Trang chủ / Dịch vụ khác / Khác / Sẽ phản công dụng nếu răn đe trẻ theo các phương pháp này

Sẽ phản công dụng nếu răn đe trẻ theo các phương pháp này

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dạy con là cả một quy trình tiến độ đòi hỏi sự kiên nhẫn và khoa học. Nếu con trẻ của mình sai bố mẹ cũng cần biết cách dạy dỗ hợp lý. Vì việc kỷ luật trẻ sai cách kông chỉ không mang lại kết quả, mà còn là nguyên nhân làm cho bé cảm thấy lo ngại, hoang mang, phản chức năng. Dưới đây chính là các hình thức kỷ luật phản tính năng mà các phụ huynh nên bỏ ngay.

Tiến sĩ Chad Brandt, nhà trị liệu sốt ruột, tiến sĩ suy nghĩ học lâm sàng, ĐH Houston, (Mỹ) cho biết, khi kỷ luật con cái, bố mẹ phải tự đặt câu hỏi “muốn hiệu quả thế nào”.

“Mục đích của việc kỷ luật con là giúp trẻ hiểu tại sao những việc con làm là sai, để trẻ học hỏi và hành động sửa chữa sai lạc đó”, Brandt nói. Ông nhận thấy một số cách kỷ luật sai lầm phổ biến của cha mẹ.

 Kỷ luật về thể chất

Nhiều nghiên cứu và điều tra đã chứng minh đánh đòn và các hình thức bạo lực khác không tốt cho trẻ. Có bằng chứng cho thấy kỷ luật thể chất có thể làm thay đổi cấu trúc não của trẻ và đánh đòn không phải phương thức hiệu quả giúp trẻ hành động tích cực hơn.

 

Kỷ luật thể chất cũng góp phần vào một chu kỳ hành vi sai trái, khiến trẻ gặp rắc rối khi bắt chước theo. Tiến sĩ Brandt nói: “cha mẹ không muốn con đánh bạn nếu bạn nó có lỗi, nhưng cha mẹ lại làm điều đó với con”.

Sợ bị đánh đòn làm trầm trọng thêm vấn đề hành vi, khiến trẻ bí mật với cha mẹ hơn. Ví dụ, chúng đánh bạn nhưng không khai thật với cha mẹ hoặc nói dối vì không muốn bị đánh đòn. Brant cho rằng, sử dụng kỷ luật thể chất không dạy trẻ thay đổi hành vi mà chỉ dạy trẻ cách né tránh.

Kỷ luật là dạy trẻ hiểu vì sao hành động của chúng là sai và nên làm thế nào trong tình huống tương tự sau này. Đứa trẻ bị phạt sẽ cải tiến và phát triển nhận thức về bản thân và cảm xúc. Vì vậy, theo Brandt, phạt con, phụ huynh phải đưa ra các quyết định thể hiện sự đồng cảm. Ví dụ, nếu con đánh bạn vì bạn cướp đồ chơi, hãy hỏi con sẽ cảm thấy thế nào nếu bị người khác đánh như vậy. tiếp nối, nói với con nên lịch sự yêu cầu bạn trả lại đồ chơi hoặc nhờ người xung quanh giúp đỡ. Cuối cùng, hãy cùng con thực hành giải pháp vừa trao đổi.

Kỷ luật quá khắc nghiệt

Dù không phải đánh đòn, chúng ta cũng có thể vẫn quá hà khắc với con. Ví dụ, nhiều bố mẹ chọn hình thức phạt phạt time-out (tách trẻ khỏi tình huống gây phiền nhiễu, giúp bé trấn tĩnh, suy nghĩ về những việc đã làm và tự rút ra bài học như úp mặt vào tường, đứng trong góc nhà…), nhưng kéo quá dài, sẽ phản tác dụng.

“Có một giới hạn thời khắc trẻ có thể xử lý thông tin. Với trẻ nhỏ, giới hạn đó rất ngắn”, tiến sĩ Brandt cho biết. Vì vậy, nên kết hợp time out với một hình thức kỷ luật tương thích khác giúp trẻ hiểu hành vi của mình là sai trái. Quá cực đoan sẽ nảy sinh cảm giác hoảng loạn, thấp thỏm trong trẻ.

 

 

Ví dụ, con ăn kẹo mà không xin phép, chúng sẽ không được ăn món tráng miệng hôm đó, nhưng đừng bắt con nhịn cả tuần.

Kỷ luật không nhất quán

“Quan trọng nhất của kỷ luật là tương xứng với các quy tắc và hậu quả. Trên thực tế, tính nhất quán sẽ quan trọng hơn hệ quả chi tiết cụ thể, đặc biệt là khi trẻ còn nhỏ”, Brandt nói.

trong số những kiểu kỷ luật không nhất quán thường nhìn thấy của cha mẹ là nói “không” với con. Ví dụ, nếu con đòi một cái kem, cha mẹ từ chối. Nhưng đứa trẻ vẫn đòi và gây chút áp lực, bố mẹ lại nhượng bộ. Sự mâu thuẫn này dạy con bạn rằng cứ cố gắng khóc lóc chắc chắn không sẽ thành có.

“Đối với đứa trẻ, cũng thật khó hiểu khi bố mẹ cho chúng làm bất cứ điều gì chúng muốn. Rồi bỗng một ngày, bọn trẻ vẫn như vậy mà lại bị la mắng”, Brandt cho biết thêm.

Sự thiếu thống nhất trong cách kỷ luật của phụ huynh cũng có thể khiến trẻ băn khoăn lo lắng. Chúng gặp khó khăn trong việc khẳng định bản thân nên hay có hành vi chống đối và thách thức để ngụy trang cho sự bất an đó.

Có thể không phải bạn lúc nào cũng có điều kiện kinh tế để nuôi dưỡng con trong một ngôi nhà ổn định, nhưng dạy con theo cách ổn định và nhất quán thì luôn trong tầm tay. Sự rõ nét, nhất quán và tích cực tạo môi trường cho trẻ thừa nhận sai trái và cứng cáp hơn.

 >>> Nguồn: Sẽ phản tác dụng nếu kỷ luật trẻ theo các cách này

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Mở cung cấp dịch vụ kế toán ngoài nước của doanh nghiệp nước ngoài

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *