Trang chủ / Dịch vụ khác / Vận chuyển - Ship hàng / Nền tảng giao dịch AliPay đang tìm cách vào thị trường Việt Nam?

Nền tảng giao dịch AliPay đang tìm cách vào thị trường Việt Nam?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù ở kênh trung gian thanh toán tại nước ta chưa có một dịch vụ nào của nước ngoài được cấp phép, nhưng nhiều nguồn tin cho biết với những bước chuẩn bị hiện tại, AliPay đang tìm cách vào thị trường Việt Nam.

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm Thanh toán hộ qua alipay của Nhanshiphang.vn tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Chia sẻ với ICTnews, nhiều nguồn tin cho biết, AliPay, nền tảng thanh toán giao dịch trực tuyến bên thứ 3 do Alibaba sáng lập vào năm 2004, hiện có hơn 400 triệu người dùng tại China, đang tìm cách để vào thị trường Việt Nam.

Có khả năng thấy, với những bước chuẩn bị và căn nguyên hiện có, chỉ cần được sự đồng ý là AliPay sẽ nhanh chóng vào Thị Trường VN mà không cần làm những gì nhiều.

Cụ thể, trong thời điểm tháng 4/2016, Alibaba đã chi 1 tỷ USD thâu tóm kênh mua sắm trực tuyến hàng đầu Lazada hiện đang chạy tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia và VN.

Đúng 1 năm sau, tháng 4/2017, dịch vụ giao dịch thanh toán trực tuyến HelloPay của Lazada đã hợp nhất với Ant Financial, nền tảng thanh toán trực tuyến qua di động sở hữu bởi Alibaba. Ngay tiếp nối, HelloPay đổi tên thành Alipay Singapore, Alipay Malaysia, Alipay Indonesia và Alipay Philippines theo tên các Thị phần mà Lazada đang làm việc.

Nhìn một cách toàn diện, Alibaba đang có những bước đi một cách rất bài bản tại thị trường ĐNA, khi có cả một hệ thống dịch vụ thương mại điện tử bao gồm bán buôn, bán lẻ, logistics và cả thanh toán. chi tiết, ở lĩnh vực bán sỉ Alibaba.com đang làm việc rất mạnh, tiếp sau là các kênh bán lẻ gồm Taobao, Lazada, logistics với bộ phận riêng của Lazada và Singpost, cuối cùng nền tảng thanh toán tích hợp là AliPay.
  
Nguyên nhân Alibaba đang tìm cách để đưa AliPay vào thị phần Việt Nam là người ta muốn thống nhất căn cơ thanh toán trực tuyến của mình ở tất cả các nước trong khoanh vùng. Trong khi các nước như Singapore, Malaysia, Thái Lan và Philippines họ đã thực hiện thành công, thì ở nước ta điều này vẫn chưa thể làm được.

Động thái cho thấy rõ nữa ước mơ này của Alibaba khi họ đang có kế hoạch tham gia vào vòng gọi vốn tiếp theo của Grab tại Singapore nhằm tích hợp nền tảng giao dịch thanh toán Alipay vào ứng dụng Grab. Grab cũng đang ráo riết chạy khuyến mãi trên toàn Đông Nam Á để thu hút thêm người dùng cho dịch vụ giao dịch thanh toán GrabPay, nhằm tận dụng con số 27 triệu người dùng tại khoanh vùng khu vực ĐNA, trong số ấy có VN.

Hiện vẫn chưa rõ AliPay sẽ giải quyết vấn đề vào thị trường thanh toán VN theo con đường nào, tuy vậy thực tế để một công ty giao dịch 100% vốn “ngoại” vào thị trường trong nước là vô cùng khó khăn.

Bởi Lúc Này việc cấp phép cho trung gian thanh toán tại nước ta được cai quản rất chặt chẽ, đến 8/8/2017, Ngân hành Nhà nước nước ta mới chỉ cấp phép cho 24 doanh nghiệp vận động trong lĩnh vực này và tất cả đều là công ty trong nước.

Bên cạnh đó, Trung gian thanh toán là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, phải đảm bảo các điều kiện nghiêm ngặt như được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đánh giá và cấp phép hoạt động. Đối với nhà đầu tư nước ngoài, theo cam kết Tổ chức thương mại thế giới (WTO), đối với dịch vụ trung gian thanh toán thì lúc này Việt Nam không có cam kết ràng buộc mở rộng thị phần.

Mặt khác, với lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, tỷ lệ sở hữu vốn của nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực viễn thông là từ 49-65% (có hạ tầng mạng và không có hạ tầng mạng), mặt khác, do lĩnh vực ngân hàng là lĩnh vực nhạy cảm nên hiện Nhà nước đang giới hạn phần trăm sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại các ngân hàng là 30%.

Mặc dù các thông tin về AliPay vào Việt Nam vẫn chưa chính thức, nhưng nếu điều đó xảy ra, với tiềm lực của mình nó sẽ là một mối de dọa cho các Fintech nước ta Bây Giờ trước ông lớn này.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Mặc kệ cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *