Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Căn hộ 65 m2 có nội thất thiết kế riêng cho người lớn tuổi

Căn hộ 65 m2 có nội thất thiết kế riêng cho người lớn tuổi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chiều cao bếp được hạ thấp, nâng giường, đồng thời bổ sung nhiều tủ kệ và chỗ ngồi thay giày dép, giúp gia chủ lớn tuổi thuận tiện sinh hoạt.\




Căn hộ có diện tích 65 m2, quy mô hai phòng ngủ, phòng khách liền bếp, hai vệ sinh, thuộc một khu thành phố tại Văn Giang (Hưng Yên). Đây là món quà của con gái tặng mẹ, với mong muốn bà có không gian nghỉ ngơi đúng nghĩa sau khi về hưu.

Dựa trên nếp và nhu cầu của gia chủ, nhóm kiến trúc sư đã vận dụng các quy tắc thiết kế dành riêng cho người cao tuổi trong bố trí nội thất. Phong cách hướng đến sự tối giản, bố cục màu hài hòa, kết hợp giữa màu gỗ trầm ấm và họa tiết gần với thiên nhiên như xanh olive, vàng mật ong…

quờ quạng đồ dùng đều được đặt sản xuất riêng theo kích thước hạp. Bàn ghế tương đối thấp để gia chủ tiện lợi thao tác, hạn chế phải với tay, kiễng chân.

Chiều cao bàn bếp được giới hạn dưới 82 cm, phù hợp với người dùng có chiều cao từ 1m45-1m65. Máy rửa bát tránh vị trí có bàn đá để không ảnh hưởng tới kích tấc tối đa của bàn.

“Người lớn tuổi thường gặp tình trạng hệ xương khớp thoái hóa, chiều cao sút giảm, nội thất cũng cần thiết kế hạp để phòng tránh rủi ro chấn thương”, kiến trúc sư chủ trì san sớt.

Không gian thờ cúng thường được người lớn tuổi rất quý trọng. Không dùng ban treo để hạn chế phải đứng ghế đẩu dễ ngã, thiết kế dạng tủ đặt trên sàn đã được chọn lựa nhằm bảo đảm an toàn. ngoại giả, cánh tủ dạng nan thưa giúp tủ thờ luôn kín đáo.

Theo tư vấn của kiến trúc sư, với các không gian rộng hơn có thể chọn kiểu ban thờ đứng 2 tầng, ban trên đặt bát hương, ban dưới đặt mâm cỗ, kéo gọn khi không dùng. Nhờ đó, người lớn tuổi không cần phải bưng mâm cúng đặt lên vị trí cao, dễ gây mỏi vai và rơi vỡ.

Khu vực tủ giày dép sát cửa được bổ sung thêm phần ghế ngồi, có thể gập lên dễ dàng nếu không sử dụng. Chi tiết này giúp gia chủ hạn chế phải ngồi chồm hỗm, đứng lên khi ra – vào nhà.

Căn hộ được thiết kế không gian lưu trữ khoa học, với nhiều tủ kệ hơn so với gia đình thường nhật. Theo lý giải của kiến trúc sư, giải pháp này dựa trên thực tại người cao tuổi hay có thói quen tần tiện và thích cất trữ đồ, nếu hệ tủ nhỏ sẽ dễ làm không gian bừa bộn, bụi bặm.

“Tủ cũng nên làm kích tấc đa dạng, thậm chí đánh tên trên cánh tủ giúp việc kiếm dễ dàng, vừa gọn, ngăn nắp”, kiến trúc sư cho biết.

Giường ngủ được thiết kế cao hơn bình thường, khoảng 50-55 cm, giúp khớp gối khi đứng dậy không bị gập sâu, hay dùng nhiều lực cơ đùi để đứng lên.

Phòng ngủ phụ có thêm một chỗ ngồi đọc sách, thư giãn cạnh cửa sổ.

Mặt bằng công trình.

Căn hộ được thi công trong 3 tuần, tổn phí 300 triệu đồng.


Thu Hương
Đơn vị thực hành: Lavia Concept VN
Chủ trì: KTS Lưu Tiến Bình
Nhóm KTS: Vũ Thành Nam, Trịnh Đình Quyền, Phạm Viết Trường
Ảnh: Cao Hòa


 


 




Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Chân ghế tiện cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tổng hợp 4 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ độc lạ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *