Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Lựa ngay những nguyên liệu này khi mua nội thất để căn nhà trở nên mát mẻ

Lựa ngay những nguyên liệu này khi mua nội thất để căn nhà trở nên mát mẻ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!



Ở một giang san có mùa nóng khắc nghiệt như Việt Nam, việc tối ưu hóa căn nhà để trở thành thoáng mát là rất quan trọng, và một yếu tố mọi người thường bỏ qua là chọn lựa nguyên liệu cho những đồ gia dụng.
Khi chọn nhà, một trong những mục tiêu lớn nhất của người Việt là ‘tránh nóng’. Nằm ở vùng nhiệt đới, nên vào mùa hè khí hậu Việt Nam sẽ rất nóng, và ở miền Bắc thậm chí còn có hơi ẩm khiến cảm giác rất khó chịu. Có rất nhiều cách để làm căn nhà mát hơn, trong đó có thể kể tới chọn nhà hướng Nam, Đông Nam để tránh hướng ánh sáng hắt vào, lắp thêm tấm cách nhiệt, trồng cây xanh…

Lưu bản nháp tự động
Nhưng có một mẹo nhỏ khác để làm mát căn nhà, đó là tuyển lựa đúng loại vật liệu cho những món đồ nội thất trong nhà!


Vải lanh hoặc vải cotton



Không chỉ làm nguyên liệu làm quần áo thoát khí nóng tốt, vải lanh và vải cotton cũng thường được dùng làm nguyên liệu trang trí nội thất với đặc tính rưa rứa. Để giảm nhiệt cho căn nhà vào những ngày nóng, bạn có thể thay thế vỏ bọc của ghế sofa, gối ôm, chăn bằng từ vật liệu da hay vải dày bằng vải lanh hoặc cotton.


Tuy vậy có một vật dụng mà 2 loại vải này không thích hợp đó là rèm cửa, vì đây là vật dụng trực tiếp phải chắn ánh sáng UV từ Mặt trời cũng như cách nhiệt cho căn nhà. Với rèm cửa thì bạn nên dùng những loại vải dày, không trong suốt thì sẽ hợp lý hơn.



Sợi thủy tinh



Một loại nguyên liệu khá hiện đại và đang được vận dụng ở những căn nhà thế hệ mới là sợi thủy tinh. Loại vật liệu này được cấu tạo từ những sợi thủy tinh siêu mỏng chỉ 4 – 34 μm, mịn và nhẹ; được làm từ sợi silicat ở nhiệt độ 1500 – 1700 độ C. nguyên liệu này có thể đúc khuôn thành các hình thù khác nhau, và hiện đang được ứng dụng để thay thế các vật liệu truyền thống như thép, nhôm, gỗ, bê tông…


Những món đồ gia dụng được làm từ sợi thủy tinh có khả năng cách nhiệt, cách âm và cả cách điện tốt. Trên thực tại, loại vật liệu này được sử dụng để làm bàn ghế, tủ bếp, bốn tắm; làm vật liệu gia cố tường, trần và vách thạch cao để thêm tính năng chống cháy, chịu nhiệt, chống mốc và chống co giãn.



Gỗ




kiên cố trở lại những căn nhà làm bằng gỗ của các ông, bà, các cụ ở vùng quê bạn luôn có cảm giác mát mẻ, thanh thoả mặc dầu không hề lắp thêm điều hòa. Gỗ từ trước đến nay vẫn luôn là vật liệu được các kiến trúc sư chuộng, vừa có tính thẩm mỹ vừa có khả năng làm căn nhà trở nên mát hơn. Gỗ có thể dùng để ghi bàn, ghế, tủ, bàn làm việc, giường hay đơn giản hơn là dùng làm chậu cây trang trí…


Trên thị trường bây giờ gỗ cũng có rất nhiều loại để thích hợp với nhu cầu cũng như ‘ví tiền’ của người dùng. Những sản phẩm từ gỗ ép (gỗ công nghiệp) sẽ không có tính thẩm mỹ cao được như gỗ tự nhiên, nhưng sẽ đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và giá thành rẻ hơn. Nếu được, bạn hãy tuyển lựa những món đồ bằng gỗ tự nhiên sẽ cho cái nhìn sang trọng, đầm ấm và cũng sẽ bền bỉ theo năm tháng hơn.











Công Ty TNHH XD SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại go ghep. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ: (028) 44 55 8586.



Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tổng hợp 4 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ độc lạ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *