ngừa Covid-19 cho 7,8 tỷ người trên toàn cầu sẽ cần tới 8.000 máy bay vận tải Boeing 747.
Khi các công ty dược phẩm trên thế giới đang chạy đua để hoàn thành thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19, công tác hậu cần để cung cấp chúng đến tất cả các nơi trên thế giới ban đầu được chú trọng và đây sẽ là 1 trong sứ mệnh “có một không hai”.
 

Lưu bản nháp tự động

Vận chuyển vaccine Covid-19 an toàn sẽ là sứ mệnh thế kỷ đối với ngành vận tải hàng không toàn cầu. Ảnh: CNN.

Theo hiệp hội cộng đồng Vận tải Hàng không thế giới (IATA), việc cung cấp vaccine cho 7,8 tỷ người trên khắp thế giới sẽ cần tới 8.000 chiếc máy bay vận tải Boeing 747. Bởi vậy, việc lên kế hoạch cần ban đầu ngay từ bây giờ.

“Việc vận chuyển vaccine ngừa Covid-19 một cách an toàn sẽ là sứ mệnh thế kỷ đối với ngành vận tải hàng không trái đất”, Alexandre de Juniac, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành của IATA cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi kêu gọi các chính phủ tạo điều kiện hợp tác trong chuỗi cung ứng hậu cần nhằm tạo thuận lợi về cơ sở vật chất, an ninh và quy trình xuất nhập cảnh để sẵn sàng cho nhiệm vụ to lớn và tinh vi phía trước”, ông Alexandre nói.

IATA cũng lưu ý rằng, ngành công nghiệp vận tải hàng không từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong việc phân phối vaccine khi cung cấp tốt yêu cầu về mặt thời gian cũng tương tự đảm bảo tiêu chuẩn về nhiệt độ, yếu tố rất quan trọng trong việc vận chuyển nhanh chóng và tác dụng vaccine ngừa Covid-19.

Hàng chục nhóm nghiên cứu trên khắp thế giới đang cố gắng phát triển một loại vaccine ngừa Covid-19 an toàn và hiệu quả khi sử dụng kết hợp cả những kỹ thuật cũ và công nghệ mới.

Sau khi vaccine được chấp thuận sử dụng, việc cấp phép và sản xuất quy mô lớn sẽ diễn ra. mặc dù vậy, nếu không lên kế hoạch phù hợp, những liều vaccine này sẽ không thể vận chuyển nhanh chóng trên trái đất.

Một trong các số những mối lo chính mà IATA nêu ra là khả năng cung cấp các phương tiện và thiết bị vận chuyển được kiểm soát nhiệt độ, cùng Đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản. Hệ thống tính toán hiện đại cũng cần phải trang bị trên các chuyến bay vận chuyển vaccine.

Cùng với đó, các biện pháp giảm bớt biên giới hiện đang áp dụng cần được nới lỏng để tạo điều kiện cho việc phân phối vaccine. IATA cho biết, giấy phép cho các nhà khai thác vận chuyển vaccine cần được xử lý nhanh chóng và các thành viên phi hành đoàn cần được miễn quy định cách ly để đảm bảo các chuyến bay vận chuyển vaccine có thể duy trì xuyên suốt.

Ngoài ra, một mối run sợ khác đó là vấn đề an ninh. Theo IATA, vaccine sẽ là loại hàng hóa có giá trị cao, vì vậy các lô vaccine cần được bảo vệ khỏi những hành vi giả mạo và trộm cắp.

Khả năng vận chuyển hàng hóa bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Ngành công nghiệp hàng không đã và đang đóng vai trò quan trọng trong suốt đại dịch Covid-19 khi vận chuyển vật tư y tế thiết yếu cho những người ở tuyến đầu chống dịch. Những chiếc máy bay Boeing 747 chính là chìa khóa cho nỗ lực này.

“Các chiến thuật vận chuyển bằng đường hàng không chưa bao giờ giữ vị trí quan trọng như hiện nay đối với dịch vụ y tế thế giới. Hiện tại, chúng tôi cử nhiều chuyến bay hàng ngày để đảm bảo các thiết bị y tế cần thiết đến với mọi người”, Tatyana Arslanova, Giám đốc điều hành hãng hàng không lớn nhất của Nga Air Bridge Cargo cho biết.

Theo Arslanova, các khoang hàng được kiểm soát và điều hành nhiệt độ trên những chiếc Boeing 747-8F là một những tài sản lớn nhất của máy bay.

“3 khoang của máy bay có thể cài đặt nhiệt độ khác biệt từ 4-29 độ C, giúp chúng tôi vận chuyển hàng hóa dễ hỏng như dược phẩm nhạy cảm với nhiệt độ và thiết bị y tế”, Arslanova cho biết.

Tuy nhiên, IATA cũng cảnh báo rằng, năng lực vận chuyển hàng hóa của ngành vận tải hàng không toàn cầu đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, với việc các hãng hàng không thu hẹp mạng lưới và đưa máy bay vào kho dài hạn do nhu cầu di chuyển giảm.

IATA thừa nhận rằng, việc vận chuyển bằng đường bộ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phân phối vaccine ngừa Covid-19, đặc biệt là ở các nước có năng lực sản xuất vaccine trong nước. tuy vậy, vaccine vẫn không thể phân phối trên trái đất nếu như không sử dụng phần lớn đường hàng không./.
Nga phân bổ vaccine Sputnik-V đến các vùng trên cả nước
 
 Mai Trang

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmall vui lòng liên hệ tại đây.



 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate dành cho người tiểu đường nên chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *