Trang chủ / Quà tặng / Tinh ý một xíu, chị em sẽ chọn được ngay hoa hồng đẹp, không ướp lạnh trưng được suốt Tết

Tinh ý một xíu, chị em sẽ chọn được ngay hoa hồng đẹp, không ướp lạnh trưng được suốt Tết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không nên chọn cành hoa hồng bị rụng nhiều lá bởi đó là những cành để kho lạnh lâu. Khi mua hoa ở ngoài chợ, như chợ hoa Quảng An, chị em nên sờ vào phía bên trong thùng hoa, nếu thấy lạnh là cành hoa bị đông lạnh.

Hoa hồng được coi là “nữ hoàng của các loài hoa” bởi hương thơm nồng nàn, vẻ đẹp gợi cảm và nhiều chân thành và ý nghĩa sâu sắc. Đây cũng là 1 trong những những loài hoa được rất nhiều chị em yêu thích, lựa chọn vào mỗi dịp Tết đến Xuân về để tô điểm thêm không gian hạnh phúc gia đình.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại hoa hồng như hồng ngoại, hồng nội với muôn màu sắc không giống nhau. Vậy làm thế nào để lựa chọn được những chậu/cành hồng ưng ý trang trí không gian gia đình ngày Tết?

Lưu bản nháp tự động

1. Cách chọn hoa hồng chuẩn đẹp, chơi được lâu

Theo anh Bùi Hữu Chung – Trung tâm nghiên cứu và điều tra và phát triển hoa, cây cảnh, khi chọn mua hoa hồng, mọi người hãy lựa chọn những bông hoa vẫn còn nụ bởi hoa hồng từ nụ đến lúc nở là 3-5 ngày. Còn từ lúc nở đến lúc tàn tùy thuộc vào từng giống khoảng 7-10 ngày.

Ngoài ra, khi chọn hoa hồng trồng chậu, cần đáp ứng đủ 3 tiêu chí: có lá xanh, lộc, hoa. Không chọn cây lá quăn, có tạp chất trắng bởi đó là những cây đã phun thuốc chữa bệnh.

Hoa hồng cắt cành nên chọn lựa cành thân thẳng hoặc hơi cong thoải mái và tự nhiên, không cong vẹo; lá vẫn còn tươi xanh, không dập nát, lá, cuống tươi. Hoa vẫn còn nụ, hơi e ấp càng tốt, cánh hoa không dập nát.

Nên chọn những búp hoa tròn trịa, những chiếc lá non không bị rách, phía trên cành không có tì vết, nụ hé nở, trên cành có vài chiếc lá màu xanh thẫm. Theo quan niệm của đa số người, hoa hồng để thờ cúng phải có màu đỏ tươi (tránh màu nhạt, hồng phớt, trắng,…) và không xen lẫn các hoa nhiều màu khác để tỏ sự nghiêm trang.

2. Cách phân biệt hoa hồng tươi và hoa hồng đông lạnh

Chia sẻ về cách phân biệt hoa hồng tươi và hoa hồng đông lạnh, anh Chung cho biết thêm, hoa hồng đông lạnh, chân lá thường bị vàng, màu sắc hoa không tươi vui. Lưu ý, không nên chọn những bông hoa đã nở bung hoặc đã úa tàn hay hoa cắt cành có lá, chân lá bị vàng.

Đặc biệt, không nên chọn lựa cành hoa bị rụng nhiều lá, chân lá bởi đó là những cành để kho lạnh lâu. Khi mua hoa ở ngoài chợ, như chợ hoa Quảng An, mọi người nên sờ vào bên trong thùng hoa, nếu thấy lạnh quá là cành hoa bị đông lạnh.

3. Cách quan tâm và bảo quản hoa hồng bền, lâu tàn

Hoa hồng trồng chậu

Hoa hồng trồng chậu là cây thân gỗ nên sẽ tươi lâu hơn, để nắng mưa không có vấn đề. Hơn nữa, nhà vườn đã chuẩn bị phân bón, tưới cho cây nên khi mua về, mọi người chỉ cần tưới nước tùy vào thời điểm để phân bón phân hủy tiếp.

Hoa hồng không ưa ẩm nên trước khi tưới rất cần được nhìn và sờ vào đất để biết lượng nước tưới tương xứng. Hàng ngày cho cây ra nắng từ 6-8 giờ.

Xem thêm: tranh trang trí nhà hàng

Với hoa hồng chậu, khi Tết xong, mọi người mang hoa ra chăm sóc bình thường.

Hoa hồng cắt cành cắm Tết

– Với những cành hoa hồng được mua cắt tại vườn, để giữ nhựa còn dư trong cành hoa hồng không bị chảy mất, mọi người nên cắm vào nước sạch, vết cắt phải xiên chéo để tăng diện tích bề mặt hút nước của hoa.

Các biện pháp áp dụng bảo quản hoa tươi lâu và bền đẹp:

 – Cắt hoa lại 1 lần (1 – 1,5cm).

 – Ngâm trong nước ấm 38 – 44 độ C.

 – Sử dụng hợp chất Chrysal (chất dinh dưỡng cung cấp cho hoa) thành phần bao gồm đường Glucose, Antibaceria Hypochoridcana. Trong điều kiện hoa tàn úa nhanh, sửa chữa thay thế hợp chất trên bằng 28,35g nước chanh và 1 muỗng cà phê đường, không được sử dụng Aspirin.

Mực nước cắm thông thường khoảng 15-20cm.

– Khi cắm hoa, dùng dao sắc cắt phần thân dưới, sử dụng các dung dịch glucoza, sacaroza 3-5%, AgNO3, Chrysal RVB….để bảo quản và giữ hoa tươi lâu; 2-3 ngày thay nước 1 lần.

Mực nước cắm thông thường khoảng 15-20cm. Cần cắm nước sạch đã qua xử lý hàm lượng sắt phía bên trong, không dùng nước máy. Đồng thời, để hoa trong chế độ nhiệt độ bình thường, ấm áp, không để ngoài nắng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Check Also

Lưu bản nháp tự động

Ngày Tết, chăm sóc hoa hồng thế nào mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *