Trang chủ / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Vietjet và UPS bắt tay hợp tác vận tải hàng hoá giữa châu Á và Hoa Kỳ

Vietjet và UPS bắt tay hợp tác vận tải hàng hoá giữa châu Á và Hoa Kỳ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc hợp tác vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không giữa các nước khu vực châu Á và Hoa Kỳ của Vietjet và UPS được ghi nhận là nỗ lực cố gắng lớn trong điều chỉnh ngành logistics bối cảnh lúc này.

Theo Nikkei Asia, ngày 13/11, Vietjet và UPS đã công bố bắt đầu hợp tác hoạt động để vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không giữa châu Á và Hoa Kỳ.

Theo đó, từ tháng 9, hãng hàng không giá thấp Vietjet và UPS đã bắt đầu tập hợp hàng may mặc, hải sản, sản phẩm y tế và nhiều mặt hàng khác từ Việt Nam, Thái Lan và các nước láng giềng, chuyển từ Hà Nội đến Hoa Kỳ trên các chuyến bay hàng tuần quá cảnh tại Incheon (Hàn Quốc).

Hai bên cũng đã hợp tác để vận chuyển hàng hóa giữa Bangkok, Kuala Lumpur, Hà Nội và TP. HCM.

Tương tự như các hãng hàng không khác trong giai đoạn đại dịch, Vietjet cũng chịu thiệt hại nặng nề do nhu cầu vận tải hàng không giảm mạnh. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Việt Nam đón gần 3,8 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm, giảm 70,6% so với cùng kỳ năm kia.

Lưu bản nháp tự động

Trước đó, trong quý 3/2020, Vietjet phải tạm dừng phần lớn dịch vụ xuyên biên giới, chỉ vận hành 15.000 chuyến bay (chủ yếu tại nước ta và Xứ sở nụ cười Thái Lan). Song, Phó Tổng Giám đốc Vietjet, ông Đỗ Xuân Quang chỉ ra triển vọng tích cực của Vietjet: "Vietjet là một trong những hãng hàng không đầu tiên tại châu Á chuyển chiến lược sang vận chuyển hàng hóa nhằm ứng phó với đại dịch".

Vietjet là một trong những hãng hàng không đầu tiên sử dụng không gian trên khoang quý khách để vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và Japan, Hàn Quốc, China, Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Thỏa thuận hợp tác ký kết với UPS sẽ thúc đẩy Vietjet mở rộng hoạt động trong mảng vận tải hàng hóa này.
  
Trong 10 năm qua, Việt Nam là một trong những những nước có tăng trưởng xuất khẩu cao nhất thế giới, đặc biệt trong bối cảnh chuỗi cung ứng công nghệ bước đầu chuyển hướng ra khỏi Trung Hoa. Trước năm 2020, các yếu tố như chi phí gia tăng tại Trung Quốc và cuộc chiến Thương mại dịch vụ Mỹ – Trung đã thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển hoạt động sang Việt Nam và những quốc gia ở kề bên.

Bên cạnh đó, Nikkei Asia đánh giá, Việt Nam có điểm mạnh giao thông cũng tương tự những thỏa thuận thương mại thành công hơn so với các quốc gia khoanh vùng khu vực đông nam á. Ông Đỗ Xuân Quang nhấn mạnh: "Sự hợp tác và ký kết với UPS sẽ là bước đệm đưa Hà Nội, TP. HCM và Bangkok trở thành trung tâm logistics trong khu vực trong dịch vụ vận chuyển hàng hóa một cửa từ châu Á đến các nước phương Tây".

Giám đốc điều hành UPS VN và Thái Lan, ông Russell Reed khẳng định, VN đã chuẩn bị tận dụng những lợi thế của sự thay đổi trong dòng chảy sản xuất và thương mại toàn cầu. Đại dịch đã tác động ảnh hưởng nặng nề đến hàng hóa quốc tế sau khi các hãng hàng không cắt giảm các chuyến bay. Đồng thời, nhu cầu hàng hóa tăng vọt gây nên tình trạng thiếu container. Việc bắt tay hợp tác giữa Vietjet và UPS đã đánh dấu nỗ lực điều chỉnh ngành logistics trong bối cảnh giờ đây.

nước ta đặt mục tiêu tăng trưởng GDP sẽ đạt 2-2,5% năm 2020, được coi là 1 trong những những mức tăng trưởng cao nhất trên toàn cầu trong thời hạn nay. Theo VinaCapital, khi xuất khẩu tăng mạnh, ước tính thặng dư dịch vụ thương mại của Việt Nam có thể đạt mức kỷ lục 9% GDP trong năm tính đến tháng 10.

st

 __________________

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang quang chau vui lòng liên hệ tại đây.



 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *