Trang chủ / Bất động sản / Nội thất / Gỗ cao su tốt không, ưu nhược điểm

Gỗ cao su tốt không, ưu nhược điểm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gỗ cao su được ứng dụng sử dụng làm bàn ghế, giường tủ, kệ đựng đồ, cũi trẻ em, lát sàn,…Vậy gỗ cao su có tốt không? Chúng có ảnh hưởng tới sức khỏe quý khách hay không?  Đây chính là câu hỏi được nhiều hộ gia đình quan tâm trước khi đưa ra lựa chọn sử dụng làm đồ nội thất gia đình. Cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm của gỗ cao su và tính ứng dụng của chúng.

Nguồn gốc gỗ cao su

Khi nguồn cung các loại gỗ thuộc nhóm cao cấp ngày càng khan hiếm khiến đồ nội thất gỗ tăng giá ngất ngưởng thì một loại gỗ mang tính bền vững được đa số người hướng đến. Gỗ cao su với được khai thác từ cây cao su. Đây là một trong những dòng gỗ công nghiệp phổ biến trên thị trường giờ đây. Gỗ cao su có là nguyên liệu tự nhiên có thể khai thác bền vững, thân thiện với môi trường.
Lưu bản nháp tự động


Cây cao su được trồng phổ biến ở Việt Nam

Chúng ta thường biết đến tác dụng của cây cao su là để lấy mủ. Việc sử dụng gỗ cây cao su khi đã hết chu kỳ lấy mủ giúp cải thiện hệ sinh thái rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Hiện nay, cây cao su được nhìn nhận là một trong những loại cây đặc biệt mang đến hiệu quả kinh tế cao. Chúng vừa được sử dụng để lấy mủ lại có thể sử dụng thân cây gỗ làm đồ nội thất.

Gỗ cao su có tốt không? Có độc hại hay không?

Gỗ cao su có tốt không?


Lý do khiến người dùng băn khoăn gỗ cao su có độc hay không?


  • Trong thành phần của mủ cao su có không ít chất vô cơ dễ bị phân hủy. Nếu tạo thành H2S và Mercaptan sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng. Trong tiến trình sử dụng gỗ cao su nếu còn lại mủ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng. 

  • Gỗ cao su bản chất là gỗ công nghiệp nên trong quá trình tạo ra mặt hàng mới thường sử dụng đến hóa chất liên kết. Đó là lý do khiến đa số người băn khoăn gỗ cao su có độc hay không. Ngoài ra, nhiều người sau khi tìm hiểu các bước sản xuất gỗ cao su lại càng lo ngại hơn.
Quy trình sản xuất gỗ ghép cao su

Quy trình sản xuất gỗ cao su



  • Giai đoạn 1: Phân tách phần thân và gốc của cây gỗ cao su.

  • Giai đoạn 2: Phân loại lỗ khuyết điểm sau khi xẻ gỗ để có sản phẩm tốt nhất.
  • Giai đoạn 3: Xử lý bằng hóa chất

  • Giai đoạn 4: Xử lý tẩm áp lực ở môi trường chân không.
  • Giai đoạn 5: giai đoạn sấy gỗ cao su 12%

  • Giai đoạn 6: Kiểm tra, phân loại và lưu kho bảo quản.

Một số hóa chất ngâm tẩm không an toàn cho sức khỏe người dùng


Quá trình sản xuất trên tạo ra sản phẩm an toàn cho người sử dụng nếu không xuất hiện bước ngâm tẩm hóa chất. Điển hình như 1 số loại hóa chất sử dụng như:



  • Multibor: hóa chất giúp ngăn ngừa mối mọt hiệu quả. Chúng có ưu thế không có mùi, giúp duy trì màu gỗ nguyên thủy khi tẩm.

  • F-water: chất này giúp làm sạch, khử mùi hôi dung dịch ngâm tẩm. Hóa chất này có công dụng giúp gỗ cao su không còn mùi khi đưa vào sản xuất đồ nội thất.
  • Sodium metabisulfite: có chức năng tẩy trắng gỗ, giúp gỗ sáng màu đáp ứng nhu cầu trang trí, sơn màu cho gỗ trở nên bắt mắt hơn.

  • F-Clean, Multi-green: Một loại hóa chất chống nấm mốc cho gỗ.

Gỗ cao su có độc không? Sản phẩm đồ gỗ cao su có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng không?


Là nguồn gỗ tái sinh, những cây gỗ cao su già từ 25 năm tuổi khi không còn sử dụng để khai thác mủ thì chúng được chặt hạ và trở thành nguồn nguyên liệu cho ngành sản xuất gỗ. Vì vậy, việc sử dụng gỗ cao su không làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái, thân thiện với môi trường giúp bảo vệ tồn vong của các loại gỗ quý khác. Còn với con người thì sao? Những sản phẩm làm từ gỗ cao su có ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng hay không?



Gỗ cao su có những ưu điểm gì?

Quý vị có thể an tâm sử dụng gỗ cao su làm đồ nội thất vì chúng không gây độc hại như chúng ta suy đoán. Bởi:


  • Trước kia, gỗ cao su không có giá trị vì lượng nhựa trong gỗ còn tồn dư khó giải quyết. Mặc dù vậy, từ 2000 trở lại đây công nghiệp xử lý gỗ ngày càng tân tiến, việc xử lý mủ cao su trở nên dễ dàng hơn. Trước khi đưa vào sản xuất tất cả các thanh gỗ đều được luộc, ngâm tẩm nên người dùng không cần lo về sựviệc mủ cao su còn sót lại.

  • Hóa chất ngâm tẩm được sử dụng trong gỗ cao su đều được cho phép sử dụng trong ngành sản xuất công nghiệp. Với tỷ lệ cho phép không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 
  • Các loại gỗ cao su hiện nay đa số được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Từ bàn ăn, tủ giày, tủ quần áo, thớt gỗ, kệ sách, bàn học,… xuất Hàn, Nhật, Châu Âu,.. Với ưu điểm  nhẹ, dễ vận chuyển, không phải gỗ quý hiếm nên chúng được thị trường nước ngoài lựa chọn. Các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn bảo đảm an toàn chất lượng, không chứa chất độc hại, an toàn cho người sử dụng.


Ưu nhược điểm của gỗ cao su



Ưu nhược điểm của gỗ cao su

Trở thành một trong những dòng gỗ công nghiệp được sử dụng rộng rãi lúc bấy giờ gỗ cao su có những ưu nhược điểm nổi bật:

Ưu điểm


  • Giá thành rẻ phù hợp với kinh tế nhiều gia đình.

  • Có độ bền cao, dẻo dai có thể uốn cong, thẳng mà không bị gãy nứt. có khả năng chống mối mọt đã qua xử lý 6 giai đoạn hiện đại.
  • Là gỗ trồng tự nhiên, không phá hủy môi trường, là nguồn cung ổn định.

  • Sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên thân thiện với môi trường, có thể chống lại sự ảnh hưởng của tàn thuốc lá, các vật liệu dễ cháy,…
  • Phù hợp làm nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, ốp sàn, tường nhà,…
Nhược điểm


  • Thuộc dòng gỗ giá rẻ nên không thích hợp sử dụng làm nội thất sang trọng.

  • Là nhiều phôi gỗ ghép lại thành ván ghép nên ít đồng bộ về màu sắc Tuy nhiên không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
  • Tính chất gỗ nhẹ, không được cứng chắc như những loại gỗ quý hiếm. VÂn gỗ sở hữu màu vàng sáng tự nhiên không phù hợp với thiết kế cổ điển, truyền thống.

  • Gỗ cao su có tuổi thọ không cao so với những dòng gỗ tự nhiên khác.

Xem thêm: Gỗ cây cao su tại đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Tổng hợp 4 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ độc lạ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *