Trang chủ / Dịch vụ khác / Nhu cầu vay vốn tăng, nhà băng nâng chất lượng cho “room” tín dụng

Nhu cầu vay vốn tăng, nhà băng nâng chất lượng cho “room” tín dụng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Cầu vốn từ nền kinh tế tăng trở lại giúp tín dụng tăng cao trong 2 tháng đầu năm 2022. vấn đề đó được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp có thể chóng vánh khôi phục sản xuất.
Khai thông dòng vốn

Mới đây, Nam A Bank đã ký phối hợp tác chiến lược với Nam Miền Trung Group với mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị ngành tôm VN lên đến 30.000 tỷ đồng trong tuổi 2022-2025. Bên cạnh đó, Nam A Bank còn cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính nhằm gia tăng kĩ năng cho chuỗi 4 nhà gồm: Nhà cung ứng đầu vào (con giống, thức ăn, thuốc, thiết bị vật tư,…), nhà chăn nuôi, nhà thu mua, chế biến, nhà xuất, du nhập. song song, Nam Miền Trung Group cam đoan sẽ tương trợ Nam A Bank tối đa trong việc tiếp cận và vỡ hoang hệ sinh thái khách hàng trong chuỗi 4 nhà nêu trên.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ông Trần Ngọc Tâm, Tổng Giám đốc Nam A Bank chia sẻ, Nam A Bank đang có danh mục gần 10 sản phẩm cho vay nơi nông nghiệp & trồng trọt, nông thôn với trên 100.000 khách hàng cả nước, chiếm gần 1/4 tỷ trọng dư nợ cho vay toàn hệ thống với lãi suất ưu đãi và điều kiện vay linh hoạt.

BIDV cũng có chương trình ưu đãi tín dụng dành cho khách hàng cá nhân chủ nghĩa có tổng quy mô lên đến mức 200.000 tỷ vnđ, lãi suất linh hoạt chỉ từ 5%/năm. Gói tín dụng triển khai từ nay đến khi hết quy mô gói nhằm giúp khách hàng cách tân và phát triển kinh dinh, vay tiêu dùng, quay lại cuộc sống “bình thường mới”.

rưa rứa, Agribank đã ban bố gói tín dụng tiêu dùng trị giá 25.000 tỷ vnđ dành cho những khách hàng vượt qua dịch bệnh Covid-19 vay vốn với lãi suất 7,5%/năm qua hình thức phát hành thẻ.

Với các ngân hàng khác, ABBank dành hạn mức lên đến 4.500 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi từ 7,29%/năm trong 12 tháng đầu cho các hồ sơ vay có kỳ hạn từ 24 tháng trở lên. MSB cấp hạn mức tín dụng tín chấp đến 500 triệu đồng/khoản vay đối với các nhà xuất khẩu; lãi suất cho vay bằng ngoại tệ chỉ còn 2,5%/năm, bằng VND là 5,5%/năm. Bắc Á Bank khai triển song song nhiều gói ưu đãi cho vay với các giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng…

theo các con số đã được thống kê tại phiên họp Chính phủ thường kỳ mới đây, tính đến cuối tháng 2, tín dụng tăng trưởng 1,82% so với cuối năm 2021, cao hơn so với cùng kỳ năm 2021 (tăng 0,66%) và về với mức bình thường so với thời điểm chưa xảy ra Covid-19 (tín dụng 2 tháng đầu năm 2019 tăng hơn 1%). bởi thế, theo các chuyên gia, tín dụng bứt phá ngay từ những ngày đầu năm cho thấy dòng vốn đã khai thông, năng lực phục hồi của doanh nghiệp sau dịch khá hăng hái.

Cần linh hoạt hạn mức tín dụng

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) năm 2022 thời gian gần đây, nhóm công tác ngân hàng của VBF đề nghị nhà băng quốc gia (NHNN) coi xét nới hạn mức tăng trưởng (room) tín dụng để các nhà băng có thể có nhiều dư địa cho vay, hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi cần thiết. Tương tự, hiệp hội cộng đồng Doanh nghiệp Anh quốc (BitCham) đề nghị, VN cần linh hoạt hơn trong việc trao hạn mức tăng trưởng tín dụng cho các ngân hàng để mở rộng kinh doanh thời kỳ hậu giãn cách tầng lớp. Từ thực tiễn các nhà băng Anh đang làm việc tại Việt Nam, BitCham cho rằng năm nay nhiều tập đoàn đa nhà nước sẽ khai triển dự án ở nước ta nên hạn mức tăng trưởng tín dụng của mỗi ngân hàng cần nhiều hơn.

Theo thông lệ hàng năm vào cuối 4 tháng đầu năm, NHNN sẽ hoàn thành việc phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho từng ngân hàng. Nguyên tắc chung trong phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của NHNN là dựa vào quy mô vốn, phần trăm an toàn vốn, quy mô khách hàng của từng tổ chức tín dụng, ngoài ra còn có các chỉ tiêu gồm tỷ trọng cao trong cho vay sinh sản kinh dinh hoặc cho vay các lĩnh vực Chính phủ ưu tiên cải cách và phát triển…

Năm 2022, NHNN định hướng tín dụng toàn hệ thống tăng khoảng 14%, có điều chỉnh phù hợp với diễn biến, thực trạng thực tế, ứng với mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 6-6,5% của Chính phủ. Đặc biệt, năm nay, hệ thống nhà băng được Chính phủ giao nhiệm vụ cấp bù lãi suất 2% đối với những doanh nghiệp, người dân sinh sản kinh dinh trong các lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh lây lan Covid-19 và có khả năng hồi phục tăng trưởng. Như vậy, khả năng tín dụng sẽ còn tăng cường trong những tháng tiếp theo.

Về sự việc này, bà Trần Thu Hương, Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ của VIB cho hay, NHNN khá thận trọng trong việc cấp room tín dụng đầu năm. Tuy nhiên, bà Hương kỳ vọng trong nửa cuối năm 2022, khi nền kinh tế tăng trưởng tốt, room tín dụng sẽ được nới ra theo nguyện vọng tín dụng. thành ra, các nhà băng hiện không chỉ cần quan tâm đến việc room tín dụng cao bao nhiêu, mà còn cần quan tâm tới việc room tín dụng được dùng như thế nào. chả hạn, VIB sẽ dành 90% room tín dụng cấp cho mảng bán lẻ, so với mức làng nhàng ngành khoảng 35-40%.

Mặc dù vậy, những năm qua, hạn mức tăng trưởng tín dụng giao cho mỗi tổ chức tín dụng không khăng khăng, mà định kỳ NHNN sẽ thẩm tra, điều chỉnh chỉ tiêu. Do đó, điều quan yếu là các doanh nghiệp phải đáp ứng được yêu cầu về tiêu chuẩn vay vốn của các ngân hàng, các tổ chức tín dụng phải mở mang đi đôi với sâu sát chất lượng tín dụng, đưa vốn vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên, kiểm soát chặt tín dụng vào các lĩnh vực tiềm tàng rủi ro.

 

______________________________

Quý khách hàng có nhu cầu vay bằng cavet xe nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!



 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngủ trưa và các ích lợi bất ngờ, có thể bạn chưa biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *