Trang chủ / Quà tặng / Kể tên loài hoa đượm nồng mùa thu Hà Nội

Kể tên loài hoa đượm nồng mùa thu Hà Nội

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mùa thu có lẽ rằng là mùa đẹp nhất trong thời gian ở Hà Nội. Nếu ai đã từng ghé thăm thủ đô hà nội những ngày thu này chắc hẳn sẽ không bao giờ quên được tiết trời se lạnh cùng mùi hoa thoang thoảng khắp những con đường và len lỏi vào ngõ nhỏ. Cùng chúng tôi gọi tên những loài hoa đã làm nên mùa thu Hà Nội.

Nồng nàn hoa sữa Hà Nội

Thu mang theo cái se lạnh và heo may tới Hà Nội, lúc này thực sự rất tương thích để các loài hoa đua nở khoe hương sắc. tuy nhiên chẳng có mùi hương nào ấn tượng bằng hoa sữa. Khi thu chạm ngõ cũng là lúc mùi hoa sữa nồng thắm len lỏi khắp các tuyến phố khiến bao người thầm thương trộm nhớ Thủ đô.

Xem thêm: Hoa ngay 20.10 tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Hoa sữa thơm nồng thắm. (Ảnh: Hoàng Trạch Triển)

 Những bông hoa trắng ngần, li ti kết thành từng chùm nhỏ tạo một khoảng trời trắng xóa. Chỉ cần một cây hoa sữa nở bung là đã đủ cho góc phố tỏa ngát hương thơm. Chìm đắm trong mùi hương hoa sữa thơm nồng làm ta quên đi cảm giác căng thẳng của cuộc sống thường nhật, tiếp thêm năng lượng cho ngày mới.

Đến Hà Nội vào thu chẳng khó khăn gì để được tận hưởng hương thơm đặc trưng này, nhưng nơi dễ dàng bắt nhất không thể quên nhắc đến các con phố như: Nguyễn Chí Thanh, Quang Trung, Quán Thánh…

Mùa thu – mùa cúc trắng tinh khôi

Nếu cúc vàng nở quanh năm thì hoa cúc trắng lại chỉ nở khi tiết trời vào thu. Cúc trắng hay còn có tên gọi khác rất mực thân thương là cúc họa mi, loài hoa mỏng manh thân cỏ trắng tinh khôi e ấp nhưng lại có sức sống mãnh liệt. Cúc họa mi là loài hoa đặc trưng thường nở vào những ngày cuối thu ở Hà Nội, khi thời tiết đã se sẽ lạnh.

Cúc họa mi đắm say trong mắt thiếu nữ Hà thành. (Ảnh: Du Hoan)

 Những ngày mùa thu, các thiếu nữ TP Hà Nội chẳng quên tới các vườn hoa cúc để chụp cho mình những bức ảnh đẹp nhất. Cúc họa mi không có mùi hương nồng nàn như hoa sữa cũng chẳng nổi bật như cúc vàng nhưng lại luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng người dân Hà Nội. Mùa hoa diễn ra chóng vánh, chỉ kéo dài khoảng 2 – 3 tuần trước khi đất trời bước sang đông nhưng cũng đẹp tới lạ đời, những cánh màu trắng nhỏ xếp quanh, điểm nhụy vàng mỏng tanh đơn giản mà làm siêu lòng bao tâm hồn thi sĩ.

Thu Hà Nội tím cả góc trời với hoa Thạch Thảo

Thạch thảo hay còn gọi là lưu ly là loài hoa thường nở vào những ngày cuối thu. Bạn rất có thể bắt gặp loại hoa này ở Đà Lạt vào bất cứ mùa nào trong năm nhưng ở Hà Nội thì riêng những ngày cuối thu mới tỏa nắng sắc tím đắm say lòng người. lúc này khắp các nẻo đường của Hà Nội, thạch thảo theo chân các gánh hàng rong xuống phố mang theo vẻ đẹp bình dị của riêng mình sáng bừng cả một góc trời.

Một góc của vườn hoa Thạch Thảo ở vườn hoa Nhật Tân. (Ảnh: Hàn Thủy)

 Nếu có dịp đến TP. hà Nội vào thu bạn đừng quên lang thang trên những con phố nhỏ thưởng thức hương, sắc, vị của mùa thu Hà Nội và cũng đừng quên mua một bó hoa thật đẹp của ngày thu đất Bắc làm quà tặng bản thân hay những người thân yêu của mình.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngày Tết, chăm sóc hoa hồng thế nào mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *